x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

A Quiet Place 2: Khi im lặng là chưa đủ để sinh tồn

Phúc Logic 08:57 - 24/06/2021

Sau khi được đón nhận nồng nhiệt năm 2018, phần hai phim A Quiet Place ra mắt trong năm nay cũng hứa hẹn nhiều bất ngờ, sự hồi hộp, độ kịch tính không kém người tiền nhiệm. Vắng bóng nhân vật người chồng của John Krasinki, Emily Blunt nay có nhiều cảnh hành động “chất” hơn. Cách tạo nỗi sợ trong phim cũng thay đổi, để khán giả không cảm thấy nhàm chán. Vậy, phim hấp dẫn đến mức nào, hãy cùng Phúc Logic khám phá A Quiet Place 2 nhé.

Âm thanh một lần nữa trở thành “công cụ tra tấn” chính của bộ phim. Mình còn nhớ phần phim đầu tiên đã thành công trong việc bắt khán giả “nín thở cùng nhân vật”. Mỗi sự thinh lặng kéo dài khi các nhân vật cố gắng không tạo ra tiếng động khiêu khích lũ quái vật tựa như ngàn mũi kim âm ỷ đâm vào da thịt, chỉ chờ một lần lệch nhịp và bùm. Cảnh mở đầu Part II, diễn ra ở ngày đầu tiên khi lũ quái vật đến, được hòa trộn đủ âm thanh sống động của cuộc sống thường nhật, tương phản với phần còn lại tác phẩm. Người xem cảm nhận được một thoáng bình yên trước khi “cơn bão” đến. Nỗi kinh hoàng đến khi loài quái thú không mắt lao thẳng vào trung tâm thành phố.

Im lặng đã không còn là giải pháp tốt. Thay vào đó, con người cần chiến đấu! Trong phần trước, hình hài của bọn quái là một chi tiết bí ẩn, đạo diễn John Krasinki muốn chúng ta phải đoán nhiều hơn, càng dùng nhiều trí tưởng tượng thì nỗi sợ hãi sẽ càng tăng lên. Trong lần trở lại, anh quyết định thay đổi chiến thuật, để các sinh vật quái dị công khai tấn công người dân, phá hủy nhà cửa, biến thành phố hiện đại phút chốc thành chốn hỗn mang. Cá nhân mình thấy đây là một sự thay đổi hợp lý,khi mà các mẹ con đã biết dùng âm thanh để đối phó chúng, giúp thế trận cân bằng hơn. Việc đầu tư vào kỹ xảo, hiệu ứng từ đó mang đến những trường đoạn hành động - kịch tính thỏa mãn phần nhìn.

>>Xem thêm: Joker và những gã hề đáng sợ nhất từng xuất hiện trên màn ảnh

 Phim tập trung vào cảnh hành động, góc máy quay cũng thoáng và rõ nét hơn

Nghệ thuật quay phim của A Quiet Place Part 2 phải nói nằm ở cái tầm rất khác biệt. Ở các cảnh chiến đấu với quái vật, khung hình luôn được canh ở góc chính diện, rõ nét, khắc họa được sự khốc liệt và dồn dập khi các nhân vật con người mở đường sinh tồn. Nhưng tác phẩm cũng có nhiều cảnh trầm tạo khoảng lặng, nâng cảm xúc, như khi máy quay “focus” theo gót chân trần của ba mẹ con đạp khẽ trên từng nhành cây phiến lá. Rồi bất chợt góc quay kéo thẳng lên bầu trời tạo cảm giác như rơi thả tự do (dùng flycam), thu gọn hình hài con người nhỏ bé lầm lũi đi trên con đường đầy gió bụi và hiểm nguy. Cá nhân mình thấy cùng với âm thanh, hình ảnh cũng là “người kể chuyện” truyền cảm, mang đến nhiều điều cần ngẫm nghĩ cho khán giả.

Với tuyến truyện có nhiều điểm nhấn nhá dành cho cảm xúc hơn Part I, John Krasinki như muốn gửi gắm thông điệp con người là sinh vật dễ yêu, dễ ghét, và cũng dễ sa ngã trong thời khắc hiểm nghèo. Nhân vật Emmeth (Cillian Murphy đóng) vốn là bạn thân của Lee, nhưng xuyên suốt phần đầu tiên, anh biết Lee phát tín hiệu cầu cứu nhưng chọn phớt lờ, vì mạng sống của chính gia đình mình. Về sau, nhân vật Emmeth có những đoạn phát triển tâm lý nhân vật hợp lý, cho người xem thấy rõ hành trình chuộc tội của anh ta. Ngược lại, trong phân cảnh khác, Emmeth và cô bé Regan bị tấn công bởi một nhóm người man rợ, những kẻ sống sót nhờ vào việc hãm hại đồng loại mình. 

>>Xem thêm: Sao The Exorcist và các diễn viên nhí thích đóng phim kinh dị

 Tạo hình quái vật trong phim

Emmeth của Cillian Murphy là nhân tố mới, thay thế người cha Lee của John Krasinki. Ban đầu Regan không thích Emmeth, vì đối với cô anh ta chỉ là kẻ hèn nhát. Kịch bản sau đó dành nhiều phân đoạn Regan và Emmeth phải hợp tác chống lại quái vật, từ đó dẹp bỏ hiểu lầm quá khứ. Dù là diễn viên hạng A với nhiều vai nổi cộm trong loạt The Dark Knight hay Peaky Blinders, Murphy không hề tỏ ra lấn át bạn diễn. Trái lại, anh có những phân cảnh diễn ăn ý với Millicent Simmonds, khiến khán giả ấn tượng. Còn Emily Blunt trong phần hai, khi không còn vướng gánh nặng sinh con, đã thay đổi trở thành mẫu nhân vật nữ anh hùng mạnh mẽ, tự lập. Cô có nhiều cảnh hành động độc diễn, thể hiện rõ khí chất “nữ cường”.

 Emily Blunt có nhiều cảnh hành động, bắn súng hơn

Nhìn chung, A Quiet Place Part 2 tròn trịa về kịch bản, hấp dẫn về hình ảnh. Điểm trừ duy nhất của phim đối với mình có lẽ là tác phẩm đã mất đi chất “thinh lặng”, vốn là đặc sản của phần một. Các cảnh hành động của phim dàn trải, chưa có nhiều cảnh “căng như dây đàn” như cảnh Evelyn sinh con trong phần một. 

Theo đúng tiến độ của Paramount Pictures, phần ba của A Quiet Place đã được bật đèn xanh, dự kiến chào sân vào tháng 3/2023. Tác phẩm mới hiện chưa rõ nội dung cụ thể, nhưng các fan trên toàn thế giới đã rất kỳ vọng. Mình dự đoán đây có thể sẽ là phần tiền truyện về loài quái vật ngoài hành tinh, hoặc ngoại truyện về một nhân vật cụ thể của loạt phim.

>>Xem thêm: The Ring và những phim kinh dị dù không máu me vẫn đủ sức gây ám ảnh

 *Bài viết của Phúc Logic gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.