x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

You Are My Spring - Phim Hàn chữa lành đáng xem nhất mùa dịch

Hoài Trinh 08:15 - 08/09/2021

Nếu trong những thập niên trước dòng phim tình cảm Hàn Quốc thường được gắn liền với các câu chuyện bi đát, sướt mướt thì giờ đây, vẫn là phong cách làm phim lãng mạn ấy nhưng thấm đẫm chất healing (chữa lành) đầy nhân văn khiến Hoài Trinh cực kỳ tâm đắc. You Are My Spring (Anh Là Mùa Xuân Của Em) chính là cái tên mới nhất của thể loại này mà mình nhiệt liệt muốn giới thiệu đến mọi người. “Mùa xuân gắn liền với sự ấm áp và chữa lành. Mùa xuân thường mang điều gì đó đến và khiến con người ta cảm thấy đầy hi vọng.” 

>>Xem thêm: https://www.dienanh.net/do-you-like-brahms-va-nhung-bo-phim-chua-lanh-dang-xem-nhat-30549.html

You Are My Spring xoay quanh những người trẻ dù đã bước qua độ tuổi trưởng thành nhưng sâu trong bản thân họ vẫn luôn tồn tại những vết sẹo tâm lý thời thơ ấu. Thông qua các cuộc gặp gỡ định mệnh, họ từ những người xa lạ trở thành liều thuốc chữa lành cho nhau và hàn gắn những “đứa trẻ” đầy thương tổn đằng sau vỏ bọc người lớn.

Kang Da Jung (Seo Hyun Jin) là một nữ quản lý khách sạn xinh đẹp và giỏi giang, thế nhưng trong khi sự nghiệp của cô thành công bao nhiêu thì tình duyên lại lận đận bấy nhiêu khi cô liên tục hẹn hò với những gã đàn ông tồi tệ. Trải qua một tuổi thơ nhiều lần bị bạo hành bởi chính người cha nghiện rượu của mình, Da Jung vì vậy ngay từ khi còn nhỏ đã hoàn toàn mất niềm tin vào những chuyện cổ tích lung linh về hoàng tử và công chúa, cô cũng đồng thời sợ hãi việc làm tổn thương người khác nên luôn cẩn trọng đối đãi đầy chân thành với mọi người.

Kim Dong Wook vào vai Ju Young Do, một bác sĩ tâm lý tài ba với khả năng đọc thấu tâm can của con người. Trong quá khứ đã từng bất lực chứng kiến cái chết của anh trai nên ở hiện tại, anh luôn tâm niệm phải nỗ lực cứu giúp mọi người, từng nhiều lần đặt người khác hơn cả bản thân mình là thế trong khi vết thương lòng năm xưa của chính anh vẫn đang âm thầm rỉ máu.

>>Xem thêm: The Witch’s Diner: Phù thuỷ không xấu bụng mà lại còn đẹp ngất ngây

Hoài Trinh có thể thấy cả hai nhân vật chính của chúng ta đều sở hữu vẻ ngoài tưởng chừng rất ổn với nghề nghiệp vững chắc và lòng quan tâm nhiệt thành đến những người xung quanh. Vậy mà thực tế rằng đó chỉ là cách để che đậy những chấn thương tâm lý chưa bao giờ rời bỏ họ hằng bao nhiêu năm qua, và cách mà bộ phim khắc họa rõ nét những nỗi đau cứ lặng lẽ gặm nhấm họ từng chút một mới day dứt biết nhường nào.

Thế nhưng đến một lúc nào đó những ngày đông lạnh lẽo rồi cũng kết thúc để nhường chỗ cho ánh nắng mùa xuân ấm áp, khoảnh khắc cả hai người vô tình gặp gỡ và dần dần mở lòng với nhau thật sự đã sưởi ấm tâm hồn mình rất nhiều. Cô gái từng có biệt danh là “nam châm rác” bởi cứ luôn hẹn hò những tên rác rưởi rốt cuộc đã tìm thấy điều tốt đẹp mà tuổi thơ đã đánh cắp, và chàng trai vốn luôn khép chặt cánh cửa trái tim cuối cùng cũng dũng cảm nắm lấy hạnh phúc thuộc về mình.

