x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

Will You Be There: Bản remake đầy cảm xúc, đậm tính nhân - quả

Lê Minh Mẫn (Robbey) 06:00 - 11/07/2021

Nếu chưa đọc sách hay tham khảo thông tin trên mạng, chắc bạn cũng không biết phim Will You Be There (Hẹn Em Ngày Đó) được chuyển thể từ một tiểu thuyết của tác giả người Pháp. Bởi mọi thứ trong phim đều đậm màu sắc Hàn Quốc - từ lời thoại, mối quan hệ cho đến cách phát triển tình huống.

 Seras-tu là? là một trong những quyển sách bán chạy nhất năm 2006. Nhiều nhà làm phim Âu Mỹ đã ngỏ lời muốn đưa nó lên màn ảnh rộng, song Guillaume Musso đều từ chối. Ông chấp nhận lời đề nghị từ phía Hàn Quốc vì niềm tin dành cho Kim Yun Seok - người đã gây ấn tượng với Musso qua The Chaser.

 Tai nạn giao thông rõ là có tác động mạnh đến các sáng tác của ông. Sau tai nạn đó, Musso bắt đầu tìm hiểu về những trải nghiệm cận kề cái chết, và thể hiện ý chí kiên cường qua các nhân vật của mình. Ông thường cho họ cơ hội thứ 2 để làm lại từ đầu, và Will You Be There cũng là một tác phẩm phản ánh điều này.

 Đầu phim, ta được gặp gỡ bác sĩ Soo Hyun. Mặc cho cơn lũ sắp ập đến, ông vẫn ở lại Campuchia để phẫu thuật cho một cháu bé. Cảm kích trước tấm lòng của bác sĩ, ông của đứa bé đã tặng cho Soo Hyun một lọ thuốc làm từ thảo mộc, gồm 10 viên. Cứ mỗi viên thuốc lại giúp Soo Hyun quay ngược về quá khứ trong 20 phút.

 Do bản thân Soo Hyun cũng không còn sống được lâu vì đang ung thư giai đoạn cuối, ông quyết định nhân cơ hội này để gặp lại người thương đã qua đời từ 30 năm trước. Rắc rối xảy ra khi ông chạm trán phiên bản quá khứ của chính mình, và Soo Hyun trẻ kiên quyết muốn cứu mạng Yeon A.

 Soo Hyun già hiện đang là một người bố đơn thân. Ông thừa hiểu, nếu Soo Hyun trẻ hạnh phúc với Yeon A, cô con gái Soo A của ông sẽ biến mất mãi mãi. Không ai có thể có tất cả. Rốt cục, cả 2 Soo Hyun sẽ đánh đổi và hy sinh những gì?

>>Xem thêm: Barking Dogs Never Bite: Nếu thích black comedy, đây là phim nên xem

 Mình thích cách mà Soo Hyun trẻ gửi thông điệp đến tương lai, đúng là tuổi trẻ sáng tạo và bất chấp, chưa có được sự chín chắn và thấu đáo như Soo Hyun già. Dù khác nhau về kinh nghiệm, họ vẫn chia sẻ những điểm chung: sự tận tụy, sự nhiệt tình và sự chung thủy.

Casting hoàn hảo. Đều vào vai Soo Hyun, Kim Yun Seok và Byun Yo Han có những khoảnh khắc trông rất giống nhau. Yo Han có phần non nớt hơn khi đứng cạnh đàn anh, nhưng điều này… hợp lý, không có gì để phàn nàn.

>>Xem thêm: Young Royals: Câu chuyện tình lãng mạn của hoàng tử và gã thường dân

Một cặp nữa cũng khá tương đồng là Kim Sang Ho và An Se Ha trong vai Tae Ho - cậu bạn thân siêu lầy, siêu dê của Soo Hyun. Cả 2 giữ vai trò comic relief, giúp cho phim bớt căng thẳng và bi thảm. Nhưng Tae Ho không chỉ tấu hài đâu nhé. Vai trò hơi bị quan trọng luôn.

Nếu là fan của dòng sci-fi, chắc bạn sẽ thấy du hành thời gian trong phim này thiếu thuyết phục, kể cả khi nó nghiêng về siêu nhiên hơn là khoa học. Vì sao? Khi các sự kiện trong quá khứ bị thay đổi, điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới cả ký ức của chúng ta, chứ không chỉ là đồ vật hay môi trường bị thay đổi. Vì phim xảy ra chỉ trong 01 thực tại, việc trí nhớ của nam chính không có sự xáo trộn là vô lý.

 Tuy nhiên, nếu là fan của dòng lãng mạn trữ tình, bạn sẽ ngất ngây với diễn xuất của dàn cast, với những tình tiết ngọt ngào, với cách xây dựng khoảnh khắc của đạo diễn. Mình thích nhất đoạn Soo Hyun già gặp lại nàng thơ năm xưa, thời gian như ngưng đọng, mọi người xung quanh như biến mất. Không cần thoại, ánh mắt của Kim Yun Seok đủ chứa đựng tất cả cảm xúc.

 Tính nhân-quả cũng là một thông điệp mà tác phẩm muốn truyền tải. Vì Soo Hyun hết lòng giúp người nên mới được đền đáp xứng đáng. Song, chính Soo Hyun tự hại bản thân, khi tập cho bản thân thói quen hút thuốc.

Chốt: Will You Be There? ra mắt cách đây 5 năm mà xem không thấy bị cũ. Bám sát nguyên tác và được địa phương hoá một cách hợp lý, phim đem đến cảm giác ấm áp, dễ chịu. 

Robbey’s rating: 9 / 10

*Bài viết của Robbey gửi về DienAnh.Net.

>>Xem thêm: The 8th Night: Kinh dị điều tra tâm linh hơi hướng The Conjuring 3

Cùng "hóng" những tin tức nóng sốt , cập nhật từng phút từng giây tại fanpage DienAnh.net

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.