x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Phim Nhật Kí Trinh Sát Hình Sự không phải Hồ Sơ Trinh Sát 5

Anna Cao 09:30 - 05/07/2021

Trước hết, Nhật Ký Trinh Sát Hình Sự lúc trước được giới truyền thông mệnh danh là Hồ Sơ Trinh Sát V hoặc Bằng Chứng Thép V. Tuy nhiên, chính nhà sản xuất của Hồ Sơ Trinh Sát đã lên tiếng phủ nhận, nói rằng Nhật Ký Trinh Sát Hình Sự hoàn toàn không phải là Hồ Sơ Trinh Sát V. 

Hướng đi của câu chuyện, thiết kế nhân vật, bố cục cốt truyện từ trong ra ngoài đều khác nhau rõ ràng. Anna khuyên bạn đừng xem tác phẩm này với tâm lý xem các bộ phim trinh thám cũ của TVB. Nhật Ký Trinh Sát Hình Sự đảm bảo khiến bạn bất ngờ: TVB này không phải là TVB.

Có thể nói Nhật Ký Trinh Sát Hình Sự giống như các series phim truyền hình Mỹ hoặc giống một bộ phim truyền hình Hàn Quốc hơn. Cụ thể, nó na ná kiểu tác phẩm tâm lí - tội phạm Mindhunter, Dexter hay Luther. Hàn Quốc cũng có làm nhiều phim kiểu này trong thời gian gần đây, mà nổi bật là Mouse của Lee Seung Gi hay Beyond Evil của Shin Ha Kyun. 

Anna cho là bạn không nên xem Nhật Ký Trinh Sát Hình Sự khi ăn mì hoặc uống trà sữa, và những cảnh cả tổ hợp người “ngoài ngành” phá giải các vụ án bằng những suy luận cũng không còn xảy ra. Nếu không có chuyên môn về một lĩnh vực nào đó, bạn sẽ không thể lên tiếng trong Nhật Ký Trinh Sát Hình Sự đâu.

Tuy nhiên, đây vẫn là phim với dàn diễn viên chính của TVB. Thị đế TVB hai lần Vương Hạo Tín, cộng với Khương Hạo Văn ngày càng khởi sắc trong vài năm trở lại, cũng như các tiểu sinh khá nổi như Lê Nặc Ý, Huỳnh Trí Văn, Viên Vỹ Hào, đã thành lập một đội diễn xuất phù hợp, và trong phim, vì một số quyền lợi chung, họ cũng hình thành một đội phá án vụ nguời viết chữ máu trong 5 tập đầu.

Theo lời của Huệ Anh Hồng, "Diệp Kình Phong có ba nhân cách, tôi có năm, sáu nhân cách, và có ba thái độ đối với con trai. Vì vậy, mỗi ngày bắt đầu công việc, tôi sẽ hỏi Hạo Tín, ''Con trai, đó là nhân cách nào?". Đây là lần khó khăn nhất mà tôi từng đóng phim cho đài truyền hình TVB". Nhưng dù khó đến mấy, Huệ Anh Hồng cũng đã vượt qua.

Trong bộ phim Nhật Ký Trinh Sát Hình Sự, tấm poster về mối quan hệ của các nhân vật ẩn chứa một bí ẩn. Phong cách "phá cách", cách trình bày trực quan về thân thế đầy ẩn ức cùng suy nghĩ của từng cá nhân, khéo léo gợi mở mối quan hệ giữa các nhân vật trong phim vốn không hề đơn giản như bề ngoài. Nhật Ký Trinh Sát Hình Sự là kiểu phim đầy hồi hộp, hoàn toàn không có hương vị hài hước của phim truyền hình TVB trước đây.

Cùng với những hình ảnh xám xịt, các nhân vật trong tác phẩm lần lượt xuất hiện. Nhân cách thứ hai của Diệp Kình Phong (Vương Hạo Tín), Chu Cơ cũng đã ra mắt. Khi nhân vật này “chào sân”, nhịp điệu của phim tiếp tục tăng tốc.

>>Xem thêm: Liêm Chính Truy Kích: Thử thách lớn của Vương Hạo Tín và Hồ Định Hân

Có thể nói, bộ phim Nhật Ký Trinh Sát Hình Sự đã phá vỡ hoàn toàn phong cách hình ảnh của TVB, thậm chí nó không giống phim truyền hình Hồng Kông chút nào, mà cố gắng thể hiện một kiểu gay cấn. Sau khi xem năm tập đầu tiên, Anna đã chỉ có một cảm giác rằng bộ phim truyền hình hồi hộp của TVB đã tiến thêm một bước.

