x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Nerve - Lời cảnh tình cho những người sống ảo

Hồng Đức Anh 10:30 - 18/09/2021

Nerve (Trò Chơi Liều Mạng), bộ phim giật gân về lứa tuổi teen đã gây ấn tượng mạnh khi đưa lên phim về những thử thách cuốn hút của trò chơi trực tuyến. Người chơi những trò chơi này thường có những mong muốn về sự nổi tiếng trên mạng. Tuy nhiên, những sự nổi tiếng đó đều không bền lâu và có thể gây nguy hiểm đến họ. Bộ phim như một hồi chuông cảnh tỉnh tới các bạn tuổi teen về vấn nạn này. Ngoài ra, cách truyền tải thông điệp xuyên suốt bộ phim, theo mình là khá nhân văn và cũng dễ tiếp cận với người trẻ. 

>>> Xem thêm: Good Doctor: Thước phim đẹp của những bác sĩ thiên tài

Nhân vật chính của phim là cô gái 17 tuổi tên Vee (Emma Roberts). Cô là một người khá nhút nhát, và khi đến những ngày gần tốt nghiệp, cô quyết định “bung xõa” để thoát khỏi vỏ bọc cũ. Với chiếc laptop “Quả Táo” có sẵn, Vee tham dự trò chơi trực tuyến mang tên Nerve. Thú vị ở chỗ, Nerve có hai chế độ: Người Chơi và Người Xem. Nếu là Người Xem, bạn sẽ phải trả tiền để chọn người chơi mình muốn và có quyền ra thử thách họ. 

Khi làm Người Chơi, bạn sẽ tham gia những thử thách do người xem đặt ra. Số tiền thưởng cho Người Chơi sẽ tăng dần theo cấp độ khó và mức độ điên rồ của thử thách. Nghe tới đây thì có vẻ đây là trò chơi bình thường, nhưng không đâu. Nếu Người Xem “Report” hay “Chỉ điểm” Người Chơi, họ sẽ bị trừng phạt ngoài đời.  

Sau một thời gian ngắn, Vee đã gặp được một Người Chơi khác tên Ian (Dave Franco). Những thử thách đưa ra từ Vee đều được Ian giải quyết gọn gàng. Cả hai đều trở nên nổi tiếng. Nhưng do quá cần số tiền thưởng để giải quyết việc riêng, Ian đã kéo Vee vào những rắc rối không có cách nào để thoát ra. Bật mí một chút là Vee cũng có ấn nút “Report” do không chịu được sự khốc liệt, nên mọi chuyện ngày càng trở nên khó khăn hơn. 

Nội dung phim dường như mang tính thời sự rất lớn. Nhiều bạn trẻ thích nổi nhanh qua các mạng xã hội nên thường dùng chiêu trò để câu view. Đồng thời, cũng có phần lớn bộ phận khán giả thích những trò vô ích đó nên dành quá nhiều thời gian trên điện thoại, máy tính. Do có quá nhiều người trẻ tham gia mạng xã hội nên họ rất dễ bị lôi kéo. Đã có nhiều hậu quả khôn lường xảy ra từ việc nổi tiếng ảo này, điển hình như Thử thách Cá Voi Xanh (Blue Whale Challenge) tại Nga vào năm 2016. 

 >> Xem thêm: Money Heist 5: Vài điều cần biết trước khi xem mùa 5

Về diễn xuất, Emma Roberts dường như có nhỉnh hơn một chút so với Dave Franco do đã từng là một ngôi sao tuổi teen nổi tiếng ở các phim như Nancy Drew hay American Horror Story. Vì thế, cô không mấy khó khăn khi nhập vai một cô gái sắp tốt nghiệp trung học có tâm lí bứt phá khỏi vỏ bọc cũ. Dave Franco cũng đã chứng minh cho mọi người thấy thực lực của mình.

 Có lẽ danh xưng “em trai của James Franco” nên được xóa bỏ sau bộ phim này. Dave Franco đã thể hiện rõ nét tâm lí một chàng trai liều mạng nhưng cũng rất dũng cảm. Ngoài ra, mình thấy Dave có vẻ rất hợp đóng những vai “ngầu lòi” đó. Các bạn có thể xem lại 3 phần phim Now You See Me để thấy rõ điều mình nói nhé. 

Nhịp phim của Nerve theo mình là hơi nhanh so với các bộ phim phiêu lưu giật gân khác. Tuy nhiên, chung quy lại thì đây vẫn là bộ phim tốt. Các nhà làm phim mong muốn mỗi người nên suy nghĩ kĩ hơn trước khi quyết định làm một điều gì đó trên mạng xã hội. Vì có lẽ, chỉ một chút sơ xuất nhỏ thôi cũng có thể lộ rất nhiều bí mật cá nhân. 

Những thực trạng khác như thao túng, cyberbully cũng được các nhà làm phim phê bình thẳng thắn. Ngoài ra, mình cũng rất vui khi biết được sau khi Nerve khởi chiếu, số lượng những trò thực tế ảo giật gân đã giảm nhiều hoặc biến mất. Đấy là hiệu ứng lớn nhất bộ phim đem lại. 

>>> Xem thêm: The Intern - Hãy cho tôi làm việc, tôi mới có 70 chứ nhiêu

 *Chấm điểm: 8.5/10

Bài viết được Hồng Đức Anh gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.