x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

The Woman in the Window: Dự án kinh dị nhạt nhòa, thiếu điểm nhấn

SEIZEDIX 16:00 - 09/09/2021

Hôm nay mình sẽ giới thiệu một bộ phim kinh dị tâm lý mới của đạo diễn Joe Wright, The Woman in the Window, với sự tham gia của Amy Adams, Gary Oldman, Anthony Mackie, Julianne Moore Wyatt Russell. Bộ phim xoay quanh một nhà tâm lý học đã chứng kiến người hàng xóm của mình bị hành hung trong ngôi nhà bên kia đường. Hãy cùng mình tìm hiểu thêm về bộ phim này nhé!

>>> Xem thêm: Sao The Exorcist và các diễn viên nhí thích đóng phim kinh dị

Trong phim, Amy Adams vào vai Tiến sĩ Anna Fox - một nhà tâm lý học xuất sắc nhưng lại mắc phải một số bệnh tâm lý, bao gồm chứng sợ hãi trầm trọng. Anna đã phải điều trị bệnh trong thời gian khá dài và uống thuốc theo đơn. Cô cũng đã từng cố gắng tự tử hay đã từng không rời khỏi nhà trong 10 tháng. Mặc dù vậy, Anna vẫn kết bạn với người hàng xóm mới của cô, Jane Russell. Anna và Jane đã từng dành thời gian nói chuyện, uống rượu và chơi bài với nhau.

Nhưng ngày hôm sau, Anna nghe thấy tiếng hét từ nhà của Jane. Cô gọi điện cho Jane để kiểm tra mọi thứ có ổn không nhưng chồng của Jane nói rằng cô đã nhầm và mọi thứ vẫn ổn. Vào buổi tối hôm sau, Anna đã chứng kiến Jane bị hành hung tại nhà riêng của cô ấy. Cô gọi cảnh sát, nhưng sau đó, họ nói rằng Jane Russell vẫn còn sống và khỏe mạnh và không có cuộc tấn công nào xảy ra.

Tuy nhiên, người phụ nữ Jane Russell còn sống và khỏe mạnh kia có vẻ không phải là người mà Anna đã kết bạn trước đó. Vậy người phụ nữ mà cô ấy kết bạn là ai và liệu có ai đó thực sự bị tấn công trong ngôi nhà bên kia đường hay không? Bộ phim đã đưa mình vào chính câu chuyện của nhân vật chính và cùng với những chi tiết kỳ lạ xảy ra liên tiếp.

Được biết, The Woman in the Window dựa trên tiểu thuyết cùng tên của A. J. Finn (Daniel Mallory). Ban đầu, bộ phim dự kiến ​​sẽ ra rạp vào năm 2019, nhưng đã bị lùi lại đến năm 2020 để hoàn thiện và cuối cùng được công chiếu trên nền tảng Netflix vào năm 2021. Theo một số nguồn thông tin, phần ban đầu của bộ phim hơi khó hiểu, vì vậy đoàn làm phim đã phải thay đổi một vài chi tiết để đảm bảo câu chuyện rõ ràng hơn cho khán giả.

Về cơ bản, mình thấy đây là một bộ phim kinh dị bí ẩn, Anna chính là trung tâm của câu chuyện và mạch phim cũng tăng dần và cũng căng thẳng hơn nhiều. Bộ phim thường xuyên gây nhầm lẫn và khiến khán giả bối rối bằng một số chi tiết, câu chuyện trong bộ phim. Về mặt hình ảnh và kỹ thuật quay phim, mình phải nói rằng đây chính là một bộ phim cực kỳ hấp dẫn và lôi cuốn.

The Woman in the Window là một câu chuyện khá chậm với nhiều điều để khiến mọi thứ trở nên thú vị. Khán giả sẽ cảm nhận được hành trình tâm lý mà Anna trải qua thông qua kỹ thuật kể chuyện bằng hình ảnh, khiến khán giả đặt mình vào Anna - một nhà tâm lý nhưng đang phải trải qua những vấn đề tâm lý nghiêm trọng.

Tuy nhiên, có một điểm mà mình cảm thấy khá đáng tiếc cho bộ phim. Đó chính là phần kết của bộ phim. Thay vì mạch phim khá chậm rãi ở đầu phim, bộ phim lại tiến triển khá nhanh ở gần cuối và khiến vài chi tiết trở nên bị loãng hơn và cũng hụt hẫng hơn một chút. Mình thấy bộ phim này khá tương tự Rear WindowWhat Lies Beneath, nhưng bộ phim cũng có những điểm khác biệt về cao trào và các khía cạnh tâm lý của bộ phim.

Ngoài ra, Amy Adams cũng rất xuất sắc trong vai chính. Cô đã thành công khiến khán giả đặt vị trí của họ vào nhân vật nhờ vào kỹ năng diễn xuất tuyệt vời và biểu cảm của nữ diễn viên. Cô đã thể hiện được sự đau khổ, dằn vặt của một phụ nữ vừa mất đi tất cả hay những tổn thương tâm lý đều được bộc lộ xuất sắc qua những màn độc thoại hay biểu cảm ánh mắt dài hơi.

Nhìn chung, đối với cá nhân mình, đây không phải là một bộ phim quá xuất sắc và có lẽ mình sẽ không xem lại nó lần thứ 2. Nếu bạn ưu thích phim có tiết tấu chậm hay những phim kinh dị nhưng không quá đáng sợ, mình nghĩ bạn nên thử xem The Woman in the Window nhé!

>>> Xem thêm: Vũ trụ The Conjuring và loạt vụ án kinh hoàng khiến người xem thót tim

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.