Kết cấu của Nhật Ký Trinh Sát Hình Sự là một loại thẩm mỹ điện ảnh độc đáo. Tông màu tổng thể rất mạnh mẽ, thể hiện sự tương phản giữa sáng và tối, lạnh và ấm giữa các cảnh cũng là một điều khá hiển nhiên. Nhưng thẩm mỹ phim chỉ là cái vỏ, và khán giả vẫn phải đọc cốt truyện nếu muốn hiểu phim.

Về điểm này, Nhật Ký Trinh Sát Hình Sự đặc biệt hơn. Nó hoàn toàn không dùng những vụ án trinh thám gay cấn đi cùng các cặp đôi tình nhân yêu đương sến sẩm của những bộ phim trinh thám hình sự trước đây. Thay vào đó, các yếu tố tâm lý được thêm vào, và sau đó nó tích hợp các yếu tố trinh thám, ly kỳ, v.v để giải thích cho các nhân vật chính mắc chướng ngại tâm lí hoặc các nhân vật hai mặt.

Trong Nhật Ký Trinh Sát Hình Sự, ban đầu Diệp Kình Phong là một cảnh sát chìm. Trong khi giao dịch với người liên lạc của mình, anh đã sử dụng thân phận này để có một cuộc sống hạnh phúc.

>>Xem thêm: Mã Quốc Minh - Sầm Lệ Hương và bốn lần đóng chung đáng nhớ

Hồ Sơ Trinh Sát năm xưa không tiếp cận song song nhiều tuyến truyện. Trong năm tập đầu tiên phim Nhật Ký Trinh Sát Hình Sự, nhiều vụ án được xen kẽ nhau, và không có vụ án nào được giải quyết đơn lẻ như thời Hồ Sơ Trinh Sát.  Vụ án Diệp Lãng Tình bị tấn công bởi kẻ rất có thể là sát thủ liên hoàn viết chữ máu và vụ Mã Vịnh bị giết đang chĩa mũi dùi vào bác sĩ Vi Duệ Cơ (Viên Vỹ Hào). Trong khi vụ nổ bom chết người trong tập 1 cùng thân phận của Hà Hy Hân (Phó Gia Lợi) dường như cũng liên quan đến một người/ tổ chức bí ẩn nào đó.

Nhật Ký Trinh Sát Hình Sự có những sự xen kẽ, tiếp nối mỗi khi các vụ án có bước ngoặt. Câu chuyện hướng đến chứng sợ xã hội (của nhân vật Diệp Lãng Tình), chứng phân ly nhân cách “và những trực giác khác được lồng ghép vào phim”, trở thành những biến số lớn nhất của câu chuyện. Có những người trong phim bị mắc kẹt sâu trong đó, và khán giả cũng bị cuốn hút vào trong cốt truyện.

Phương pháp tiếp cận hai hướng, lượng thông tin khổng lồ, sự kích thích của một số vụ án phụ, sự chia tách tính cách của nam chính và mối quan hệ bất bình với mẹ anh cuối cùng đã diễn ra. Anna rất thích cảm giác hack não này! 

Tất nhiên, Nhật Ký Trinh Sát Hình không phải không có thiếu sót. Ví dụ, câu chuyện quá mang màu sắc điện ảnh và nhiều dòng tự sự có thể khiến nhiều khán giả buồn ngủ trong giai đoạn đầu của phim. Tuy nhiên, Anna vẫn muốn hoan nghênh sự đột phá của phim truyền hình Hồng Kông, vì nó tạo ra sự tương phản rõ nét.

Nhật Ký Trinh Sát Hình Sự mang đến một màu xám cho bản chất con người thay vì đen hoặc trắng mà trước đây phim truyền hình Hong Kong không thể làm được. Trong môi trường ngày nay, Nhật Ký Trinh Sát Hình Sự có thể không phải là tác phẩm hồi hộp - trinh thám hay nhất so với những tác phẩm như Góc Khuất Của Bí Mật và Nhân Chứng Thầm Lặng, nhưng nó có thể là bàn đạp để những tác phẩm xuất sắc hơn sắp ra đời.

 >>Xem thêm: Nhật Kí Trinh Sát Hình Sự có giúp Vương Hạo Tín đăng quang Thị Đế?

*Bài viết của thành viên Anna Cao gửi về DienAnh.Net.

Nếu thích thể loại phim hành động thì thường xuyên cập nhật thông tin tại DAN Hành Động nhé. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.