Đặc biệt qua màn hóa thân xuất sắc của cả Kim Dong Wook lẫn Seo Hyun Jin càng khiến mình thêm chìm đắm vào hành trình chữa lành đầy những dư âm khó quên của hai người. Chemistry giữa cả hai tuyệt vời đến nỗi đã làm mình khóc cười không biết bao nhiêu lần trước mỗi phân cảnh lúc thì quá đỗi ngọt ngào lúc lại bi thương đến nhói lòng.

Ngoài ra, You Are My Spring còn đan xen yếu tố trinh thám khi các nhân vật vướng vào một vụ án giết người phức tạp xảy ra trong tòa nhà họ đang sống. Trong đó nam phụ Chae Jun do Yoon Park thủ vai ban đầu chỉ xuất hiện như một giám đốc điển trai si mê Da Jung, để rồi loạt biến cố đầy bất ngờ sau đó chắc chắn sẽ kích thích trí tò mò của bạn về những bí ẩn liên quan đến chàng trai này.

Một nhân vật không kém phần thú vị khác của bộ phim là Ahn Ga Young (Nam Gyu Ri) - một nữ diễn viên hàng đầu nhưng lại mang trong mình nỗi sợ hãi với tình yêu bởi từng bị người yêu cũ và cũng là quản lý của mình lợi dụng. Tuy rằng tích cách khá lập dị và kỳ quái nhưng thực chất cô luôn khao khát tình yêu thương. Nhan sắc mỹ miều tựa búp bê của Nam Gyu Ri khiến sự xuất hiện của cô trở nên đầy thu hút trong mọi khung hình.

Không chỉ tình yêu mà tình bạn, tình cảm gia đình đều được You Are My Spring khắc họa đầy tinh tế với những tình huống đời thường, tạo cảm giác gần gũi nhưng cũng có lúc khiến mình không khỏi chạnh lòng với hoàn cảnh éo le của các nhân vật.

Lời thoại giản đơn mà sâu lắng cũng là một trong những điểm nhấn không thể bỏ qua của bộ phim, đôi khi như nói hộ những nỗi lòng thầm kín của con người lại vừa như xoa dịu, vỗ về tâm hồn chúng ta.

Bên cạnh đó không thể không nhắc đến sự trau chuốt và tỉ mỉ trong từng thước phim với sự chuyển cảnh giữa quá khứ và hiện tại rất mượt mà và đầy dụng ý. Trong khi các phân cảnh ở quá khứ toàn bộ đều ngập trong những mảng màu tối u ám và lạnh lẽo thì ở hiện tại lại là những gam màu tươi sáng và ấm áp, nhờ vậy mà mình có thể dễ dàng bắt nhịp và thấm nhuần với diễn biến và nội tâm của mỗi nhân vật.

Được được chắp bút bởi biên kịch tài năng Lee Mi Na và sản xuất bởi Jung Ji Hyun - đạo diễn của loạt phim đình đám Mr. Sunshine, Search: WWW, The King: Eternal Monarch. Vậy nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm với chất lượng chỉn chu về mọi mặt mà bộ phim mang lại.

“Mong những ai đang trải qua mùa đau đớn sẽ sớm thấy được mùa xuân ấm áp.” là lời mà đoàn làm phim đã gửi gắm ở tập cuối. Đó cũng là điều mà mình cảm nhận được trong quá trình đồng hành cùng You Are My Spring - bộ phim tựa như nắng xuân dịu dàng này chắn chắc sẽ là phương thuốc thanh lọc tinh thần cực kỳ hiệu nghiệm dành cho bạn trong mùa dịch. Phim đã có đủ 16 tập trên Netflix và đang chờ bạn thưởng thức ngay và luôn đấy.

 >>Xem thêm: D.P: Cảnh sát quân sự làm sáng tỏ vấn nạn bắt nạt quân đội Hàn Quốc

*Bài viết của Hoài Trinh gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.