x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Father Hood: Gà trống nuôi con, Kevin Hart khẳng định lực diễn xuất

Lê Minh Mẫn (Robbey) 12:56 - 29/06/2021

Xem xong phim Father Hood (Làm Cha) chiếu trên Netflix, Robbey không ngờ Kevin đóng chính kịch tốt vậy luôn. Ừ thì anh ta cũng đã phần nào thể hiện sự thay đổi trong The Upside rồi, nhưng phim đó vẫn khai thác sự hài hước của Kevin nhiều hơn. Thêm nữa, Bryan Cranston cũng trợ lực cho anh. Còn với Fatherhood, Kevin phải diễn nội tâm từ đầu tới cuối. Có những cảnh chỉ có mình anh, không có props hay bạn diễn để bám víu.

Phim Father Hood lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật của tác giả Matthew Logelin - một người đàn ông da trắng. Khi đặt vào bối cảnh gia đình da màu, ta không thấy một sự gượng ép nào cả. Tình yêu và tình cha con đúng là ngôn ngữ toàn vũ trụ.

>>Xem thêm: Barking Dogs Never Bite: Nếu thích black comedy, đây là phim nên xem

Vợ qua đời sau khi sinh con gái, Matt rơi vào hoàn cảnh “gà trống nuôi con” khi bản thân chưa thật sự sẵn sàng. Mặc dù không lăng nhăng, anh vẫn còn lông bông và trẻ trâu, thích tụ tập với hội bạn thân. Cái chết đột ngột của Liz khiến anh vừa đau xót, vừa hoang mang, vừa lúng túng.

Không ai tin rằng anh có thể chăm con tốt. Bao gồm bản thân anh. Nhưng khi bị mẹ của Liz đề nghị đưa cháu bé về quê cho bà chăm, Matt đã một mực phản đối. Bà ngoại cũng không vừa, thỉnh thoảng lại ghé thăm bất ngờ, như kiểu chờ Matt sơ hở để bảo: “Đấy thấy chưa?”

>>Xem thêm: Be With You: Tuyệt phẩm

Đúng là thử thách thật. Ở mẹ có sự kiên nhẫn, sự thấu hiểu, có… ngực để cho con bú. Làm cha đã khó, Matt còn kiêm cả chức mẹ. Nó buộc anh phải trưởng thành cấp tốc, phải biết làm vô số thứ mà trước đây anh chưa từng đụng tay tới. Các bố nên xem để hiểu nỗi niềm của phụ nữ.

 Kevin cho thấy được những khoảnh khắc tự ti, yếu lòng. Anh không ngại rơi nước mắt, dù đó chỉ là khóc một mình. Không hời hợt qua loa cho có nhé. Ở một vài cảnh, ta cảm nhận được chiều sâu và sức nặng của cảm xúc.

>>Xem thêm: Wrath of Man: Hành động gay cấn, Jason Statham đơn độc

Bình thường, xem phim có Kevin Hart, ta hay mong đợi cái sự tếu táo bật ra mỗi 5 phút. Ảnh giữ được sự nghiêm túc xuyên suốt thế này quả là một điều kỳ diệu. Nghiêm túc chứ không gồng nha. Khoản hài hước cũng nhẹ nhàng, tinh tế, không làm lố hay ồn ào. Vai trò chọc cười được bàn giao lại cho 2 anh bạn thân, được thể hiện bởi Lil Rel Howery và Anthony Carrigan.

Mặc dù không có gì quá kịch tính, ông bố chẳng phải siêu anh hùng gì, nhưng ta vẫn thấy được sự can đảm rất đời thường. Can đảm vượt qua nỗi sợ, can đảm cho bản thân một cơ hội mới.

Chốt: Ban đầu bất ngờ, về sau lại được ấm lòng bởi sự chân thành. 

>>Xem thêm: We Bare Bears The Movie: Ấm áp, thông minh, dễ cưng

Robbey’s rating: 9 / 10

Bài viết của Robbey gửi về DienAnh.Net.

>>Xem thêm: Be With You: Tuyệt phẩm của điện ảnh Nhật Bản

Cùng "hóng" những tin tức nóng sốt , cập nhật từng phút từng giây tại fanpage DienAnh.net

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.