x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Supa Strikas: Tuổi thơ mơ mộng về trái bóng tròn của các cậu nhóc

Hồng Đức Anh 08:21 - 25/08/2021

 Nhân dịp đội tuyển Việt Nam sắp lên đường sang UAE để tham dự vòng loại 3 World Cup 2022, mình lại nhớ tới đội bóng Supa Strikas. Một điều chắc chắn là đội tuyển chúng ta không có được nhiều skill ảo diệu như cầu thủ trong phim, cũng như đường đi chắc chắn quý nhân không thể phù trợ nhiều bằng. Dù vậy, mình rất mong đội tuyển sẽ có được nhiều điểm nhất có thể tại vòng loại cuối cùng. Vì vậy, mình viết bài này cũng có phần mong lấy hên chút cho đội. 

  Supa Strikas là một đội bóng tập hợp nhiều cầu thủ giỏi đến từ nhiều quốc gia khác nhau, với mục tiêu vô địch Super League. Đây cũng chính là phiên bản trong mơ của European Super League (ESL) được lập ra bởi các “bố già” của 12 đội bóng châu Âu, khi ở đó tất cả các đội mạnh sẽ luân phiên thi đấu với nhau và không có đội nào được coi là đội “lót đường”. 

Tuy nhiên ESL thì đã bị UEFA tuýt còi và phải tạm dừng lại, còn Super League thì diễn ra được tới tận 7 season. Supa Strikas sẽ thi đấu với đội hình bao gồm 10 cầu thủ, với sơ đồ 3-3-1-2 đối đầu với 11 cầu thủ các đội còn lại. Chấp một người mà sau cùng vẫn sẽ cầm cúp thì đúng là đường đi luôn có nhiều may mắn và các cầu thủ quá bá đạo. 

 >> Xem thêm: Review Free Guy: Bộ phim tuyệt vời, hay nhất về thế giới điện tử

>>Xem thêm: Money Heist mùa 5 với 3 nhân vật mới toanh: Tokyo gặp lại người yêu cũ

 Đội hình chính của Supa Strikas bao gồm

Thủ môn: Big Bo (áo số 1) – đội phó, thủ môn xuất sắc nhất Super League. Anh đến từ Mỹ và đã đá cho 2 câu lạc bộ khác trước khi gia nhập Supa Strikas. 

 Hậu vệ: 

Eagle Eye – mặc áo số 4. Anh có khả năng nhìn xa hết chiều dài sân và có nhiều pha ghi bàn từ xa. 

Blok – mặc áo số 55. Anh được gọi như vậy vì có khả năng phá bóng tốt (block). Blok chỉ nói tiếng Brislovia (ghép của Bratislava và Slovakia). Tuy không nói được tiếng Anh nhưng anh có thể hiểu ý đồng đội. 

 North Shaw – mặc áo số 8. Anh chơi trung vệ lệch trái, khá giống vị trí với cầu thủ Luke Shaw của Manchester United. North Shaw thích lướt sóng và có một cửa hàng bán đồ đi biển, trên sân thì anh có tuyệt chiêu “The Slide” không ngán tiền đạo nào.

Tiền vệ: 

Cool Joe – áo số 7. Chân chuyền, vua kiến tạo của đội – với 5 kiểu chuyền xoáy bá đạo. Anh có thói quen nghe nhạc Disco trước mỗi trận đấu và cũng sở hữu một Disco club mang tên mình. 

Twisting Tiger – áo số 16. Anh đã chơi cho Nakama FC trước khi chuyển tới Super Strikas. Với tuyệt chiêu Twisting Tornado, anh có thể làm đối thủ chóng mặt và không thể cản bóng. Tiger thường đeo một vật may mắn trên cổ khi thi đấu và một chiếc băng tay do trước đó tay từng bị gãy.

Dancing Rasta – áo số 9. Anh là đội trưởng với tính cách mẫu mực, lịch sự và thi đấu điềm tĩnh. 

 Klaus – áo số 2. Anh đá vị trí tiền vệ công, được mệnh danh là “super sub” do thường phát huy khả năng khi vào sân từ băng ghế dự bị. Nhược điểm của Klaus là anh thường hắt hơi khi căng thẳng trong trận. 

