x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Snake Eyes Báo Thù: Phim riêng đầy thất vọng của Xà Nhãn

Bé Kun 21:00 - 25/08/2021

Biệt Đội G.I.Joe với 2 phần phim ra mắt năm 2009 với tên gọi Cuộc Chiến Mãng Xà và 2014 với tên gọi Báo Thù, quy tụ ngôi sao đình đám bậc nhất Hollywood là Channing Tatum, Dwayne Johnson và ngôi sao châu Á Lee Byung Hun gây nhiều ấn tượng sâu sắc cho Bé Kun ngày đó. Sau nhiều năm, loạt phim được khởi động lại với G.I.Joe Origin: Xà Nhãn Báo Thù (Snake Eyes) ra mắt năm nay 2021. 

 Phim tập trung vào nhân vật Xà Nhãn / Snake Eyes rất được lòng khán giả trong 2 phần phim trước đây. Snake Eyes gây ấn tượng là một nhân vật có kỹ năng dùng kiếm cực tốt, cận chiến cực mạnh, thân thủ mẫn tuyệt khó ai địch bằng. Đệ nhất sát thủ của Tổ Chức Mãng Xà là Lam Ảnh (vai diễn của Lee Byung Hun) cũng phải chịu lép vế trước vị sư huynh đồng môn của hắn. Xà Nhãn đặc biệt kiệm lời và có thể hành động đơn độc nhưng vẫn rất nguy hiểm và hiệu quả cho mọi chiến dịch của tổ chức G.I.Joe. 

>> Xem thêm: Review phim The Suicide Squad 2021: Đầy rẫy đả kích, châm biếm ...

 Ở phim mới lần này, Xà Nhãn / Snake Eyes vốn là mật danh là của cha anh ta để lại trong tổ chức G.I.Joe. Cha Xà Nhãn bị truy sát và hạ thủ độc ác bởi một nhóm người lạ mặt, trước sự chứng kiến của cậu bé Xà Nhãn khi còn bé. Nhiều năm trôi qua, cậu sống như bóng ma với thân phận không thể xác định trong các tài liệu của các tổ chức toàn cầu. 

Cậu đi theo nhóm thế lực ngầm ở Nhật với mong muốn thủ lĩnh sẽ giúp cậu tìm ra kẻ thủ ác đã hãm hại cha khi xưa. Từ đây, Xà Nhãn dùng kế phản gián cài cắm vào gia tộc Arashikage bí ẩn và quyền lực, với mục đích giúp thủ lĩnh ngầm tìm được viên Nhật Bảo Thạch có sức mạnh ma thuật cực kỳ đáng sợ. 

 Sau nhiều năm chờ đợi, những tưởng Bé Kun sẽ được thỏa mãn sự chờ đợi với một tác phẩm bom tấn chất lượng xứng tầm Hollywood thì đổi lại chỉ là sự thất vọng tràn trề trong mọi mặt của bộ phim. 

Đầu tiên về phần hành động trong phim, là một sự nhàm chán và nhạt nhẽo so với kỳ vọng về tác phẩm bom tấn. Nếu các phần trước đây, Bé Kun được theo dõi những pha buff sức mạnh bằng giáp chiến đấu đặc biệt, hay những pha truy đuổi tấn công cháy nổ ì đùng đậm mùi khói lửa, bên cạnh những pha hành động cận chiến chém giết trên vách núi cao cheo leo đầy hấp dẫn thì đến phần này, mọi pha hành động trở nên bình thường hơn rất nhiều. 

 Nó đơn thuần là trận giao tranh của những tên xã hội đen trong thế giới ngầm, cầm kiếm nhật chém nhau loạn xà ngầu từ bãi giữ xe qua tới những con hẻm trong cái nhá nhem trời tối. Trình độ của Xà Nhãn cũng trồi sụt thất thường khi trước đó anh ta có thể một mình cân vài chục tên giang hồ, thì đến phân cảnh đánh nhau trên xe tải lớn, một mình anh lại bị vài tên lính nhéo ép cho mệt mỏi và cần sự giúp đỡ. 

