x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Halloween Kills: Giận dữ, đen tối và bạo lực hơn phiên bản năm 2018

SEIZEDIX 09:15 - 06/10/2021

Hôm nay mình sẽ review phim Halloween Kills 2021 (Sát Nhân Halloween Chết Người) cho các bạn nghen. Bộ phim viết tiếp câu chuyện của Laurie Strode và Michael Myers, với màu sắc u ám, những vụ án thậm chí còn ghê rợn hơn những gì các bạn đã thấy trong các phần trước. Halloween Kills mở rộng hơn so với bản gốc của Carpenter, tập trung hơn vào thị trấn Haddonfield và các nhân vật đã xuất hiện trong vũ trụ Halloween kể từ năm 1978.

 >>> Xem thêm: No Time To Die: Một hồi kết thất vọng và đáng quên của James Bond

Halloween Kills bắt đầu bằng một đoạn hồi tưởng, đoạn phim cho các bạn thấy điều thực sự đã xảy ra với Michael sau vụ mà hắn ta gây ra. Đạo diễn David Gordon Green và quay phim Michael Simmonds đã làm rất tốt khi tái hiện lại diện mạo nguyên bản của gã Michael Myers, thậm chí còn lần lượt đưa các nhân vật cũ xuất hiện trở lại.

Câu chuyện chính diễn ra ngay sau các sự kiện của Halloween năm 2018, Laurie Strode (Jamie Lee Curtis), Judy Greer (Karen) và Allyson(Andi Matichak) rời khỏi ngôi nhà đang cháy, họ thực sự tin rằng Michael đã xong phim. Và tất nhiên, như bao bộ phim kinh dị khác, nhân vật phản diên không bao giờ thực sự “bay màu”. 

Trong phần này, đạo diễn đưa vào phim nhiều tuyến nhân vật hơn như những người phụ nữ nhà Strode, người ngoài cuộc vô tội. Ngoài ra, một số nhân vật trong bản gốc năm 1978 cũng xuất hiện, bao gồm Tommy Doyle (Anthony Michael Hall), Lindsey Wallace (Kyle Richards), Lonnie Elam (Robert Longstreet), và thậm chí cả cựu cảnh sát trưởng Leigh Brackett (Charles Cyphers).

Quá mệt mỏi khi phải sống trong nỗi ám ảnh, người dân thị trấn Haddonfield đã quyết định thành lập một nhóm và bắt đầu truy lùng The Shape. Ngay cả khi điều này xảy ra, Michael Myers luôn chứng tỏ mình là một kẻ vô cùng xảo quyệt với những phương thức rùng rợn.

Halloween Kills là một bộ phim tràn ngập sự giận dữ, đen tối, bạo lực hơn rất nhiều so với phiên bản năm 2018. Theo đó là những vụ án trở nên kinh dị hơn, xem mà mình nổi hết da gà. Hình ảnh gây sốc phim có lẽ là phân đoạn Michael Myers bước qua các nạn nhân của hắn, đáng sợ hơn bất kỳ sản phẩm Silver Shamrock nào.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa Halloween Kills hoàn toàn không tồn tại khỏanh khắc vui vẻ nào. Bộ phim cân bằng được sự sợ hãi với những phân đoạn nhẹ nhàng, đặc biệt đưa vào những nhân vật mang lại tiếng cười do Scott MacArthur Michael McDonald thủ vai.

Vấn đề mà Halloween Kills duy nhất gặp phải là việc một số nhân vật hành động thực sự không có nguyên nhân và xuất hiện khá chóng vánh. Cả bộ phim là sự chuẩn bị cho cuộc đối đầu cuối cùng giữa Laurie Strode và Michael Myers, cái kết quá đột ngột khiến mình cảm nhận dường như đây mới là một nửa của câu chuyện.

Mặc dù vẫn còn một số điểm còn hạn chế, nhưng mình không thể phủ nhận Halloween Kills đã đi đúng hướng. Đầu tiên, bộ phim tôn vinh bản gốc nhưng thêm thắt những tình tiết vô cùng hợp lý với chất liệu đã có. Thứ hai, tông màu của bộ phim tạo cảm giác u ám hơn các bộ phim trước đó, đi sâu về các vụ giết người và ảnh hưởng của nó tới thị trấn Haddonfield. Do vậy, có vẻ như còn quá sớm để kết luận, các bạn hãy cùng đợi đến phần tiếp theo để biết liệu đạo diễn David Gordon-Green có thể giải quyết được những lỗ hổng còn tồn tại trong phần phim này không nhé.

 >>> Xem thêm: Argon: Bộ phim phản ánh chân thực về giới truyền thông

Halloween Kills 2021 (Sát Nhân Halloween Chết Người) mặc dù là phần thứ hai trong series Halloween, nhưng vẫn mang lại một màn trình diễn hoành tráng và những điểm nhấn thú vị đến từ John Carpenter. Bộ phim thỏa mãn những người hâm mộ Carpenter, đồng thời mở rộng cốt truyện xung quanh Michael Myers và thị trấn Haddonfield đầy logic, xứng đáng được bổ sung vào list những bộ phim đáng xem trong mùa Halloween năm nay.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.