x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

Prison Playbook và những bài học cuộc sống được rút ra

SEIZEDIX 17:10 - 30/08/2021

Gần đây mình thấy bộ phim truyền hình Hàn Quốc Prison Playbook đang chiếu trên Netflix nên cũng muốn viết đôi ba dòng chia sẻ về tác phẩm hay ho và đặc biệt này. Phim còn có tựa khác là Wise Prison Life, xoay quanh Kim Je Hyeok (Park Hae Soo), một vận động viên ném bóng chày thuận tay trái nổi tiếng. Kim Je Hyeok vốn dĩ có tất cả mọi thứ. Anh ấy đã sẵn sàng để ra mắt giải đấu bóng chày lớn của mình ở Mỹ. Tuy nhiên, chỉ vài ngày trước đó, anh đánh “động tay động chân” với người đàn ông định hại em gái mình là Kim Je Hee (Lim Hwa Young) để bảo vệ cô.

 Thay vì tiếp tục cái giải đấu quốc tế, Kim Je Hyeok đã phải ngồi trên một chiếc xe buýt với hai tay bị trói, xung quanh là những kẻ phạm tội, trên đường bị bỏ tù. Tay ném lừng danh một thời bị kết án một năm tù. Trong tù, anh gặp rất nhiều khó khăn khi bị cảnh sát muốn tống tiền, những người bạn cùng phòng giam chế nhạo và muốn hãm hại anh. Nhưng tại đây, anh gặp lại người bạn thân nhất thời trung học đã thất lạc của mình là Lee Joon Ho (Jung Kyung Ho) - một sĩ quan, và liên tục theo dõi tình hình Je Hyeok. 

 >>>Xem thêm: Dàn diễn viên Prison Playbook sau 4 năm giờ ra sao?

Sau khi xem xong bộ này, mình đã nhận ra nhiều bài học cuộc sống được truyền tải qua bộ phim, hôm nay mình sẽ chia sẻ tới các bạn nhé!

>>Xem thêm: Josée: Bộ phim phù hợp cho những ai từng “đau khổ và đổ vỡ”

>>>Xem thêm: Prison Playbook và 4 bộ phim đỉnh nhất của thánh hài Lee Kyu Hyung

Prison Playbook với những tình tiết phim cực kì sâu sắc, đầy hy vọng dù bối cảnh phim đang ở tại nhà tù. Đó là một câu chuyện về cuộc sống trong tù chứa đựng những bài học cuộc sống vô giá mà bạn có thể tìm thấy trong mỗi tập của bộ phim. 

Điều thú vị của bộ phim này đối với mình chính là thay vì vẽ ra những câu chuyện xoắn não như Prison Break hay tình tiết bạo lực, thì phim tập trung vào cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của một nhà tù mà các tù nhân phải trải qua, nhưng được đan xen bởi những tình tiết hài hước khác thường và cả một dàn nhân vật đầy màu sắc mà chắc chắn bạn sẽ không cảm thấy nhàm chán qua từng tập. Ngoài ra, bộ phim cũng đề cập đến cuộc sống của các sĩ quan quân đội nữa.

Prison Playbook là một câu chuyện cảm động chứa đầy những bài học cuộc sống. Bộ phim này được sản xuất bởi PD Shin Won Ho, đạo diễn của bộ phim Reply 1988Hospital Playlist, được yêu thích nhất mọi thời đại. Anh ấy được biết đến với cách kể chuyện khéo léo mà không làm cho mọi thứ trở nên lộn xộn vẫn xen kẽ yếu tố hài hước. 

Tất cả những khoảnh khắc tái hiện trong phim sẽ khiến bạn cảm thấy ấm áp và chân thực, mặc dù nó được đặt trong những bức tường nhà tù lạnh lẽo. Trên thực tế, Prison Playbook đã có xếp hạng khủng ngay từ khi bắt đầu phát sóng vào năm 2017, và bây giờ bộ phim đang làm dậy sóng trên Netflix.

