x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Việt

Chìa Khoá Trăm Tỷ: Khi đồng tiền có thể thay đổi tất cả

Chloe Nguyen 08:55 - 03/02/2022

Phim Tết đang dần trở thành một món ăn không thể thiếu trong mỗi dịp tết đến xuân về của của hầu hết mọi khán giả Việt Nam. Tiếp nối bộ phim remake Tiệc Trăng Máu thì Chìa Khoá Trăm Tỷ cũng là một bộ phim được làm lại mà mình nghĩ là đáng xem nhất dịp Tết Nhâm Dần này. Quả là không ngoài dự kiến, bộ phim thật sự vượt qua mong đợi của mình. Không vì thế mà chiếu 2 ngày là được hơn 8 tỷ rồi, gấp rưỡi so với đối thủ nặng ký 1990.

>> Xem thêm: Rừng Thế Mạng: Phim thể hiện được đúng tính chất sinh tồn

Dưới bàn tay nhào nặn của đạo diễn Võ Thanh Hoà, Chìa Khoá Trăm Tỷ tuy cũ mà mới. Được làm lại từ bộ phim của Nhật mang tên Key Of Life nhưng nhiều tình tiết lại có vẻ giống với Luck-Key của Hàn hơn. Nhìn sơ nét qua bộ phim thì mình nghĩ nội dung này không mới nhưng đạo diễn đã biết biến tấu nó trở thành một bộ phim mang màu sắc thật mới mẻ mà không gây nhàm chán, với nhịp phim hồi hộp từng phút giây, dường như 100 phút đối với mình trôi qua thật nhanh vì nó thật sự cuốn đi nỗi mình không để ý đến thời gian nữa.

Hoán đổi thân phận là một chủ đề cũng không còn quá mới mẻ nữa nhưng mình vẫn thích xem những phim dạng như thế này vì nó khiến mình kích thích sự tò mò về cái kết của những nhân vật trong phim. Trong phim có nhiều cảnh hành động mãn nhãn chứ không hề hời hợt, điều đó cũng khiến mình thấy rằng thị trường phim Việt Nam nhất là phim điện ảnh càng ngày càng được đầu tư. Những cảnh quay trong phim cũng được thể hiện khá chỉn chu, cả bối cảnh quay phim nữa, nhìn vừa lạ vừa đẹp chứ không phải những bối cảnh quen thuộc quá nhàm chán.

Với dàn diễn viên toàn hạng A làm mình cũng nôn nao mà ra rạp quá trời. Nhất là Kiều Minh TuấnThu Trang, dù đây là lần đầu tiên cùng hợp tác nhưng mình thấy phản ứng hoá học của họ cũng rất tuyệt vời. Kiều Minh Tuấn trong vai này quá là hợp luôn, mấy pha hành động anh xử lý trơn tru quá trời xem mà chỉ có mê thôi, không biết anh chàng có tập võ không mà thấy nhập vai quá. Cặp đôi làng hài này đóng chung với nhau là chỉ có cười banh nóc, quả đúng vậy luôn, những mảng miếng hài vô cùng có duyên được lồng ghép tinh tế trong từng lời thoại. 

Bộ phim không chỉ tập trung vào câu chuyện tình yêu mà đâu đó trong phim còn khiến mình rút ra được nhiều bài học sâu sắc. Mình thấy nó phản ánh lòng tham của con người, bên cạnh đó còn dạy cho con người ta biết rằng cuộc sống của mỗi người sẽ có một hướng đi khác nhau, nếu chịu khó bước đi những ngày mưa thì nhất định sẽ gặp cầu vồng. Thông qua một cuộc gặp gỡ tình cờ, một chàng trai mất trí nhớ tập diễn một vai diễn của người khác và một anh chàng hèn hạ đến mức dùng cách tiểu nhân để đổi đời thì ai sẽ là người tìm được hạnh phúc thật sự?

Đây có lẽ là bộ phim chiếu rạp mùa Tết này mà mình thấy hay nhất, từ nội dung cho đến diễn xuất của các diễn viên cũng rất chân thật. Dù là tác phẩm làm lại nhưng cả bộ phim đều lại đậm chất Việt Nam, như vậy thôi cũng đủ lôi kéo chúng ta ra rạp thưởng thức rồi đúng không nè. Bên cạnh cặp đôi bảo chứng phòng vé là Thu Trang và Kiều Minh Tuấn thì cặp đôi trẻ tuổi Jun VũAnh Tú hứa hẹn sẽ khiến khán giả đứng ngồi không yên về độ dễ thương và duyên dáng của họ, có lẽ đàn em Anh Tú không hề thua kém trước anh Tuấn tí nào.

Cuối phim không những có một cú twist mà là còn có thêm nhiều cú twist khiến mình hết hồn luôn. Dù giải thích có vẻ hơi đơn giản và nhanh nhưng nhìn chung thì mình cũng khá bất ngờ. Tin mình đi, bạn sẽ không hối hận khi xem phim đâu. Vui có, buồn có, phải nói Chìa Khoá Trăm Tỷ xứng đáng là một bộ phim điện ảnh hài hước mà chúng ta nên xem cùng gia đình trong dịp Tết Nhâm Dần này, vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không ra rạp để thưởng thức ngay cho nóng.

>> Xem thêm: Phim 1990: Bức tranh về cuộc sống tuổi 30 của những cô gái hiện đại

Bài viết của Chloe Nguyễn trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hớt” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.