x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

What If...? tập 5 nhàm chán dù lấy đề tài Marvel Zombie

Chekov 09:25 - 11/09/2021

Cho đến thời điểm này, mình thấy What If…? đã làm khá tốt khi tận dụng nhiều cốt truyện thú vị, hấp dẫn vốn khó đưa lên màn ảnh rộng để mang lại nhiều bất ngờ cho khán giả. Thế nhưng đến tập 5, Marvel lại cho ra một cốt truyện nhàm chán, nhạt nhẽo bất chấp một số pha hành động đầy tính giải trí. 

 

Những khiếm khuyết của tập 5 dễ dàng được nhìn thấy khi Chekov so sánh với tập 4 với nhân vật chính là Doctor Strange. Tuần trước Chekov đã được đi một chuyến tàu lượn cảm xúc khi chứng kiến Doctor Strange phải đấu tranh với nỗi đau của mình để cứu lấy Christine Palmer. Mặt khác, tập này hệt như phim zombie đơn thuần đã được Hollywood khai thác quá nhiều: Một nhóm người bị vây hãm bởi zombie và lên đường tìm kiếm thuốc giải, chỉ khác rằng đây là những siêu anh hùng.

 Tập 5 bắt nguồn bởi cảnh Bruce Banner rơi xuống Sanctum Sanctorum và bị Captain America, Doctor Strange, Wong phiên bản zombie đuổi theo ăn thịt. Anh được Spider-Man và Hope Van Dyne giải cứu và đưa đến căn cứ. Mọi chuyện bắt đầu khi Hank Pym đến Vương quốc lượng tử để cứu Janet Van Dyne. Ở dòng thời gian này, Janet bị dính phải một loại “virus lượng tử”, biến bà thành thây ma.

Sự mâu thuẫn của dàn nhân vật dẫn đến những quyết định vô cùng khó hiểu. Sau khi What If dành trọn một phút bình luận trên vlog của Peter Parker giải thích các quy tắc cơ bản tuyệt đối để sống sót trước bọn zombie thấy ghê, Bucky Barnes lại quyết định đi một mình xuống căn cứ quân sự dưới lòng đất tối đen như mực. Cảnh Happy Hogan liên tục nói "blam, blam, blam” khi bị Hawkeye zombie kéo chân cũng là một chi tiết quá lố của phim bởi không ai sắp chết lại thoải mái vui đùa như thế cả.

Những khoảnh khắc đẹp nhất của tập phim đến từ cuộc đối đầu căng thẳng của nhóm với Vision tại Camp Lehigh. Tại đây, chúng ta hiểu câu chuyện theo hướng nhân vật có thể mang lại điều gì, vì Vision vốn nhã nhặn và nhân từ đã trở nên ích kỷ bởi sự bùng phát của zombie theo cách của riêng anh. Mong muốn chữa khỏi Wanda bị nhiễm bệnh và hoàn toàn không quan tâm đến cái giá phải trả, Vision bắt nhốt Black Panther để lấy thịt dần dần. Các cảnh hành động của What If tiếp tục là điểm sáng và tập 5 cũng không khác gì khi những siêu anh hùng bị biến thành zombie vẫn có sức mạnh.

 Tuy nhiên, Chekov vẫn băn khoăn rằng làm cách nào zombie Tony Stark vẫn có thể lái bộ đồ bay tiên tiến nhất trên Trái đất, hoặc làm thế nào Doctor Strange, Wong và Wanda có thể tập trung sử dụng phép thuật và ăn não cùng một lúc. Tất cả các cảnh đánh đấm và cảnh hành động nặng nề đều tàn bạo, được dàn dựng kỹ lưỡng và sáng tạo, nhưng bạn chỉ tận hưởng được tập phim nếu bỏ logic qua một bên. 

 Trớ trêu thay, mặc dù cốt truyện tệ nhưng phần lồng tiếng trong tập 5 thì mình thấy lại khá tốt. Danai Gurira trong vai Okoye đã thể hiện tuyệt vời sự dí dỏm và thái độ thực tế phù hợp cho những cảnh đau buồn. Nam diễn viên quá cố Chadwick Boseman tiếp tục lồng tiếng cho T’Challa và thú thật, Chekov đã rơi nước mắt khi đến phân cảnh T'Challa nói: “Cái chết không phải là dấu chấm hết”, thấm thía hơn bất cứ điều gì đã xảy ra. 

 Bản thân Chekov cũng bất ngờ thực sự khi biết David Dastmalchian - ngôi sao được khán giả yêu thích nhờ vai diễn Polkadot Man trong The Suicide Squad trở lại với nhân vật Kurt (bạn thân của hacker Scott Lang) mang lại nhiều tiếng cười. Đó là lời nhắc nhở rằng What If…? có nhiều tiềm năng chưa được khai thác qua các nhân vật phụ, bị lãng quên của MCU và hy vọng chúng ta sẽ tiếp tục thấy nhiều gương mặt quen thuộc hơn xuất hiện.

 Nếu tất cả những gì bạn đang tìm kiếm từ What If? Tập 5 là siêu anh hùng zombie thì bạn sẽ không thất vọng. Nhưng nếu đặt nặng cốt truyện và tính logic thì tập 4 sẽ khá nhàm chán một cách mất tập trung. Những khoảnh khắc mạnh mẽ nhất của What If…? 5 đến từ việc chứng kiến ​​cách các nhân vật quen thuộc hoạt động và thay đổi do hoàn cảnh cực kỳ khác. Một đợt bùng phát thây ma chắc chắn đủ điều kiện để gây ra“các tình huống khác nhau”, nhưng tập 5 quá bận rộn với những pha hành động nhạt nhẽo để gây cười.

 Chỉ còn 4 tập nữa là hết, Chekov hy vọng rằng Marvel Studios sẽ giữ vững phong độ thay vì trồi sụt như hiện tại bởi What If…? đã chứng minh rằng đây là series hấp dẫn không kém live-action dù nó được sản xuất dưới dạng hoạt hình. 

>> Xem thêm: Tập 4 What If...?: Doctor Strange, không thể thương lượng cái chết!

*Bài viết của Chekov gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DAN Cinema để khám phá những tin phân tích chính xác nhất, thú vị nhất về thế giới Marvel & DC.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.