x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Chuyện Có Thật (True Story): Kevin Hart & Wesley Snipes hóa tội phạm

SEIZEDIX 14:00 - 04/12/2021

Những ngày vừa qua, chúng ta có thể thấy Netflix đã cho ra mắt một loạt phim chủ đề Giáng Sinh và gia đình, những đề tài sẽ trở nên nổi bật nhất trong dịp lễ. Nhưng không chỉ có vậy, Netflix cũng đang bước ra khỏi vùng an toàn khi tung ra series phim tội phạm kinh dị vào cuối tháng 11 vừa qua - True Story được đánh giá cao bởi không chỉ từ người hâm mộ và còn từ các chuyên gia nữa đó. Và bạn hãy cùng mình tìm hiểu xem bộ phim có gì cuốn hút đến vậy nhé!

Việc làm phim về đề tài này đòi hỏi rất nhiều yếu tố khác nhau, từ diễn viên đến nội dung bởi có những bộ phim sẽ bị khán giả ý kiến gay gắt, nhưng ngược lại, cũng có những phim thành công và đạt số lượt xem nằm top ngay từ khi ra mắt. Có lẽ Netflix cũng đang cố gắng rất nhiều, và đối với bộ phim lần này, họ đang bám theo lối đi của True Detective: tạo ra một bộ phim tội phạm kinh dị, và mời những “celeb” nổi tiếng đóng vai chính.

 >>> Xem thêm: Cạch, Cạch … Bùm!: Câu chuyện đầy cảm hứng của Andrew Garfield

Lần này, Chuyện Có Thật là một miniseries do Stephen WilliamsHanelle Culpepper đồng đạo diễn, cùng với sự tham gia của Kevin HartWesley Snipes trong hai vai chính - Kid và Carlton. Trong phim, Kid là một diễn viên hài nổi tiếng, cực kì thành công, trong khi anh trai của mình, Carlton, là một gã tệ nạn, nợ nần chồng chất và chẳng khác gì một “kẻ ăn bám”. Câu chuyện bắt đầu khi một cô gái nằm yên trong phòng khách sạn của Kid, và hai anh em đã phải làm đủ thứ chuyện để che giấu sự thật vì nó có thể hủy hoại sự nghiệp của Kid.

Nếu bạn hay theo dõi show của Kevin Hart, vậy thì lần đầu xem bộ phim này có thể khiến bạn hơi bối rối một chút, vì trong phim, Hard lại đang đóng vai diễn “là chính mình”. Và vì thế, đôi khi ranh giới giữa bản thân diễn viên và nhân vật trong phim rất không rõ ràng. Có thể các đạo diễn đã cố tình làm như vậy để lồng ghép các yếu tố “gây lú” vào bộ phim, nhưng có vẻ như các chi tiết này đã không phát huy được tác dụng của nó triệt để.

Không thể phủ nhận rằng Hart là một diễn viên giỏi, anh ấy rất hài hước, tuy nhiên khi đảm nhiệm vai diễn này, anh thực sự chưa có đủ chiều sâu để diễn tả hết nội tâm nhân vật. Thế nên, khán giả cảm thấy giả tạo và gượng ép khi họ xem bộ phim, mình cũng không phải ngoại lệ. Mình cũng phải nói thêm rằng, Kid là một diễn viên hài, và bạn đoán xem, Hart chính là người sinh ra để làm điều đó! Mình xin dành tặng một lời khen cho Kevin Hart ở khía cạnh này.

Còn Wesley Snipes thì sao? Khoảng thập kỉ trước, khi trở thành Blade trong các bộ phim siêu anh hùng, Wesley Snipes đã “quét sạch” màn ảnh và khiến khán giả phải lao đao với lối diễn xuất cực kì cuốn hút của mình. Trong True Story, những gì anh thể hiện trên màn ảnh cũng cho thấy anh nhập vai nhân vật tốt và một lần nữa chứng tỏ tài năng của mình. Cá nhân mình cảm thấy khá đáng tiếc cho nam diễn viên này, khi mà anh sở hữu diễn xuất “miễn chê" nhưng những vấn đề về đời tư và các bộ phim flop trong quá khứ vẫn liên tục kéo anh xuống.

Khán giả khắp nơi chắc chắn sẽ thật vui khi được nhìn thấy Snipes một lần nữa trên màn ảnh. Khác Hart, Snipes thực sự biết cách để dẫn dắt cảm xúc của khán giả vào những khoảnh khắc kịch tính cao trào nhất. Bộ phim này chính là một minh chứng cho tài năng của anh, và lần này, Snipes đã chọn đúng kịch bản. Anh ấy cần bộ phim, và chúng ta cũng cần anh trong vai Carlton.

Về mặt kỹ thuật, đạo diễn đã làm tốt khi các góc quay được thể hiện khá ổn, đủ để khiến khán giả hài lòng. Nhưng nếu như bạn đang tìm kiếm một tuyệt tác về kĩ thuật phim, thì bộ phim này không phải thứ bạn cần đâu. Theo như một số đánh giá khách quan, bộ phim có vẻ khá “xoàng” ở một số khía cạnh, tuy nhiên, mình thấy không cần thiết phải đầu tư quá nhiều vào tác phẩm này, bởi vì bối cảnh câu chuyện không thực sự cần kinh phí lớn hay kĩ xảo CGI cầu kì.

Trong bất cứ bộ phim nào, đặc biệt là câu truyện về chủ đề tội phạm như True Story, cốt truyện và các nút thắt luôn đóng vai trò nền tảng quan trọng vì chính nó sẽ cuốn hút khán giả, khơi gợi sự tò mò của người xem. Đáng buồn thay, ngay từ plot twist của tập đầu tiên, bộ phim đã lồng ghép những chi tiết quanh co, có lẽ với mục đích khiến câu chuyện trở nên thú vị, nhưng lại chỉ khiến các chi tiết trở nên quá phức tạp. Trong khi đó, lại có một số chi tiết phim quá dễ đoán, khiến cho các nhân vật trở nên “thừa thãi" và không được thể hiện hết khả năng của mình.

Ngoài ra, mình cũng không thấy thỏa mãn với cái kết của bộ phim. Có thể với những khán giả mới xem thể loại này lần đầu, họ sẽ cảm thấy khá “ưng" hồi kết của phim nhưng nếu là những mọt phim trinh thám-tội phạm, họ sẽ thấy True Story là một bộ phim cực kì nhàm chán.

Vốn thể loại miniseries là thể loại phim không có phần hai, vậy nên có vẻ như Chuyện Có Thật cũng sẽ kết thúc ở đó, với một chút khúc mắc chưa giải quyết. Và bản thân mình cũng nghĩ rằng kết thúc phim tại đó sẽ là một quyết định khôn khéo, vì dù sao thì đạo diễn cũng khó có thể khai thác được thêm gì từ mạch truyện, khiến cho việc sản xuất phần 2 sẽ đâm vào ngõ cụt mà thôi.

 >>> Xem thêm: Clickbait: Ai là mồi nhử và ai đi nhử mồi?

Với tất cả những nhận xét trên, mình sẽ chấm bộ phim 6/10. Trong dịp này, các bạn có thể tham khảo miniseries mới này của Netflix nếu như chưa chọn được bộ phim nào để nghiền ngẫm. Mình đã dành 2 ngày để xem hết series và thú thực là câu chuyện có khiến mình thấy thích thú phần nào. Bạn hãy xem phim và chia sẻ cảm nghĩ với mình trong phần bình luận dưới đây nhé!

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.