x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Bốn tập đầu Xin Chào, Ngọn Lửa Xanh của Cung Tuấn: Đủ hay để xem tiếp

Anna Cao 16:30 - 09/07/2021

Đối với bộ phim mới Xin Chào, Ngọn Lửa Xanh của Youku, Anna đã xem 4 tập và nếu nhìn sơ lược những đánh giá của fans cũng như kết hợp với ý kiến chủ quan của mình để đánh giá về tác phẩm, thì quả thực cảm thấy phim có một số thiếu sót nhưng nhìn chung thì vẫn mọi thứ vẫn khá ổn. Ít nhất bốn tập ngắn ngủi này đã thu hút Anna tiếp tục dõi theo phim không chỉ vì nó có “mỹ nam” Cung Tuấn.

Trước hết hãy nói về điểm thiếu sót, nó chỉ thể hiện quan điểm cá nhân, nhưng đại để Anna cảm thấy cách xây dựng phần phim tình cảm hơi cổ hủ. Có một thứ nam yêu nữ chính hết lòng, và làm mọi cách để đeo đuổi nữ chính. Ở đây, ta cũng có một em gái “trà xanh”.. Cũng may là Cung Tuấn có ngoại hình đẹp, ngầu, hơn nữa nhân vật nữ chính cũng rất dễ thương nên phần tình cảm này vẫn có thể miễn cưỡng mà xem vui vẻ.

Nhưng cốt truyện lại tồn tại một trường đoạn rất lúng túng, khi nữ chính mua mật ong trên đường đi huấn luyện. Dù tình cờ cứu được một mạng người nhưng hành động mua mật ong chính là một hành vi thiếu chuyên nghiệp, vô tổ chức và vô kỷ luật. Ngay cả khi bạn quan tâm đến cơ thể của giáo viên của bạn, bạn có thể quay lại và mua nó sau khi sự kiện kết thúc!

Là một bộ phim truyền hình về đề tài chữa cháy, Xin Chào, Ngọn Lửa Xanh đã phục dựng lại tối đa cảnh cứu hộ trong đám cháy. Anna có và khán giả thể thấy được ý đồ của đoàn phim. Anna cũng đọc thấy những lời chỉ trích trên Internet rằng cảnh giải cứu là không đủ thực tế, và lạm dụng kĩ xảo quá nhiều. 

Chúng ta có thể phê bình phim truyền hình nhưng không nên gay gắt. Ngọn lửa không phải là đạo cụ thông thường và chúng không dễ kiểm soát chút nào. Bạn không thể tạo ra ngọn lửa để tạo ra hiệu ứng cháy nổ y như thực tế. Nó quá nguy hiểm cho tất cả mọi người ở hiện trường phải không?

Bên cạnh đó, nhân vật Hoắc Ngôn của Cung Tuấn có dáng người cao và thẳng, ánh mắt cương nghị, từng bước di chuyển nhanh nhẹn và gọn gàng, tư thế đứng và cách chào của anh ấy đều rất chuẩn theo tác phong lính cứu hỏa. Đấy mới là điểm khiến Anna khen ngợi Xin Chào, Ngọn Lửa Xanh là phim rất tôn trọng ngành nghề này.

Anna cũng muốn nói rằng câu chuyện của bộ phim này khiến Anna xúc động. Trong đoạn nữ chính nhất quyết thực hiện phẫu thuật cho những người bị thương nặng, sự kiên trì đối diện với người bị thương nặng của nữ chính thật sự khiến Anna bị tính chất cao cả nghề nghiệp của cô chinh phục hoàn toàn.

>> Xem thêm: Nhật Kí Trinh Sát Hình Sự có giúp Vương Hạo Tín đăng quang Thị đế?

Lúc đó, ngoài những người bị thương bất tỉnh chỉ có hai nam một nữ, không có cách nào chứng minh được sự cần thiết của việc phẫu thuật ngay lập tức. Nếu có trục trặc trong ca mổ, nữ chính sẽ hủy hoại sự nghiệp của mình! Nhưng nữ chính rất kiên quyết, không chần chừ một phút giây nào. 

Anna nghĩ rằng nhân vật Hoắc Ngôn thủ vai cũng là vì điểm sáng trong cảnh quay này. Vì nhờ có sự ủng hộ vững chắc của trạm trưởng Hoắc, bác sĩ Yến Lam mới xác nhận rằng hai người có quan điểm giống nhau. Do đó, sau khi cứu sống người gặp nguy hiểm, mối quan hệ của Hoắc Ngôn - Yến Lam đã có những bước tiến nhảy vọt. Anna nghĩ việc giải quyết tiến trình phát triển tình cảm của hai người ở đây là hợp lý.

Lời thoại ở đây cũng được thiết kế rất tốt. Khi Hoắc Ngôn hỏi Yến Lam có chắc chắn không, câu trả lời của Yến Lam trả lời là bác sĩ không phải thần thánh, cũng không có khoa trương, nhưng những gì cô làm là cướp người từ thần chết, khiến nghề bác sĩ là một trong những tuyệt vời. Chà! Thật là đoạn thoại có thể khiến người xem nổi da gà!

>> Xem thêm: Phim Nhật Kí Trinh Sát Hình Sự không phải Hồ Sơ Trinh Sát 5

Bộ phim truyền hình này cũng khắc họa rất hay về công việc và cuộc sống hàng ngày của những người lính cứu hỏa, đề cao tình anh em và tình bạn bè rất chân thành, xem vào đột nhiên cảm thấy như có lò sưởi giữa mùa đông giá rét vậy.

Tóm lại, bốn tập phim Xin Chào, Ngọn Lửa Xanh này đã không làm Anna thất vọng, và Anna hy vọng rằng những tập tiếp theo có thể mang đến cho chúng ta nhiều bất ngờ hơn nữa! Anna cũng chờ đợi chemistry của Cung Tuấn và Trương Huệ Văn sẽ tiếp tục gia tăng những tình tiết lãng mạn, không phải vì Anna là mọt phim ngôn tình mà là vì nghề nghiệp của cả hai trong phim đều được khai thác tương đối hay, khi có tương tác về mặt cảm xúc, nhất định sẽ còn tạo ra nhiều “lửa” hơn nữa cho khán giả.

>> Xem thêm: Lứa tiểu sinh TVB và bộ những phim không xem là phí cả đời

Bài đóng góp của Anna Cao gửi cho DienAnh.net

Follow Thế Giới Hoa Ngữ để cập nhật những tin tức nóng sốt nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.