x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Money Heist 5: Vài điều cần biết trước khi xem mùa 5

SEIZEDIX 17:00 - 04/09/2021

Mình chắc chắn cái tên Money Heist không còn xa lạ gì với những mọt phim Netflix. Series nổi tiếng của Tây Ban Nha đã khiến khán giả trên toàn thế giới phát cuồng và vừa kết thúc mùa thứ 4 vào năm ngoái. Và không để khán giả chờ lâu, mùa thứ 5 của phim vừa mới ra mắt, vẫn tiếp tục cốt truyện liên quan đến một vụ cướp ngân hàng. Trong trường hợp bạn còn khá “xa lạ” với series này, hôm nay mình sẽ review lại các phần trước đó và cả phần mới nhất luôn nhé!

>>> Xem thêm: Money Heist mùa 5 với 3 nhân vật mới toanh: Tokyo gặp lại người yêu cũ

Những điểm đặc sắc ở các mùa cũ

Điều đầu tiên khiến mình khá ấn tượng đó chính là các thành viên nhóm cướp được đặt tên theo các thành phố: Tokyo, Moscow, Denver, Nairobi, Rio, Helsinki, Oslo và Berlin. Họ cũng đã tiến hành một vụ trộm thành công tại Xưởng đúc tiền Hoàng gia của Tây Ban Nha trong hai mùa đầu tiên. Tất cả đều được thuật lại bởi Tokyo (Ursula Corbero). Chi tiết này khiến khán giả đã suy đoán rằng cô có thể là người sống sót duy nhất của băng nhóm sau cùng. 

Các thành viên trong băng đảng đều đeo mặt nạ Salvador Dali khi tiến hành vụ cướp nào đó và họ hiện đang tiến hành vụ trộm thế kỉ thứ hai cũng là tưởng nhớ người đồng đội đã chết, Nairobi. Hơn nữa, các nhân vật trong Money Heist thường hát Bella Ciao, đó là một bài hát dân gian của Ý, liên quan đến các cuộc biểu tình chống lại chế độ chuyên quyền.

Berlin, Moscow, Nairobi và Oslo là những nhân vật đã chết trong các mùa trước. Arturo Roman hay Arturito là một trong những nhân vật bị người hâm mộ ghét nhất, là giám đốc Xưởng đúc tiền Hoàng gia Tây Ban Nha, người sau này trở thành diễn giả trước công chúng. Raquel Murillo, cựu thanh tra cảnh sát, cũng sẽ tham gia băng nhóm trộm cắp với tên gọi Lisbon. 

Điều gì khiến Money Heist mùa thứ 5 đáng mong chờ?

Thật hài hước khi mà mình đọc được thông tin về Verve Logic, một công ty công nghệ thông tin của Ấn Độ, đã phải cho nhân viên của của nghỉ phép hay còn gọi là "Kỳ nghỉ Netflix và Chill" bởi họ giải thích rằng họ đã bị tấn công email và nhân viên “đòi” ở nhà cày mùa thứ 5 của Money Heist. Và ngay sau đó, tài khoản Netflix Ấn Độ đã phản hồi ngay bài báo đó rằng điều này thật tuyệt vời cho nhân viên.

Được rồi, chúng ta hãy quay lại về chủ đề chính về độ phổ biến của Money Heist. Loạt phim tiếng Tây Ban Nha, với tựa đề gốc La Casa de Papel, từng là loạt phim không nói tiếng Anh được xem nhiều nhất trên Netflix (sau đó Lupin cướp vương miện đó) với ước tính khoảng 65 triệu hộ gia đình đã xem phần thứ tư trong vòng đầu tiên tháng phát hành. Money Heist cũng đã giành được nhiều giải Emmy quốc tế và luôn dẫn đầu xu hướng trên mạng xã hội.

Xuyên suốt bộ phim có hai vụ trộm được chuẩn bị và tiến hành: một ở Xưởng đúc tiền Hoàng gia Tây Ban Nha và một ở Ngân hàng Tây Ban Nha. Dàn diễn viên chính trong phần này vẫn bao gồm Úrsula Corberó, Álvaro Morte, Itziar Ituño Pedro Alonso. Phần 5 đang được phát hành thành hai phần: phần đầu tiên vào ngày 3 tháng 9, phần thứ hai tiếp theo vào ngày 3 tháng 12. Bộ phim lôi cuốn vì nhịp nhanh, ít cảnh quay thường, phong cách dựng phim kịch tính khi mình chỉ muốn xem tiếp từ tập này qua tập khác mà không thể ngừng lại. Chưa kể đến việc, dàn diễn viên đóng quá đỉnh làm cho sức hút của phim thêm phần tăng lên.

 Liệu rằng các thành viên của băng đảng sẽ gặp những vấn đề gì? Liệu họ có thành công trong vụ trộm thứ 2 này không? Tất cả bạn hãy đón chờ để được giải đáp trong Money Heist mùa thứ 5 này nhé!

Money Heist bắt đầu ra mắt từ năm 2017 và được Netflix mua bản quyền và phát trực tuyến. Đến nay, series luôn lọt top phim trực tuyến được xem nhiều trên Netflix và cho ra mắt phần thứ 5 vào ngày 3 tháng 9. Bạn hãy nhớ đón xem những tập mới nhất series này cũng như các bộ phim khác trên nền tảng Netflix hiện đang phát trực tuyến nhé!

>>> Xem thêm: Money Heist mùa 5 vừa lên sóng: Lối đi nào cho nhóm của Giáo Sư?

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.