Tiền đạo: 

El Matador – áo số 20. Anh có vai trò lĩnh xướng hàng công của Supa Strika và có hiệu suất ghi bàn tốt nhất giải. Anh cũng là cầu thủ đắt giá nhất giải đấu, và cũng là cầu thủ giàu nhất đội khi sở hữu nhiều siêu xe, trong đó có hai chiếc xe Lamborghini Gallardo LP 560-4 mà anh gọi chúng là “Bruno”. El Matador cũng là nickname của cầu thủ Edinson Cavani. 

 Shake – áo số 10. Anh là nhân vật chính trong serie phim. Lĩnh xướng hàng công cùng El Matador, Shake luôn muốn vươn mình trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới giống như cha anh hồi trước – Jomo. Anh có hai cú sút đặc biệt, đó là Bicycle Kick (Xe đạp chổng ngược) và Knuckle Shot (kiểu mà Cristiano Ronaldo hay áp dụng để đá phạt).

Các đội bóng mạnh trong Super League:  

Invincible United – đối thủ chính của Supa Strikas và là đội chơi tiểu xảo nhất giải. Đội được dẫn dắt bởi huấn luyện viên Vince và đội trưởng Skarra – bạn từng thân của Shake. Cả hai cùng thi vào Supa Strikas nhưng Skarra bị loại. 

Iron Tank FC – đội bóng đến từ Đức và có sân vận động cao nhất thế giới. Đội có bốn cầu thủ ngôi sao là The Mangler – thủ môn, Johann Uber – hậu vệ, Von Eye – tiền vệ và Thor – tiền đạo. Iron Tank cũng là đội chơi tiểu xảo và được coi là mạnh thứ 3 giải sau Supa Strikas và Invincible. 

>> Xem thêm: Những bộ phim sitcom Mỹ giải tỏa căng thẳng mùa giãn cách

FC Technicali – đội bóng dưới sự dẫn dắt của Tony Vern luôn sử dụng công nghệ “hack cheat” trong trận. Trong một trận chung kết với Supa Strikas, Tony Vern đã điều khiển quả bóng lăn theo quỹ đạo mà hắn muốn nhưng bất thành. 

Hydra – đội bóng đến từ Pháp, được coi là đội nhanh nhất giải. Đội có sân vận động nổi giữa biển, và cũng hay sử dụng công nghệ làm nghiêng sân theo ý muốn. 

Nakama FC- đội bóng đến từ Nhật và là đội cũ của Twisting Tiger. Đội bao gồm các cầu thủ có tập cả Karate và Ninjutsu. Cầu thủ của Nakama chơi rất fair play, trong đó có ngôi sao Miko Chen- bạn thân của Twisting Tiger. Nhưng huấn luyện viên của họ, Ura Giri lại luôn dùng tiểu xảo. 

 Đánh giá chung: 

 Bộ phim đã đem lại nhiều cảm hứng cho các bạn trẻ yêu thích môn thể thao vua. Không chỉ khai thác bên trong sân cỏ, các câu chuyện bên ngoài sân của mỗi nhân vật cũng là điều khiến khán giả đón chờ. Ngoài ra, phim cũng chỉ ra được bài học về tinh thần thể thao cao thượng sẽ luôn khiến đội bóng hay cầu thủ có chỗ đứng trong lòng người hâm mộ. 

Có lẽ nhiều người khi đá bóng hồi bé đã liên tưởng mình có kĩ năng ghi bàn như Shake, hay nghe nhạc trước khi ra sân để đá hay như Cool Joe. Kết lại, phim cũng đã cố gắng mô phỏng một giải đấu trong mơ giữa các đội mạnh trên thế giới, và cũng có cho vào phim hình ảnh một số đội mạnh thời điểm bấy giờ như Barca(Barka – tên trong phim). 

 *Chấm điểm: 9/10

>> Xem thêm: The Punisher và sự khó quên về một "người tốt" tàn nhẫn

**Bài viết được Hồng Đức Anh gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.