x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Vũ trụ The Conjuring và loạt vụ án kinh hoàng khiến người xem thót tim

Thuỳ Dung 13:00 - 08/07/2021

Những bộ phim kinh dị lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật luôn gây tò mò và tác động mạnh đến cảm xúc người xem hơn cả. Đó cũng là bí quyết mà James Wan - người đứng sau series đình đám The Conjuring, Annabelle dùng để chinh phục khán giả của mình. 

Những câu chuyện có thật đó có gì mà đã thôi thúc James Wan tạo nên cả một vũ trụ kinh dị thế này? Hãy cùng mình khám phá bên dưới nhé.

The Conjuring 1: Câu chuyện về gia đình Perron

Bộ phim The Conjuring 2013 được xem là tác phẩm kinh dị xuất sắc nhất trong ký ức của nhiều khán giả. Dựa trên hồ sơ ghi lại của hai nhà ngoại cảm nổi tiếng Ed và Lorraine Warren, đạo diễn James Wan được biết đến vụ án bí ẩn tại trang trại ở Harrisville, Rhode Island năm 1971. 

Gia đình Perron đã mua lại một mẫu đất và sống tại đây mà không hề biết đó là nơi mà phù thủy Bathsheba Sherman từng sống ở thế kỷ thứ 19. Những sự việc kỳ bí xảy ra tại ngôi nhà này đã được James Wan đưa lên màn ảnh. Bộ phim mang đậm tính tâm linh khiến nhiều fan phim kinh dị vô cùng thích thú. The Conjuring 1 nhanh chóng trở thành một trong những “bom tấn" có doanh thu cao nhất lịch sử. Và từ đây, The Conjuring đã tạo lập nên được một vũ trụ của riêng nó với một loạt các series đình đám.

Annabelle: Giai thoại về búp bê

Một thương hiệu khác của James Wan chính là Annabelle. Lần đầu tiên xuất hiện trong The Conjuring 1, con búp bê ma quái này đã gieo rắc nỗi ám ảnh kinh hoàng cho khán giả. Và vì thế, sau khi có được thành công đầu tiên, James Wan đã bắt tay ngay vào việc thực hiện tiền truyện riêng mang tên Annabelle.

Tính đến nay, James Wan đã có 3 phần phim vô cùng ăn khách kể về những giai thoại xung quanh Annabelle. Ở phần 1, bộ phim là câu chuyện kỳ lạ đã xảy ra với nữ y tá sau khi cô được mẹ mình tặng một con búp bê. Phần 2 của loạt phim này là Annabelle: Creation, kể về nguồn gốc của Annabelle, tuy nhiên, đây chỉ là những gì mà James Wan tưởng tượng nên. Phần 3 - Annabelle Comes Home lấy cảm hứng từ tư liệu của nhà Warren, ghi chép lại những thông tin về con búp bê này. Theo mình tìm hiểu thì búp bê Annabelle được trưng bày ở bảo tàng Warren Occult (Mỹ). 

 >>> Xem thêm: The Ring và những phim kinh dị dù không máu me vẫn đủ sức gây ám ảnh

The Conjuring 2: Căn nhà xuất hiện hiện tượng siêu nhiên gây chấn động vùng Enfield

Với phần phim này, phù thủy Bathsheba không còn là nhân vật cầm trịch tuyến phản diện nữa mà thay vào đó, James Wan đã sáng tạo nên một nhân vật khác - ác quỷ ma sơ. “Kẻ ác" dưới hình dạng ma sơ vốn từng xuất hiện trong khá nhiều tác phẩm trước đây.

Vị đạo diễn đã liên đới nhân vật này với vụ nhiễu ma ở Enfield qua lời kể của nhà ngoại cảm Lorraine Warren. Cách khai thác câu chuyện ở phần phim này cũng có phần đột phá nhiều hơn khi ông liên tục đặt ra những mắt xích mơ hồ và bất ngờ, đồng thời The Conjuring 2 cũng được kết thúc một cách chóng vánh đầy bí ẩn.

The Nun: Nhà Warren và những câu chuyện ma quái

Khác với The ConjuringAnnabelle, The Nun không phải là bộ phim được lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật. Cốt truyện của tác phẩm được dựa trên bộ phim thần bí khác là The Name of the Rose (1986). Thế nhưng, James Wan cũng đã cố gắng gửi gắm rất nhiều chi tiết là các sự việc siêu nhiên từng được ghi nhận ngoài thực tế.

Nếu như ác nhân trong nguyên mẫu là một con người thì vị đạo diễn đã sáng tạo nên cho tác phẩm của mình một phản diện hoàn toàn mới - ác quỷ Valak. Lần đầu xuất hiện trên màn ảnh, Valak đã gây sốt màn ảnh rộng trong suốt một khoảng thời gian.

The Conjuring: The Devil Made Me Do It và câu nói: “Cậu ấy đã bị quỷ ám”

Phần này dựa trên một vụ án có thật mà chính người kể - hai nhà ngoại Ed và Lorraine Warren cũng cho rằng đây là lần khiến họ ấn tượng mạnh nhất. Được biết, bộ phim lấy cảm hứng từ vụ án nổi tiếng tại thị trấn Brookfield mà luật sư của kẻ thủ ác Arne Johnson đã biện hộ rằng: “Cậu ấy đã bị quỷ ám”.

Không đặt nặng yếu tố ma quỷ như trước, không khí rùng rợn và khiếp đảm trong phim được tạo nên từ những tình tiết giật gân, kinh dị. Tác phẩm này được cả đạo diễn và nhà sản xuất mô tả là “hoành tráng và đen tối nhất vũ trụ Conjuring”

>>> Xem thêm: Palm Springs và những bộ phim về vòng lặp thời gian gây "lú toàn tập"

Cá nhân mình thấy rằng, hầu hết các tác phẩm trong vũ trụ kinh dị The Conjuring đều dựa trên những vụ án có thật hoặc ít nhất cũng được lồng ghép vào những chi tiết thực tế. Và mình cũng rất khâm phục James Wan trong việc sáng tạo nên những hình tượng nhân vật mới và xây dựng cốt truyện một cách đầy hấp dẫn, gây cấn. Bạn yêu thích tác phẩm nào nhất trong vũ trụ kinh dị này, cho mình biết với nhé.

*Bài đóng góp của Thùy Dung gửi về DienAnh.Net.

Hãy cùng chia sẻ ý kiến ở phần bình luận và đừng quên cập nhật những thông tin mới nhất về làng giải trí tại DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.