x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Việt

Phim Việt chiếu Tết Nhâm Dần 2022: Lan Ngọc đấu với Thu Trang

Hoa Le 07:45 - 19/01/2022

Vậy là còn vài ngày nữa là đến Tết. Giữa không khí tất bật của mọi người sắm sửa để trở về quê đón xuân sum vầy, thì các nhà sản xuất cũng gấp rút chuẩn bị để mang đứa con tinh thần của mình ra mắt khán giả. 

Sau một năm thị trường phim ảm đạm, sự trở lại mạnh mẽ của các tác phẩm Việt đầu năm như một tín hiệu tích cực, đầy hứa hẹn.

Nhà Không Bán

Việt Hương và Nam Em sẽ cùng khán giả khai xuân với một tác phẩm hơi hướng kinh dị mang tên Nhà Không Bán. Nhìn qua tấm poster có màu sắc khá đen tối, huyền bí khiến tôi không khỏi ngạc nhiên lẫn tò mò. 

Ngạc nhiên là bởi hiếm đạo diễn nào lại mạo hiểm như Hoàng Tuấn Cường khi đưa một bộ phim kinh dị ra mắt thời điểm đầu năm. Bởi ở góc độ khán giả, tôi sẽ thích xem phim hài tình cảm vào dịp Tết, để năm mới thêm phơi phới niềm vui. Nhưng mà có điều, bên cạnh những nghệ sĩ gạo cội như NSND Kim Xuân, Hạnh Thuý, Hữu Tín, Bạch Công Khanh thì dàn diễn viên chính còn có Việt Hương và Nam Em. Nên tôi nghĩ rằng rất có thể đây là một cú lừa nha quý vị. Biết đâu biên kịch tung cú twist, phim tưởng là kinh dị nhưng thực tế là hài tình cảm, cười ra nước mắt thì sao nhỉ?

Chìa Khoá Trăm Tỷ

“Hoa hậu làng hài” Thu Trang sẽ bắt tay Kiều Minh Tuấn trở lại dịp tết này trong bộ phim remake của đại diễn Võ Thanh Hoà - Chìa Khoá Trăm Tỷ. Thông qua trailer thì tôi cảm thấy đây sẽ là bộ phim sáng giá nhất mùa Tết năm nay. Bởi nội dung hành động, phiêu lưu cuốn hút, Kiều Minh Tuấn sẽ có nhiều màn thể hiện kỹ năng thượng cẳng chân, hạ cẳng tay cực kỳ ngầu. 

Bên cạnh đó, sự kết hợp của cặp đôi chính cũng sẽ tạo ra những tình huống dở khóc dở cười, đem lại tiếng cười cho khán giả. Cặp đôi phụ của Anh Tú - Jun Vũ cũng thu hút người xem bởi visual cực đỉnh, nhưng tui không đánh giá cao diễn xuất của hai bạn trẻ này. Nên có lẽ Kiều Minh Tuấn và Thu Trang sẽ là 2 nhân vật “gánh team” đây. Và với tựa phim này, tôi nghĩ Võ Thanh Hoà cùng ê-kíp sẽ công phá được doanh thu trăm tỷ sớm thôi. 

1990

U là trời, lịch công chiếu chính thức của 1990 cứ như là bản final.final.final mà tôi gửi cho sếp vậy, chứ chuẩn bị được ra rạp thì lại phải lùi lịch chiếu rồi vướng phải đủ thứ thị phi. Còn nhớ hồi tháng 4/2021, phim của đạo diễn Nhất Trung đã ấn định ngày công chiếu và mở bán vé trên hệ thống nhưng cuối cùng phải “quay xe” vì tránh đụng độ bom tấn của Lý Hải. Để rồi lịch chiếu hoãn vô thời hạn, mãi đến tận bây giờ mới quay trở lại. 

