x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

My Name: Phim đáng xem, Han So Hee diễn xuất quỷ nhập thần

Hoa Le 22:00 - 29/10/2021

Nhắc đến Han So Hee, tôi liền liên tưởng ngay đến một cô nàng tiểu thư danh giá nhưng nhất quyết muốn trở thành “Tuesday” trong Thế Giới Hôn Nhân hay một bánh bèo yếu đuối ở Dẫu Biết. Cô nàng xinh đẹp này khiến tôi phải bấm nút theo dõi ngay dù cô có làm chính diện nhạt nhẽo hay phản diện phá phách. Lý do là bởi gương mặt và thần thái của Han So Hee quá cuốn hút và tôi tin rằng cô nàng này còn có thể đi xa hơn thế. 

Và dường như Han So Hee cũng nhận ra được điều này trong chính bản thân mình, rằng cô không muốn mãi đóng khung trong những vai diễn bánh bèo, điệu đà, tiểu thư an toàn nữa. Chính vì vậy, tôi đã rất mong chờ vào màn thể hiện của cô trong My Name để xem mỹ nữ này có thể bứt phá đến đâu. 

My Name mở ra hành trình báo thù cho bố của cô gái trẻ Yoon Ji Woo. Cha của cô là một dân xã hội, tham gia vào tổ chức làm việc phi pháp và đang bị cảnh sát truy lùng. Điều này khiến Ji Woo luôn bị bạn bè tách biệt và phải chuyển trường. Nhưng đỉnh điểm của sự việc là vào buổi tối sinh nhật Ji Woo, bố cô đã trở về để thăm con gái và bị ”bay màu”. Sau đó, cô quyết tâm gia nhập tổ chức của Choi Mu Jin - chiến hữu của cha cô. Cô thề sẽ tập luyện chăm chỉ, để một ngày có thể tìm ra kẻ đã hại cha mình. Và thế là hành trình báo thù của Ji Won bắt đầu. 

Sau nhiều năm tập huấn, cô được tổ chức tạo cho một danh tính hoàn toàn mới, giúp cô dễ dàng trà trộn vào đồn cảnh sát, để tìm ra chân tướng sự việc. Bởi chính Mu Jin đã tiết lộ, hung khí trong vụ án của bố cô chính là của cảnh sát. Ji Won cứ thế nghe theo lời người chú thân thiết, bảo vệ ông ta dưới mọi hình thức. Để rồi cuối cùng, cô phát hiện ra sự thật rằng mình đang làm việc cho kẻ thù. 

Xây dựng một tình huống éo le không mấy phức tạp, tôi phải công nhận cú plot twist của My Nam không khiến người ta phải trầm trồ, bật ngửa. Hơn nữa, tuyến nhân vật phụ, có nhiều điểm thú vị có thể khai thác như Mu Jin hay Pil Do lại được khắc họa khá nông và chỉ làm nền cho nữ chính. Bên cạnh đó, mối quan hệ giữa Ji Woo và cha cũng lỏng lẻo, không liên kết và khá hời hợt, nên tôi chưa cảm nhận được động cơ báo thù của cô. 

>>> Xem thêm: Những Tháng Năm Rực Rỡ: Khi cặp cha mẹ trẻ nhất gặp đứa con già nhất

Nhưng bù lại, phim có phần hình ảnh vô cùng đẹp mắt, sánh ngang với các bom tấn chiếu rạp. Dù có không thích phim thì tôi nghĩ rằng những khán giả khó tính cũng sẽ phải công nhận rằng màu sắc và góc máy của My Name rất ổn, nhất là những cú quay cận trong các cảnh đi đường quyền. 

Trong các cảnh đánh đấm, Han So Hee thể hiện khá tốt, khiến tôi vô cùng bất ngờ. Phim cũng vì thế mà chiêu đãi người xem một bữa tiệc thị giác, bùng nổ bởi những pha chạm trán nảy lửa, đụng chân đụng tay cực cháy. 

Bên cạnh nữ chính, thì tôi cực kỳ thích nhân vật Choi Mu Jin, một ông trùm ngầu, cá tính. Dẫu biết Mu Jin là người bí ẩn nhưng tôi vẫn không thể ghét được ông chú này. Bởi suy cho cùng, ở một góc độ nào đó, nhân vật này luôn giữ sự tín nhiệm và nghĩa khí trong chính mình. Việc ra tay với Pil Do như một cách để buộc Ji Woo tấn công, để ông chú này có thể phản đòn và trả thù cho người huynh đệ Tae Ju. 

Một điều mà tôi nhận thấy có trong tất cả các nhân vật chính là sự tín nhiệm. Từ Ji Woo cho tới Mu Jin hay viên cảnh sát Gi Ho, họ luôn sống trong sự nghi ngờ và lúc nào cũng mong muốn tìm được niềm tin nơi con người. Sự tín nhiệm là cảm giác tin cậy, tôn trọng mà chúng ta truyền cho những người xung quanh. Không có gì tạo ra sự tín nhiệm mà thay vào đó, cần có sự kết hợp giữa mọi thứ để thiết lập. 

Mà ở đây, Choi Mu Jin mưu cầu sự tín nhiệm từ con gái của người huynh đệ thân tín nhất bằng cách nuôi hổ cạnh mình. Dẫu biết sẽ có một ngày Ji Woo sẽ biết sự thật và quay lại trả thù, nhưng ông vẫn muốn cô trở thành người mà ông ta tín nhiệm. Mu Jin không ngừng tạo ra cơ hội để cho Ji Woo có thể tự tay với người khác, ông ta cho rằng đó là cách cô thể hiện sự tín nhiệm với tổ chức và với ông. Nhưng điều đó cũng đặt nữ chính vào tình thế lưỡng nan, liệu cô sẽ được tín nhiệm hay sẽ trở thành một tay anh chị như những kẻ khác. 

Về phía Ji Woo, cô không đi truy tìm hay thử lòng Mu Jin mà ngay từ đầu cô đã trao sự tín nhiệm cho ông ta. Cô làm việc chăm chỉ, nghe theo lời ông ta hết mực mà chẳng mảy may nghĩ đến việc mình sẽ bị bại lộ thân phận hay liệu người mình nghe theo có nói sự thật. Tiếc rằng cô đã đặt niềm tin một cách mù quáng, khiến lúc trả thù càng thêm đau đớn. 

>>> Xem thêm: Vanishing Time: A Boy Who Returned: Bi kịch của thời gian bị đánh cắp

Những nhân vật phụ như Pil Do hay Tae Ju và cả cảnh sát già Gi Ho cũng luôn đứng trên lằn ranh giữa tin tưởng và nghi ngờ. Họ rất muốn tin cộng sự của mình nhưng lại chẳng thể tìm ra được mối dây liên kết nào để bám víu vào, chính vì vậy mà các tình huống éo le liên tục xảy ra vì những hiểu lầm, nghi ngờ. 

Đối với tôi, My Name (2021) không phải một bộ phim quá xuất sắc nhưng lại vô cùng ổn để giải trí. Bởi không chỉ có phần hình ảnh đẹp, phần hành động mãn nhãn mà dàn diễn viên còn toàn tài tử giai nhân. Câu chuyện của phim cũng không quá phức tạp, đánh đố khán giả. Nên My Name rất phù hợp nếu bạn đang cần tìm 1 bộ phim hành động dễ xem dễ quên để xả stress cuối tuần.

Bài viết của Hoa Lê trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Hàn Quốc thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám phim với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.