x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Lứa tiểu sinh TVB 2000 và những bộ phim không xem là phí cả đời

Anna Cao 14:03 - 28/06/2021

Lứa tiểu sinh 2000 được TVB cho ra lò nổi trội về mặt ngoại hình lẫn khả năng diễn xuất mà cho đến tận chục năm sau, họ vẫn duy trì được tiếng tăm. Dưới đây là năm gương mặt mà Anna coi là “trai đẹp” tài ba khi sở hữu những tác phẩm coi hoài không chán.

 Lâm Phong

Lâm Phong trong mắt Anna được xem là người vô duyên với giải Thị đế TVB dù sở hữu số lần đề cử nhiều nhất (7 lần) và cũng là người được xem là có khả năng diễn đủ mọi loại vai. Anna cảm thấy tiếc cho anh khi mỗi lần anh được đề cử là mỗi lần đối thủ của anh gồm toàn những cái tên “thú dữ” như Lê Diệu Tường, Quách Tấn An hay Hạ Vũ… 

Bộ phim khiến anh chàng bước ra ánh sáng chính là Cỗ Máy Thời Gian. Trong nửa cuối bộ phim, khi đã rũ bỏ hoàn toàn sự yếu ớt của công tử Triệu Bàn để hóa thân thành Tần vương Doanh Chính tàn nhẫn, lạnh lùng, Lâm Phong thậm chí được xem có những cảnh quay bộc phát nội lực hiếm có ở tuổi đôi mươi hơn cả Cổ Thiên Lạc khiến Anna phải rùng mình.

Sau Cỗ Máy Thời Gian, Lâm Phong liên tục được TVB trọng dụng và có thêm nhiều nhân vật nhiều điểm nhấn, nhiều không gian phát huy như Tái Sinh Duyên, Đáng Mặt Nữ Nhi, Song Long Đại Đường, Sức Mạnh Tình Thân, Ranh Giới Thiện Ác; rất khó chọn ra vai nào hấp dẫn nhất. 

Nhưng Anna chọn Sứ Đồ Hành Giả I là vai diễn đỉnh cao của Lâm Phong không chỉ vì đây là loại vai cho anh thoải mái, tự do thể nghiệm nhất bởi một giám chế khá hiểu anh và mà đây cũng là vai cuối cùng trước khi anh rời khỏi TVB (anh chỉ mới quay lại đóng phần 3 vào năm 2020).

 Trịnh Gia Dĩnh

Trịnh Gia Dĩnh là người lớn tuổi nhất trong dàn tiểu sinh lứa 2000 được TVB lăng xê và anh cũng là người có thành tích nhất với hai lần đoạt ngôi Thị đế. Khi gia nhập TVB, ban đầu Trịnh Gia Dĩnh được chú ý với ngoại hình bắt mắt, trẻ hơn tuổi thật nên hay bi nhận nhầm cùng lứa với nhóm Lâm Phong, Ngô Trác Hy. 

Năm 2006, Trịnh Gia Dĩnh được “đo ni đóng giày” vai Thẩm Lãng lịch sự, ga lăng trong Khúc Nhạc Tình Yêu mà qua mặt Lâm Bao Di mà ôm cúp khiến Anna cảm thấy rất không thuyết phục nhưng cũng có thể coi như là phim đưa anh chính thức được nổi tiếng.

Phải đến tận năm 2011, Trịnh Gia Dĩnh mới hoàn toàn thuyết phục Anna và người xem bằng nhân vật luật sư bình dân đến lôi thôi nhưng tràn đầy nhiệt huyết với chính nghĩa trong Tòa Án Lương Tâm I. Bất luận là từ ngoại hình cho đến phong cách diễn xuất của anh hoàn toàn lột xác so với Thẩm Lãng. 

Vai diễn này cũng giúp anh leo lên ngôi Thị đế lần thứ hai. Anna đôi khi cảm thấy anh diễn rất “bắn ra lửa” với Hồ Hạnh Nhi nên họ yêu nhau lần nữa trong phần hai của phim coi như không bất ngờ.

>>Xem thêm: Mã Quốc Minh - Sầm Lệ Hương và bốn lần đóng chung đáng nhớ

Huỳnh Tông Trạch

Huỳnh Tông Trạch có xuất phát điểm hơi mờ nhạt, bởi ngoại hình của anh khi ấy trong mắt Anna là hơi bị hạn chế và biểu cảm rất đơn điệu, phải đến khi tham gia bộ phim lấy chủ đề nữ quyền Mẹ Chồng Khó Tính thì Anna mới bắt đầu nhớ mặt anh. Đến Mẹ Chồng Nàng Dâu thì Anna cảm thấy anh đã có một stylist tốt hơn và biết tìm vai cho mình hơn rồi. 

