x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

The Suicide Squad 2021: Đầy rẫy đả kích và châm biếm xã hội

Bé Kun 12:21 - 20/08/2021

The Suicide Squad - Biệt Đội Cảm Tử 2021 là một phiên bản được làm lại với đầy sự bạo lực, máu me, đen tối và không kém phần giải trí sâu cay trong nội dung. Người xem có thể dễ dàng bị cuốn theo phim với những cảnh hành động mạnh mẽ thô bạo nhưng cũng nhận ra đầy sự đả kích được cài cắm ở nội dung phim. Hãy cùng Bé Kun điểm qua những chi tiết đắt giá và thú vị này nhé. 

 Ngay từ mở đầu phim, Bé Kun đã lầm tưởng về nhóm nhân vật chính khi có một đội hình toàn các quái nhân đổ bộ lên bờ biển và tiến công. Nhưng lần lượt từng người một bị hạ sát dưới làn đạn mà không thể quay đầu khi sau lưng là biển rộng. Mạng sống của các quái nhân này cứ thế lần lượt ra đi. Thậm chí con chồn Weasel còn chết đuối ngay khi chưa kịp hành động gì. Savant có may mắn thoát chết dưới làn đạn thì cũng bị nổ tung đầu vì sợ hãi bỏ trốn rút lui.

 Một hành động nguy hiểm nhưng dường như không hề suôn sẻ và sinh mạng của những kẻ xấu sẵn sàng bị người lãnh đạo thí bỏ để đổi lấy mục tiêu tiến công cuối cùng. Nó như muốn nói trong cuộc đời, khi bạn tưởng mình là trung tâm vũ trụ thì hóa ra chỉ là con tốt trên bàn cờ, làm một làn gió thoáng qua cho người khác sai khiến sử dụng mà thôi. 

 Câu chuyện Bé Kun tưởng là đoản hậu, đã được tiếp tục với nhóm Biệt Đội do Bloodsport cầm đầu. Trong khi đó, Harley Quinn trở thành biểu tượng của nữ quyền mạnh mẽ khi mình cô là người sống sót trong đội thí mạng đầu tiên và kịp cầm theo ngọn giáo truyền lại từ đồng đội nằm xuống. 

 Ngay khi Bloodsport cùng đồng đội tiến sâu vào lãnh thổ, họ đột nhập vào một khu vực bí mật của những người kháng chiến. Nhưng với sự bạo lực đàn áp tất thảy, Bloodsport và Peacemaker ra tay quá nhanh và tàn khốc, giết chết tất cả mọi người ngáng đường dễ dàng mà không tra hỏi. Chỉ tới khi họ tiến vào tận sào huyệt của thủ lĩnh thì mới phát hiện ra Colonel đang được cứu ở đây và còn rất thư thả uống trà nghỉ ngơi. 

 Hành vi này của biệt đội như cái tát vào mặt quân kháng chiến nhưng vì mục đích chung mà vẫn phải hợp tác cùng nhau. Nó cũng là sự đả kích về bạo lực tràn lan, ra tay mà không cần tìm hiểu ngọn ngành như cái cách mà phim muốn đá đểu vào giới quân lực. 

 Quay trở lại với nhiệm vụ chính của Biệt Đội Cảm Tử, họ có nghĩa vụ phá hủy một căn cứ bí mật, nơi nghiên cứu quái vật không gian với khả năng tạo ra vũ khí hủy diệt nhân loại vô cùng đáng sợ. Họ đến không phải vì mục đích cao cả gì, mà chỉ đến để xóa đi phần ký ức đen tối mà chính phủ không muốn thế giới biết được mà thôi. 

>>Xem thêm: Black Widow: Gia đình có xấu xí vẫn là chốn đi về an yên

 Họ có thể từng là đồng minh của quốc gia này nhưng một khi họ rút khỏi để không còn liên đới tới ngoại giao, thì họ sẵn sàng xóa bỏ và bỏ mặc toàn bộ lãnh thổ nơi đây cho quái vật thoải mái xổng ra và tấn công dân chúng. Chi tiết phim được phát triển với sự vô tình trong mệnh lệnh của bà trùm cuối Amanda Waller khiến người ta có chút lạnh gáy khi làm ăn với kẻ hùng mạnh này. 

