x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

YOU (2018): Góc nhìn cuộc sống của một kẻ lập dị

Hồng Đức Anh 08:48 - 01/07/2021

 *Disclaimer: Đây là bộ phim 18+ và chống chỉ định cho những ai từng gặp vấn đề quấy rối trên mạng xã hội do có thể tạo ảnh hưởng không tốt. 

 Nếu chỉ xem trailer và tập trung vào những câu thoại Joe (Penn Badgley thủ vai) miêu tả về người mình thích, có lẽ bạn sẽ nghĩ đây là một bộ phim tình cảm bình thường. Vậy thì bạn đã nhầm rồi đó, You chính là bộ phim có tâm lí mạnh sẽ khiến bạn phải hồi hộp qua từng phân cảnh. Muốn kiểm chứng điều mình nói ư, hãy bật Netflix và thưởng thức bộ phim này thôi. 

 >> Xem thêm: Những trai xinh gái đẹp mới của phim Élite mùa 4?

 You là bộ phim được chuyển thể từ cuốn sách cùng tên của tác giả Caroline Kepnes.  Phim kể về nhân vật nam chính tên Joe – một người bị ám ảnh về mặt tâm lý. Bề ngoài hắn là một người điềm tĩnh, cẩn trọng nhưng lại sẵn sàng liều lĩnh khi cần vì người mình yêu. Sự liều lĩnh ở đây không chỉ đơn thuần là việc liều mình để bảo vệ người yêu, mà hắn còn sẵn sàng làm tổn hại đến cô gái đó một khi cô ta làm điều gì sai trái với chuẩn mực mà hắn ta đặt ra. 

 Joe luôn cư xử như vậy do hắn đã phải trải qua một tuổi thơ bi kịch. Hắn sinh ra tâm lí phản xã hội khi sống chung với một tên chủ nhà sách khắc nghiệt như cai ngục. Do đó, Joe luôn sợ bị người khác phản bội và luôn luôn ám ảnh với việc phải kiểm soát được người khác theo góc nhìn mà hắn muốn. Một phần do tuổi thơ không có mẹ, nên Joe luôn cư xử kì lạ với những người phụ nữ khác. Chính vì vậy, Joe luôn kiểm soát Beck (Elizabeth Leil thủ vai) – người yêu của hắn bằng cách bám đuổi, nhằm đảm bảo cô ta “an toàn” theo cách nói của hắn. 

 >> Xem thêm: Series kinh dị American Horror Story mùa 10: Sự trở lại đáng mong chờ

 Những kẻ như Joe luôn tin rằng mình là một “vị thần công lý”, phải ra tay để trừng trị những cái sai. Nhưng hắn không nhận ra rằng, chính những suy nghĩ lệch lạc đó đã khiến những hành động của mình bước sang lằn ranh tội ác gây nên thảm họa không đáng có lên người khác. Hắn quên mất rằng, mình không bao giờ được phép quyết định cuộc đời của bất cứ ai cả, càng không thể nhân danh tình yêu để chiếm hữu quyền con người của họ. 

 Nhưng bộ phim cũng không hoàn toàn “bôi đen” Joe và tẩy trắng những nhân vật còn lại. Joe có cái đúng khi nhìn ra những mặt trái của những cô gái anh ta gặp như sống phóng túng, giả tạo, chỉ sai ở chỗ là anh ta không có quyền làm tổn hại đến họ mà thôi. Phim đã thành công khi đả kích những người sống quá phụ thuộc vào mạng xã hội và đánh mất con người thật của mình. Ngoài ra, You cũng chỉ ra một thực tế rằng nếu chúng ta không nuôi dưỡng tâm hồn bằng giá trị tốt đẹp cho thế hệ sau này thì rất có thể một ngày, sẽ có nhiều con người lập dị như Joe ngoài thế giới. 

 >> Xem thêm: Những màn diễn xuất đỉnh cao trong các bộ phim kinh dị 5 năm qua (P2)

 Tạm kết

 Bộ phim có điểm sáng là được kể theo lời của Joe, do đó khán giả có thể biết được suy nghĩ và diễn biến tâm lí của hắn. You có thể sẽ khiến bạn phải suy ngẫm đôi chút về lối sống của bản thân để làm sao tốt cho mình và không ảnh hưởng tới những người xung quanh. Bộ phim đã có hai phần và đang lên kế hoạch quay phần 3 trong năm nay. Mình đang rất ngóng chờ bộ phim nên muốn lan tỏa năng lượng này tới các bạn. 

 Chấm điểm: 8/10

 Rating IMDb: 7.7/10

 * Bài viết của Hồng Đức Anh gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.