Tuy nhiên, tui thấy phần ăn điểm của 1990 đó chính là thể loại hài tình cảm, kết hợp yếu tố gia đình. Bên cạnh đó, dàn diễn viên chính còn là 3 mỹ nhân hàng đầu làng giải trí là Nhã Phương, Ninh Dương Lan Ngọc và Diễm My 9X. 

Trạng Tí

Trong cả dàn phim Việt ra mắt dịp Tết Nhâm Dần, Trạng Tí là bộ phim duy nhất dở dang vì đã từng công chiếu một thời gian. Vào cuối tháng 4/2021, phim của Ngô Thanh Vân từng được công chiếu và đối đầu trực tiếp với Thiên Thần Hộ Mệnh. Trong khi phim của Victor Vũ đã thu hồi vốn và lui về từ lâu thì Trạng Tí vẫn lận đận mãi chưa thể hoà vốn. 

Là một khán giả được may mắn xem phim hồi tháng 4, tôi nghĩ đây là một tác phẩm ở mức khá, phù hợp với các khán giả nhí. Nhưng đầy cũng là điểm bất lợi của phim khi hạn chế độ tuổi người xem, bởi Trạng Tí chưa có một kịch bản đủ thuyết phục khán giả trưởng thành. 

 >>> Xem thêm: Trailer Chuyện Ma Gần Nhà sợ rớt tim: Hé lộ vụ án có thật 100%

Mưu Kế Thượng Lưu

Bộ phim mang tên Mưu Kế Thương Lưu của đạo diễn Trần Bửu Lộc cũng gia nhập danh sách phim chiếu Tết với tấm poster thể hiện sự bí ẩn có sự xuất hiện của Anh Tú và Thiên An - cô nữ chính loạt MV Hồng Nhan, Bạc Mệnh, Sóng Gió của Jack J97 năm nào.

Thoạt nhìn poster là thấy mùi ma mị, tui dự đoán bộ phim sẽ thuộc dòng chính kịch (drama) xoay quanh câu chuyện tình tiền và những mưu mô, toan tính. Có vẻ như năm nay Anh Tú thật năng suất, nguyên 1 cái Tết mà anh đã có trong tay 2 phim ra rạp. Phim này cũng chuyện về giới siêu giàu làm tôi liên tưởng tới Penthouse hay High Class, không biết Việt Nam làm có ra màu sắc của hội richkid không ta?

Chuyện Ma Gần Nhà đối đầu Bẫy Ngọt Ngào

Ra mắt sau Tết, vào khoảng thời gian Valentine, Chuyện Ma Gần Nhà sẽ đối đầu trực tiếp với Bẫy Ngọt Ngào. Nếu như tác phẩm của đạo diễn Trần Hữu Tấn mang đến những câu chuyện truyền thuyết đô thị đầy ám ảnh, hé lộ những vụ án có thật 100% mà không phải ai cũng biết thì Bẫy Ngọt Ngào lại kể về câu chuyện éo le, giật gân, hồi hộp của cô nàng Camy bên người chồng Đăng Minh và hội bạn thân thiết. 

 >>> Xem thêm: Tranh cãi chuyện Lan Ngọc được trao danh hiệu “Đại mỹ nhân”

Cả hai bộ phim này đều có những điểm thú vị riêng. Nhưng nhìn chung, Chuyện Ma Gần Nhà ghi điểm nhờ câu chuyện hấp dẫn, thú vị, đánh thức trí tưởng tượng và tò mò nơi khán giả. Trong khi đó, Bẫy Ngọt Ngào lại không có gì ngoài dàn sao quá khủng - Bảo Anh, Quốc Trường, Minh Hằng, Diệu Nhi, Thuận Nguyễn.

Vậy là Tết này chẳng lo không có phim để xem rồi cả nhà ơi. Tuy nhiên, số lượng thì khả quan đấy nhưng chất lượng sẽ ra sao nhỉ? Tui cực kỳ quan ngại về vấn đề này và hy vọng các nhà làm phim sẽ đem đến những tác phẩm thực sự chất lượng, ấn tượng cho khán giả.

Bài viết của Hoa Lê trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Việt và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.