 Nên biết trước đó, căn cứ nghiên cứu bí mật về quái vật Sao Biển ngoài hành tinh này được đưa đến đây với sự bảo trợ của đế quốc. Họ bắt lấy người dân nơi đây, những kẻ thuộc nhóm đối lập chính trị với chính phủ sở tại, những tên tội phạm, những sinh mạng có quyền đòi hỏi phán xét để làm thí nghiệm cho con quái vật kia. 

Những sinh mạng đó phải sống hàng chục năm vật vờ trong bóng tối, thoi thóp sinh mạng mà mất đi lý trí, chỉ là con rối trong tay kẻ mạnh. Phim với nội dung đầy tàn khốc về các đất nước nghèo ở thế giới thứ ba, nơi mà người ta chỉ muốn quên đi và không bao giờ nhắc tới. 

>>Xem thêm: Jungle Cruise: The Rock tiếp tục có bộ phim giải trí và thành công

 Bản thân mỗi nhân vật trong phim cũng có câu chuyện riêng được cài cắm để chiêm nghiệm. Với Bloodsport, anh ta vốn là sát thủ không gớm tay, ra tay giết người chuyên nghiệp nhưng vẫn là người cha vô cùng quan tâm con gái. Anh ta từ chỗ kiến quyết bất hợp tác với giới cầm quyền thì vì con bị uy hiếp, vẫn sẵn sàng đi ngược lại tính toán và dấn thân tới tận cùng nguy hiểm. Cha nào cũng là cha, dù đó là người cha tội phạm thì vẫn là người cha tốt nhất trên đời của mỗi đứa con thân yêu.

 Với Peacemaker, anh ta là kẻ yêu chuộng hòa bình, muốn mang tới sự yên bình cho thế giới nhưng cách anh ta làm lại vô cùng bạo lực và cực đoan. Hòa bình của anh ta hướng đến đối khi lại là sự che dấu những tội lỗi cần phải công khai và lên tiếng cho những người bị hại. 

Vì sự ổn định giả tạo mà Peacemaker lật mặt với Biệt Đội Cảm Tử là một sự bất ngờ với người xem và cũng là nhân vật đại diện cho ý đồ đả kích về những kẻ có ý định ché giấu bản chất, lập nên sự giả tạo an bình mà bất chấp sinh mạng của đồng loại. 

  Về phần Harley Quinn, Bé Kun đánh giá ngôi sao lớn nhất của Biệt Đội Cảm Tử tiếp tục là linh hồn của sức mạnh hành động nữ quyền. Harley Quinn có thể bằng thực lực, sự xông xáo vượt qua làn đạn khi bị tập kích để sống sót được sau trận đánh đầu tiên. Cô nàng còn cực kỳ lợi hại khi một mình xâm nhập sào huyệt của chính phủ nước sở tại, một tay một giáo cân đẹp cánh đàn ông hầm hố. 

Nếu như Bloodsport còn đang suy nghĩ cách vào cứu cô thì Harley Quinn đã nhẹ nhàng tự mình thoát ra cùng với thành tích hạ sát Tổng Thống của phe đối lập. Sự điên loạn của Harley trở nên quyến rũ, mạnh mẽ và đầy sức mạnh biểu dương cho nữ quyền bùng cháy trong phim Hollywood. 

 Suicide Squad là bộ phim giải trí nhưng Bé Kun cho rằng không vì thế mà nó nông cạn không có gì để đọng lại. Nó rất đen tối, rất hiện thực có phần nghiệt ngã để người xem có thể chứng kiến và cảm nhận thế giới ngoài kia có những nơi đang vận hành như vậy, người dân có những nỗi khổ cực mà không thể nói ra thành lời. Xem phim để giải trí nhưng Bé Kun cũng thấy rằng chúng ta vẫn còn nhiều động lực và may mắn hơn nhiều người khác để sống tốt hơn.

>>Xem thêm: Boss Baby - Nhóc Trùm 2: Tình cha ấm áp như vầng thái dương

Bài viết của Bé Kun gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DAN Cinema để khám phá những tin phân tích chính xác nhất, thú vị nhất về thế giới Marvel & DC.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.