>> Xem thêm: Venom 2 dời lịch chiếu qua 15/10, tung poster rùng rợn kinh dị

 Về nội dung câu chuyện, với việc xây dựng gia tộc Arashikage bí ẩn và gần như là trùm cuối của nước Nhật nhưng lại khá lỏng lẻo và neo người khi toàn gia chỉ có một bà lão và một cậu cháu trai chân truyền, còn đâu là người lạ thu nhận về cùng hai vị sư phụ được ca tụng tài năng nhưng cũng từ bên ngoài nhập gia mà thôi.

Viên Nhật Bảo Thạch được xem là bảo vật nhưng lại được cất giấu khá lộ liễu trong dinh thự siêu to khổng lồ của gia tộc. Nó không hề được canh giữ bởi tầng tầng lớp lớp những linh canh đầy phủ, cũng không phải trong một hầm mật giấu kín hay một vị trí khó kiếm tìm, mà lại là căn phòng lộ thiên với cánh cửa chính không bao giờ khóa, không có người giữ cửa. Thứ duy nhất ngăn cản chỉ là cánh cửa chạm trổ hình rồng với khả năng nhận diện bằng ADN của những người được phép. 

 Chính vì thế, sự màu mè và làm quá lên thân phận gia tộc Arashikage trở nên khó chịu hơn với những thử thách tưởng là khó không tưởng mà hóa ra lại là dễ như ăn kẹo chả phải làm gì nhiều nếu bạn có một “trái tim thuần khiết” như kiểu Songoku cưỡi Cân Đẩu Vân trong truyện tranh khi xưa vậy. 

Tới lúc gia tộc lâm nguy vị mất bảo vật vào tay tử địch, cứ tưởng gia tộc đại diện cho cả quốc gia này phải ghê gớm lắm, lồng lộn đưa người ra đông đảo hau huy động tất cả các chức sắc địa phương để truy tìm thì không, họ chỉ để cho người thừa kế tự hành động với một sự trợ giúp duy nhất từ nữ tướng thân cận. Sau đó cả hai đi một vòng rất lớn để khoe mẽ chiếc xe mô tô mà đoàn phim cất công thiết kế rồi quay về lại đánh nhau trong trang viên gia tộc. 

 Đại cảnh hành động cao trào của phim với việc đối đầu của gia tộc Arashikage và kẻ phản bội cũng đầy điểm bất hợp lý khi lính gia tộc số 1 lại bị hạ sạch bởi những tên giang hồ của kẻ lưu vong trong khi vốn dĩ số lượng lính gia tộc đúng ra phải nhiều hơn rất nhiều. Sau cùng chỉ còn vài vị sư phụ võ công cao đứng vững để dồn lại đánh trùm cuối mà thôi. 

 Phim cũng cố gắng kết nối với G.I.Joe trước đây bằng việc thêm nhân vật Nữ Nam Tước vào với mục đích thuê trùm phản diện truy tìm Nhật Bảo Thạch cho tổ chức Mãng Xà. Nhưng vai trò của cô ta vô cùng mờ nhạt và không có tài năng gì nhiều khi bị hớt bảo vật trên tay và bị lật mặt phút cuối mà không thể làm gì phản kháng lại nhiều. 

Một nhân vật khác là nữ đặc vụ từ G.I.Joe cử tới cũng chỉ hoạt động đơn lẻ, một mình xông vào cuộc chiến mà không hề có sự chuẩn bị hay buff đồ nào như phong cách G.I.Joe. Sau đó còn phải dùng súng của tổ chức Mãng Xà để chiến đấu. Nó khiến mọi thứ trở nên khó chịu và khó hiểu hơn về mục đích hay tâm lý của mỗi nhân vật. 

 Nhìn chung, Xà Nhãn Báo Thù là phần phim riêng khá thất vọng về nhân vật bí ẩn nhất của biệt đội G.I.Joe sau này. Nó khiến Bé Kun tự hỏi liệu nhà làm phim có nên làm tiếp nữa không khi có thể sẽ phá nát mọi cảm tình của Bé Kun cho loạt phim từng yêu thích trước đây. 

>> Xem thêm: 5 ác nhân của Spider Man: No Way Home: Green Goblin, Doc Ock ...

 Bài viết của Bé Kun trên DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.