Vai Ninh Mậu Xuân hay Qua Đức khá giống nhau trong hai phim hài cùng đề tài hài - cổ trang đòi hỏi ứng biến lanh lợi, cử chỉ và Huỳnh Tông Trạch đã làm tốt hơn so với tưởng tượng của Anna.

Năm 2011, Huỳnh Tông Trạch làm cú đột phá táo bạo khi cũng chấp nhận làm xấu ngoại hình không khác Trịnh Gia Dĩnh để vào vai Co Què Tô Tinh Bá để râu, bị đánh nát một chân, nhằm khắc họa lòng thù hận và dã tâm điên cuồng của nhân vật thuộc tầng lớp thấp của xã hội đen. 

Anh đã khiến Anna mở rộng tầm mắt nhưng thật tiếc là bạn diễn Tạ Thiên Hoa nhiều lúc diễn rất thăng hoa và lấn át cả anh. Nhưng cảnh hôn của Huỳnh Tông Trạch trong phim với Từ Tử San cũng được coi như là dữ dội nhất so với những phim anh từng đóng.

 Ngô Trác Hy

Ngô Trác Hy là người được cho là nổi tiếng nhanh nhất khi chỉ qua ba phim mà được đóng một vai diễn khá quan trọng trong Bao La Vùng Trời I. Khi ấy, trong nhóm F4 Bao La Vùng Trời, Ngô Trác Hy có nhiều đất diễn nhất và nhân vật Đường Diệc Phong của anh cũng rất dễ chiếm trọn lòng khán giả trẻ. Thật tiếc là sau đó, anh liên tiếp nhận nhiều kiểu vai diễn tương tự nên khó lòng bứt phá. 

Vai Từ Tử Lăng trong Song Long Đại Đường nếu miễn cưỡng thì Anna cũng cho khó là vai diễn để đời của anh chàng, còn vai Chung Lập Văn của series Cảnh sát thì cũng chỉ tạm gọi là tròn vai. Sau này, Ngô Trác Hy cũng không còn có được nhân vật nào đỉnh cao và bị tụt lại so với Lâm Phong thấy rõ. 

 Sở dĩ Anna đưa Ngô Trác Hy đưa anh vào danh sách là vì ở giai đoạn từ 2007-2014, không một ai xuất hiện trên màn ảnh với nhân vật cảnh sát nhiều như anh và dù ai có chê anh “một màu” thì quả thật Ngô Trác Hy đóng dạng vai này khá ổn thỏa.

>>Xem thêm: Liêm Chính Truy Kích: Thử thách lớn của Hồ Định Hân, Vương Hạo Tín

Mã Quốc Minh

Mã Quốc Minh lớn tuổi thứ hai trong nhóm lửa tiểu sinh 2000 được trọng dụng vài chậm nổi tiếng nhất. Anh bị đóng khung trong dạng vai cậu em hiền lành trong thời gian khá lâu nên dù khán giả nhớ mặt nhưng anh vẫn chỉ thuộc top “làng nhàng”. Phải đến nhân vật thứ lấn át nam chính của Trịnh Gia Dĩnh - Cố Nhữ Đường bị hen suyễn nhưng mạnh mẽ của Thiết Mã Tầm Kiều thì mới được coi là có tài. 

 Anna cũng định chọn vai cảnh sát chơi bời Lư Thiên Hằng trong Bí Mật Của Tình Yêu vào danh sách vai diễn giúp anh được biết đến nhưng nếu dùng tình cảm thì loại vai Cố Nhữ Đường được lòng Anna hơn.

Sau khi bị hụt Thị đế dù Pháp Sư Bất Đắc Dĩ rất thành công, Mã Minh đã được nhà đài đền đáp với vai bác sĩ Đường Minh hoàn hảo trong Người Hùng Blouse Trắng. Anh đóng vai này không xuất sắc như Mã Quế hay Trương Nhất Kiện, nhưng không sao, vai Đường Minh cũng là một bác sĩ trên màn ảnh TVB được yêu thích kể từ sau thời Trình Chí Mỹ trong Bàn Tay Nhân Ái của Ngô Khải Hoa.

Lứa tiểu sinh 2000 giờ đây có thể nói là kẻ ở, người đi nhưng dấu ấn của họ để lại trong lòng Anna và khán giả vẫn rất sâu đậm. Anna hi vọng họ sẽ sớm hội ngộ chúng ta bằng các bộ phim hay hơn nữa. Anna cũng chúc Mã Quốc Minh, người duy nhất vẫn có hợp đồng dài hạn ở TVB sẽ nỗ lực để thay phần các diễn viên còn lại làm nguôi ngoai nỗi nhớ về một thời vàng son.

 >>Xem thêm: Mã Quốc Minh thay Trần Triển Bằng đóng nam chính Ẩn Hình Chiến Đội

*Bài viết của thành viên Anna Cao gửi về DienAnh.Net.

Nếu thích thể loại phim Hoa ngữ thì thường xuyên cập nhật thông tin tại Thế Giới Hoa Ngữ nhé. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.