x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Việt

Nhà Không Bán: Đề tài cũ nhưng khai thác tâm lý nhân vật tốt

Chloe Nguyen 22:00 - 10/02/2022

Nếu như có nhiều khán giả dễ tính muốn xem một bộ phim hài có, kinh dị có thì Nhà Không Bán sẽ là một trong những bộ phim nên xem trong dịp Tết này. Bên cạnh 1990, Chìa Khoá Trăm Tỷ,... thì Nhà Không Bán cũng tạo được nhiều sự ấn tượng từ khán giả, khen có, chê có nhưng nhìn chung vẫn là một bộ phim ở mức ổn. Vậy đây có phải là một bộ phim kinh dị hay như lời đồn?

>> Xem thêm: Rừng Thế Mạng Tà Năng - Phan Dũng: Người đến, người đi và người ở lại

Nhà Không Bán là một bộ phim kinh dị kể về gia đình của ông Cả và hai người con là ông Ngà (Minh Hoàng), bà Ngọc (NSND Kim Xuân) xoay quanh một đề tài quá đỗi quen thuộc chính là ngôi nhà bị ma ám. Hàng loạt sự kiện ly kì và bí ẩn liên tục xảy ra khi bà Ngọc cùng cô cháu gái Betty (Khánh Uyên) và cô hàng xóm Thuý Liễu (Việt Hương) về nhà. Tại đây họ gặp Dên (Hữu Tín) và Hạnh (Hạnh Thuý) - vợ của ông Ngà.  

Ban đầu mình chọn bộ phim này để ra rạp là bởi vì Nhà Không Bán không chú trọng việc PR phim quá rầm rộ. Tuy nhiên, mình kỳ vọng khá nhiều nhưng khi xem xong thì lại cảm thấy khá thất vọng, có thể là do mình khó tính hoặc phim không phải gu của mình nhưng mình nghĩ phim này chỉ ở mức tạm chấp nhận được chứ không xuất sắc. Nhịp phim ban đầu thì khá ổn nhưng về sau thì mình thấy khá đuối và bắt đầu lê thê, điều đó cũng đồng nghĩa với việc không còn tạo được hứng thú cho khán giả.

Về nội dung thì không quá mới mẻ trên thị trường phim kinh dị hiện nay, tuy nhiên đạo diễn vẫn không làm mất đi cái chất của tên phim. Càng về sau thì càng giải thích rõ hơn về tại sao căn nhà này lại không bán. Bên cạnh đó một điểm cộng cho phim là  việc đan cài những ẩn dụ trong từng lời thoại khá hay. Những câu từ, từ ngữ trong phim cũng đậm chất miền Nam thời Pháp thuộc, rồi đâu đó còn có những lời thơ ca nữa, dù có những từ mình không hiểu nhưng cũng vì vậy mà mình lại cảm thấy nó hay và khá được đầu tư, trau chuốt.

Ý nghĩa trong phim thì mình nghĩ là ở mức ổn. Đối với nhiều bộ phim khi xem xong không đọng lại được gì thì mình nghĩ Nhà Không Bán lại có nhiều ý nghĩa nhân văn hơn. Xem phim mà mình như sống trong thời Pháp thuộc, nơi mà chủ nghĩa phong kiến nắm quyền, thời đó thì làm gì có chủ nghĩa cá nhân hay tôn trọng phụ nữ cơ chứ. Hình ảnh người phụ nữ thời xưa cũng được thể hiện rõ qua vai diễn của Trinh (Nam Em), bị đối xử bạc bẽo đến nỗi ra đi cũng đau thương.

>> Xem thêm: Phim 1990: Bức tranh về cuộc sống tuổi 30 của những cô gái hiện đại

Nếu xét về tâm lý nhân vật, mình thấy đây là điểm cộng lớn, hơn cả yếu tố hài hay kinh dị. Những mảng miếng hài được tung hứng giữa Hữu Tín và Việt Hương khá tốt nhưng mình nghĩ chưa đủ sức để cứu vớt được bộ phim, nhiều tình huống kinh dị cũng chưa tới, xem mà biết trước “jumpscare” luôn nên mình thấy chưa đủ “đã”. Về tâm lý nhân vật thì khai thác khá ổn, mình thích nhất là vai ông Cả và bà Hạnh, cả hai vợ chồng đều là diễn viên gạo cội nên không còn gì phải bàn cãi nữa vì nhập tâm vào nhân vật rất tốt.

Diễn xuất của Nam Em có lẽ là một đề tài khá hot khi nhắc đến bộ phim này. Mình cũng tò mò ra rạp để xem thử nhưng cuối cùng thì lại khá thất vọng về diễn xuất của Nam Em. Đang đoạn cao trào nhưng nét mặt của cô lại lạnh như tiền làm mình cũng mất “mood” theo. Kèm theo đó là màn lồng tiếng cho Nam Em cũng “ba chấm” không nói nên lời. Nhiều đoạn cần nghiêm túc nhưng nghe lồng tiếng thì chẳng khác nào là phim hài.

Lý do mình không đánh giá cao Nhà Không Bán là vì những tình tiết trong phim mình đoán được hết trơn. Cú twist cuối phim mình cũng đoán ra trước đó nên cũng không có gì bất ngờ. Nam Em được tô vẽ ở những phút đầu nhưng dần dà về sau lại chẳng khác gì là dư thừa. Nhìn chung, bộ phim là một chuỗi những hệ luỵ do bản ngã của con người gây ra. Điểm cộng của phim chính là nằm ở bối cảnh được đầu tư một cách rất dân dã, rất xưa, tuy mình không sinh ra và lớn lên ở những nơi này nhưng mình nghĩ những người khác thì sẽ thấy rất quen thuộc, cảm giác như quay trở về tuổi thơ vậy.

Điểm sáng nhất của phim thì như mình đã nói đó chính là diễn xuất của dàn diễn viên gạo cội. Coi xong mà mình cứ bị ám ảnh hình ảnh cô Hạnh Thuý vì diễn quá nhập tâm và xuất sắc. Vai ông Ngà mình nghĩ là tương đối nặng đô nhưng chú Minh Hoàng đã thể hiện thành công một cách trọn vẹn. Bên cạnh đó thì dàn diễn viên trẻ như Khánh Uyên hay Hữu Tín cũng không hề kém cạnh với nét diễn rất tự nhiên mà đâu đó còn xen vào những mảng miếng hài vô cùng có duyên nữa.

Nói tóm lại thì nếu bạn nghĩ bản thân mình là một khán giả tương đối dễ tính, xem phim để giải trí thì Nhà Không Bán sẽ là một sự lựa chọn không tồi. Còn chần chừ gì nữa mà không tậu ngay một cặp vé ở rạp để thưởng thức theo góc nhìn của bản thân xem có giống mình không nhé!

>> Xem thêm: Chìa Khoá Trăm Tỷ: Khi đồng tiền có thể thay đổi tất cả

Bài viết của Chloe Nguyễn trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hớt” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.