>>Xem thêm: The Call: Bộ phim kinh dị “để đời” của Park Shin Hye

Bộ phim thuộc thể loại “black comedy” vậy nên ngay khi bạn cảm thấy giải trí, vui vẻ với mạch phim, bộ phim sẽ chuyển cảnh về với những khắc nghiệt trong tù với nhiều bất công xảy ra và cả hệ thống công lý. Diễn xuất của dàn diễn viên cũng đáng khen ngợi vì họ đã khắc họa các nhân vật rất thành công thông qua các mối quan hệ giữa các nhân vật trong phim. 

Je Hyuk là một vận động viên nổi tiếng và hầu như mọi người đều biết đến anh ấy. Nhưng Je Hyuk không hề dùng đến tiền và danh tiếng để mua chuộc các sĩ quan mà anh kết bạn với những người xung quanh và khiến họ trở nên tốt đẹp hơn. Trong bộ phim này, Kim Je Hyeok (Park Hae Soo) và Lee Joon Ho (Jung Kyung Ho) sẽ cho bạn thấy tình bạn thực sự có ý nghĩa như thế nào. 

 Ngoài ra, điểm khiến bộ phim thu hút mình chính là tình bạn trong phòng giam và với cả những người quản giáo, họ luôn bên nhau và bảo vệ nhau trước những kẻ xấu khác. Có thể họ sẽ có những xung đột nhưng chắc chắn sẽ mang lại cho bạn tiếng cười giải trí.  

Nhân vật trùm xã hội đen Kim Min Chul (Choi Moo Sung), người đã bị giam trong tù 25 năm và giờ đang hối hận về cuộc sống quá khứ của mình. Anh ấy có thể khiến bạn sợ hãi với vẻ ngoài của anh ấy nhưng bạn sẽ yêu trái tim nhân hậu của anh ấy. Jean Valjean (Kang Seung Yoon của Winner), coi Kim Min Chul như cha của mình. 

Hay nhân vật đại úy Yoo (Jung Hae In) bị buộc tội hại một người lính và mọi người đồn ác ý về anh. KAIST (Park Ho San) là một kỹ sư, vào tù vì lừa đảo. Yoo Han Yang (Lee KyuHyung) thường hành động như một kẻ điên nhưng anh là một sinh viên tốt nghiệp Đại học Seoul, người đã phải ngồi tù vì tội sử dụng chất cấm bất hợp pháp. 

Chắc hẳn chúng ta đều nghĩ rằng một người khi bị vào tù đều là những “ác quỷ", nhưng liệu sự thật có phải như vậy hay không? Tất cả họ đều có những câu chuyện đằng sau và không phải tất cả đều là người xấu bởi có thể họ bị buộc tội hoặc họ buộc phải làm điều đó. Đôi khi một người tốt phải làm điều gì đó “sai” để mọi thứ trở nên đúng đắn hơn và đôi khi thậm chí một người xấu cũng làm điều gì đó “tốt” trong những hoàn cảnh nào đó.  

Một thông điệp quan trọng mà bộ phim muốn truyền tải đó là mọi người đều xứng đáng có cơ hội thứ hai. Và bài học cuối cùng của bộ phim này sẽ dạy bạn đó là cuộc sống trong tù sẽ không còn “đặc cách" tầng lớp xã hội mà phải học cách lăn xả với cuộc đời khắc nghiệt.

Theo mình, điều khiến Prison Playbook trở thành một bộ phim bạn không nên bỏ qua bởi nó đã đề cập đến những vấn đề xã hội như: bạo lực, hệ thống công lý rối ren và đối xử “đặc biệt” với những người có quyền và tiền. Điều này mô tả đúng xã hội chúng ta đang sống bởi vì thực sự, đây là những điều chúng ta thường thấy trên các bản tin hàng ngày. Prison Playbook cũng nhắc nhở mình rằng con người rất phức tạp. Không ai sinh ra đã là xấu, nhưng có rất nhiều tình huống trong cuộc sống buộc con người ta phải thay đổi và làm những điều không tưởng. 

Mình muốn nói rằng Prison Playbook chính là một viên ngọc quý mà bạn không nên bỏ qua vì nó chứa đựng những khoảnh khắc ấm áp, những tình tiết hài hước mà cũng rất tuyệt vời và những bài học cuộc sống ý nghĩa. Hãy dành thời gian thưởng thức bộ phim với gia đình nhé!

>>Xem thêm: D.P: Khắc họa hiện thực khốc liệt, đen tối và đáng sợ

*Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.