x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

The Hitman’s Wife Bodyguard: Bạo lực hơn, ngớ ngẩn hơn

Lê Minh Mẫn (Robbey) 12:10 - 14/07/2021

Sau thành công bất ngờ tại phòng vé của The Hitman's Bodyguard với doanh thu gần 200 triệu đô, sự ra đời của phần 2 là điều hiển nhiên. Mình không ngại các phim nối tiếp hay ăn theo, nếu như nó được đầu tư kỹ lưỡng về mặt nội dung.

 Hitman's Wife's không phải là phim có kịch bản tốt. Khi xem các phần sau của Pitch Perfect hay John Wick, ít ra ta vẫn cảm nhận được sự chỉn chu. Mình không thấy điều đó ở Vệ Sĩ Sát Thủ. Mọi thứ như được nhồi nhét vào cho thật nhiều. Bạn thích Samuel văng tục? Okay, văng tục gấp 10 lần nhé!

>>Xem thêm: Black Widow: Mãn nhãn và tràn đầy cảm xúc

 Gần như mọi diễn viên trong phim đều chửi thề, bao gồm cả bác sĩ tâm lý. Mình không biết các bạn đọc phụ đề có đã mắt không, chứ nghe một hồi cũng mệt tai. Cái gì vừa vặn thì còn vui, lạm dụng quá thành ra… mất thiêng.

Sự thô lỗ của Samuel L. Jackson giống như ớt vậy. Cho một ít ớt sẽ giúp k.ích thích vị giác, còn đổ đầy ớt quá, ta sẽ không nếm được vị nào khác nữa. Trong đoạn after credit của Infinity War, câu chửi “Motherf…” của Nick Fury đã tạo được khoảnh khắc đáng nhớ. Phải chi đạo diễn Patrick Hughes biết vận dụng gia vị ấy hiệu quả hơn.

 Các nhân vật gần như là một chiều, không có phát triển gì so với phần trước. Ryan Reynolds nên bớt nhận những vai lặp lại bản thân, vì không thể cứ luyên thuyên như Deadpool hay Detective Pikachu mãi được. Nếu theo dõi Reynolds lâu năm, bạn thừa biết anh ấy đủ năng lực để diễn các vai đòi hỏi chiều sâu. Kiếm tiền thì phải làm, nhưng nên nhìn xa trông rộng hơn một chút.

>>Xem thêm: Fear Street Part 2: 1978 - Kinh dị hoài cổ hơn phần đầu

Antonio Banderas cũng có một màn tái xuất nhạt nhoà. Gần đây ổng không đóng phim Mỹ nào khen được luôn á. Hồi nhỏ mình thích ổng đóng Zorro lắm.

Salma Hayek tính ra vẫn là một điểm sáng. Tuy nhiên, chủ yếu khán giả sẽ nhớ tới chị vì lối diễn thậm xưng và accent buồn cười. Nếu cần một người có 2 yếu tố ấy thì mời Sofía Vergara cho rồi. Mình cảm thấy tiếc vì toàn bộ dàn cast đều diễn dưới sức của họ, chỉ bởi kịch bản quá tệ.

 Phần thoại không có câu nào thông minh hết trơn. Chắc sợ khán giả quên nên cứ dùng thoại để giải thích với nhắc diễn biến. Kiểu, “Tay tôi bị dính với quả b.om này”. We know that already. Có thể hình dung đạo diễn trên set: “Anh chị em tuỳ cơ ứng biến nhá, không biết nói gì thì cứ chửi thề là được”. 

 Nãy giờ thấy toàn chê, sao mình cho 8 điểm? Khổ tâm lắm ạ. Trước khi viết, mình phải tua lại các cảnh hành động để lên tinh thần. Mình đi đến một kết luận: Nếu bạn cất não vào két sắt, khoá lại, thì phim cũng tạm ổn. Đầu tư vào cháy nổ bộn tiền phết đấy. 

Robbey’s rating: 8 / 10

Bài viết của Robbey gửi về DienAnh.Net.

>>Xem thêm: Godzilla: Singular Point: Series đã thay đổi Vũ trụ quái vật Kaiju

Cùng "hóng" những tin tức nóng sốt , cập nhật từng phút từng giây tại fanpage DienAnh.net

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.