x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Black Widow: Mãn nhãn và tràn đầy cảm xúc

Lê Minh Mẫn (Robbey) 12:30 - 10/07/2021

Đây đúng là phim để tri ân Black Widow, đồng thời tri ân Scarlett Johansson và những cống hiến của cô. Nói luôn là Natasha vẫn chết, ít nhất ở Earth-199999. Nhưng khi ta đang quen dần hơn với khái niệm đa vũ trụ, đừng ngạc nhiên nếu Nat hay Tony trở lại trong tương lai - từ một dòng thời gian khác.

 Cơ mà chết thì đã sao nhỉ? Chẳng phải hầu hết các nhân vật được làm phim tiểu sử đều đã qua đời rồi đấy sao? Miễn câu chuyện của họ hấp dẫn, cuộc đời của họ thú vị, tác phẩm vẫn sẽ hay thôi.

>>Xem thêm: Taskmaster, phản diện chính của Black Widow: Sao chép kỹ năng Avengers

 Vài bạn cho rằng phim được làm chỉ để chiều fan, nhưng mình không đồng ý. Một khán giả bình thường cũng sẽ dễ dàng hiểu và đồng cảm với Nat, thậm chí không cần xem đủ các phim trước của Marvel. Black Widow được đầu tư nghiêm túc về cả kịch bản, thông điệp lẫn các khâu kỹ thuật. Xét tổng thể, nó mạnh hơn hẳn Captain Marvel và Wonder Woman.

 Vì sao mình nói là tri ân cả Scarlett? Vì nó khai thác trọn vẹn các sở trường, các kỹ năng của chị. Ta có thể nhìn thấy hình bóng từ Lucy trong Lucy cho đến Nicole trong Marriage Story. Bao nhiêu năm đóng đả nữ, bao nhiêu năm đóng arthouse - tất cả đều được phản ánh trong phim này.

>>Xem thêm: Tại sao Black Widow được xem là một Avenger có "phẩm hạnh" nhất

 Và bạn sẽ sớm nhận ra là bạn lại bị trailer lừa. Bởi đó là gia đình của Nat, nhưng không phải là gia đình của Nat. Đôi khi, ta phải trân quý những gì còn sót lại, vì phải có duyên mới được chung sống cùng nhau.

Mối quan hệ giữa họ đầy phức tạp. Họ vừa thương vừa hận nhau, vì đã có những sai lầm trong quá khứ không thể tha thứ được. Rốt cục, họ cũng chỉ là những con rối bị thế lực cao hơn điều khiển, mà ai cũng cho rằng một mình họ không thể làm gì khác được. Cho tới khi họ vượt qua sự hèn nhát.

 Ban đầu mình cứ tưởng Mỹ tốt bụng đột xuất, làm phim về các anh hùng gốc Nga. Hoá ra chỉ cho thấy sự tàn bạo của Nga, đồng thời khuyến khích mấy anh hùng ấy nhập tịch Mỹ như Natasha. Giống quỷ ghê.

Florence Pugh hết sức cuốn hút trong vai cô em gái Yelena cứng đầu, lém lỉnh, bất trị của Nat. Florence có ngoại hình đầy đặn hơn ScarJo một chút, nên không thể tạo dáng siêu gợi cảm như chị được. Cũng vì lý do này, Yelena hay trêu Nat là… làm màu. Đoạn bả nhại kiểu pose khùng dễ sợ. Đúng là vào MCU phải biết tấu hài.

 Cây hài duyên dáng nhất là ông bố. 90% thời lượng xuất hiện là ổng toàn nói xàm, nhây vãi chưởng. Song nhờ thế mà không khí mới nhẹ nhàng bớt, bởi quá khứ của các Widows đúng nghĩa là những câu chuyện buồn…

David Harbour tràn đầy năng lượng, còn Rachel Weisz lại tràn đầy sức sống. Mỹ nhân Mummy vẫn trẻ mãi không già. Một phần do CGI của Marvel quá xịn.

 Không chỉ là một tác phẩm để chữa lành các vết thương, Black Widow còn ngầm mang thông điệp giải phóng phụ nữ. Nhất là những bé gái lang thang bị bắt làm… Đàn bà thật đáng sợ khi họ chống lại nhau. Nhưng chỉ cần sát cánh bên nhau, họ sẽ thay đổi được thế giới. Tinh tế phết.

 Các cảnh hành động nhìn là biết ngốn bộn tiền. Mình thích nhất đoạn rượt đuổi ở Budapest, kịch tính dã man. Những màn cận chiến phải chân thật ngang ngửa Atomic Blonde, đã vậy còn được mông má thêm kỹ xảo, rồi cháy nổ hoành tráng.

Khi nào hết dịch, mình phải ra rạp xem IMAX cho xứng đáng! 

Robbey’s rating: 10+ / 10

*Bài viết của Robbey gửi về DienAnh.Net.

>>Xem thêm: The Tomorrow War: Cuộc chiến du hành thời gian

Cùng "hóng" những tin tức nóng sốt , cập nhật từng phút từng giây tại fanpage DienAnh.net

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.