x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

The Raincoat Killer: Kỳ án ám ảnh và hãi hùng nhất lịch sử Hàn Quốc

SEIZEDIX 11:00 - 09/11/2021

Bộ phim tài liệu hình sự The Raincoat Killer: Chasing a Predator in Korea 2021 (Sát Nhân Áo Mưa: Truy Lùng Hung Thủ ở Hàn Quốc) đang được phát sóng trên nền tảng Netflix, dựa trên câu chuyện có thật về kẻ máu lạnh khét tiếng Yoo Young Chul. Bộ phim sẽ tái hiện lại toàn cảnh kỳ án về cái tên từng gây nên nỗi ám ảnh tột cùng với người dân Hàn Quốc. Hôm nay, các bạn hãy cùng mình tìm hiểu xem lý do gì khiến bộ phim được chú ý đến như vậy nhé!

>>> Xem thêm: My Name: Phim đáng xem, Han So Hee diễn xuất quỷ nhập thần

Bộ phim gồm ba tập, dựa trên những gì Yoo Young Chul tường thuật và theo điều tra. Sinh ra ở Gochang vào những năm 70, kẻ máu lạnh này đã phải ngồi tù 7 năm với nhiều tội danh khác nhau trước khi vụ giết người đầu tiên được thực hiện vào năm 2003. Trong phim có nhắc đến mục tiêu chính của hắn chính là người hành nghề ở phố đèn đỏ và những người giàu có ở Seoul. Kinh hãi hơn cả, kẻ này thú nhận mình từng ra tay với nhiều người sau đó phi tang tại con đường mòn trên núi, dưới chân một ngôi đền Bongwon.

Sau khi mất nhiều năm để truy lùng, cơ quan chức năng cuối cùng cũng có thể tóm sống được kẻ xấu này. Ghê rợn hơn là cảnh sát tìm thấy tại nơi ở của hắn vào năm 2002 được ghi nhận có nhiều đĩa phim Hàn Quốc, trong đó có đĩa của bộ phim Public Enemy (Gonggongui jeog) kể về ​​một vị thám tử truy tìm một chủ ngân hàng đã gây chuyện với cha mẹ mình. Và cái kết xứng đáng cho kẻ này, với cáo buộc liên quan đến 21 vụ án là cho bay màu.

Điều khiến bộ phim tài liệu này thú vị hơn bao giờ hết với mình chính là cách tái hiện lại gã Yoo không hề giống như các bộ phim về tội phạm mà bạn từng xem. Bởi một yếu tố vô cùng quan trọng là hắn ta không hề lấy bất cứ thứ gì từ nạn nhân, điều này khiến lực lượng cảnh sát gặp khó khăn trong việc xác định và dự đoán về nạn nhân tiếp theo gặp khó khăn rất nhiều, thậm chí bộ phim còn cực kì kịch tính khi có những cảnh anh ta đã gặp mặt cảnh sát nhưng không hề bị bắt.

Tuy nhiên, bộ phim vẫn giữ những nét đặc trưng của thể loại phim tài liệu khi có sự tham gia của các chuyên gia, các cảnh sát liên quan đến vụ án, và đặc biệt có cả những cảnh cuộc phỏng vấn với thám tử trong quá trình điều tra. Mình tin rằng bạn sẽ thấy những chi tiết này cực kì hấp dẫn bởi bạn sẽ có những kiến ​​thức chi tiết tuyệt vời và hiểu rõ hơn về những câu chuyện đằng sau. Ngoài ra, bộ phim cũng không hề phóng đại bất cứ một chi tiết nào so với thực tế. Dường như các nhà làm phim tập trung hơn vào việc đưa câu chuyện vào cuộc sống hơn là gây ấn tượng với khán giả bằng những hình ảnh “quá trớn” như thông thường. 

Về nội dung, các câu chuyện cũng được tái hiện để miêu tả chính xác cách các sự kiện diễn ra, chứ không hề lạm dụng bất cứ kỹ xảo điện ảnh nào khác. Bộ phim sẽ gồm rất nhiều cuộc phỏng vấn với những người khác nhau và mỗi người sẽ kể lại tất cả ký ức về kỳ án chấn động đó. Mặc dù vụ án đã từ nhiều năm trước, nhưng qua lời của những người liên quan, người xem sẽ có cảm giác như những sự kiện kinh hoàng chỉ mới diễn ra vào ngày hôm qua vậy, cực kì đau lòng và xúc động khi nghe những lời của nạn nhân. 

Khác với các bộ phim khác, những cảnh quay phi tang có lẽ sẽ với mục đích để thúc đẩy câu chuyện nhanh hơn một chút, nhưng với bộ phim này nó dường như không được đưa vào để gây sốc mà đó chính là điều khiến khán giả kinh tởm nhất về gã Yoo Young Chul. Thực sự những cảnh quay này khá đáng sợ và “nặng đô" nên mình khuyên các bạn hãy cân nhắc khi xem nha. Các công tố viên ở Seoul cũng cho biết vào thời điểm đó, Yoo Young Chul đã khai rằng hắn ta đã ăn một số thứ không nên ăn để "rửa sạch tinh thần". 

Một khía cạnh khác khá thú vị của The Raincoat Killer đó chính là cách bộ phim đề cập tới cảnh sát Hàn Quốc đang đầu tư không hề hợp lý về mặt thời gian, nguồn lực và nhân sự và khiến cho nhiều người oan ức đã phải chịu dưới bàn tay của những kẻ xấu xa. Mình hy vọng bộ phim sẽ là bài học cũng là lời cảnh tỉnh quan trọng không chỉ cho chính quyền Hàn Quốc mà tới toàn cầu khi tỉ lệ tội phạm ngày càng tăng cao ở các quốc gia.

Về kết quả của vụ án, vào tháng 12 tháng 2004, Chánh án Hwang Chan Hyeon thuộc Phòng giải quyết hình sự của Tòa án Quận Seoul Central 21 đã kết án Yoo Young Chul mức án thích đáng, mức án tối đa của tòa án, vì tổng cộng 21 người bị hại. Kể từ đó, hắn ta có mặt tại một trung tâm giam giữ, với án đã được xác nhận nhưng vẫn chưa được thi hành án. Tính đến tháng 11 tháng 2019, Yoo Young Chul là một trong số khoảng 60 người chưa thi hành án phạt.

>>> Xem thêm: Only Murders in the Building: Sự kết hợp hài hước vào phim trinh thám

Nhìn chung, TThe Raincoat Killer: Chasing a Predator in Korea 2021 (Sát Nhân Áo Mưa: Truy Lùng Hung Thủ ở Hàn Quốc) sẽ hấp dẫn bạn từ khi bắt đầu cho đến khi kết thúc 3 tập phim. Mình tin rằng khán giả sẽ có cơ hội tìm hiểu nhiều điều về cách một cuộc điều tra thực sự được diễn ra như thế nào và hình phạt của giới chức trách trong từng trường hợp vi phạm đó. Nếu bạn là một fan hâm mộ của phim tài liệu hay thậm chí là phim về chủ đề tội phạm, bạn đừng bỏ lỡ The Raincoat Killer nhé!

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net

Nếu bạn yêu thích Phim Hàn Quốc, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.