x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Rừng Hiến Tế: Phim kinh dị lạ lẫm, xem trailer đã thấy sợ

Lọ Lem 15:00 - 14/03/2022

Rừng Hiến Tế (tựa gốc: Gaia) là bộ phim kinh dị hiếm có về sinh thái của Nam Phi. Phim được Jaco Bouwer đạo diễn và sản xuất với kịch bản được chấp bút bởi biên kịch Tertius Kapp. 

Từ khi ra mắt trailer, Rừng Hiến Tế đã nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ các nhà phê bình về mặt nội dung thông điệp và hình ảnh phim.

Rừng Hiến Tế theo chân Gabi - một cô nhân viên của dịch vụ lâm nghiệp Nam Phi, trong một lần cùng đồng nghiệp của mình là Winston giám sát một khu rừng nguyên sinh thì chẳng may làm rơi chiếc flycam đang điều khiển. Sau đó Gabi đã cùng Winston vào rừng tìm lại chiếc flycam. 

Khi vào rừng, Gabi vô tình mắc phải một chiếc bẫy thú khiến cô bị thương. Tối đến Gabi đi vào một ngôi nhà gỗ để nghỉ ngơi. Ở đây, cô đã chạm trán với hai cha con Barend và Stefan. Họ có đôi mắt vô cùng bí hiểm và dường như có một mối liên kết bí ẩn nào đó với thiên nhiên nơi đây. 

Gabi vô cùng sợ hãi và tò mò về sự tồn tại của Barend và Stefan. Có rất nhiều vấn đề xoay quanh sự có mặt của họ giữa nơi rừng sâu hoang vu đáng sợ này. 

>>> Xem thêm: The Batman, Hành Tinh Khỉ và những phim hay của đạo diễn Matt Reeves

Những nỗi lo vô hình đang bủa vây trong tâm trí của Gabi bỗng được xóa sạch vào một đêm nọ. Khi căn nhà gỗ Gabi đang trú ngụ bỗng bị tấn công bởi những sinh vật lạ, cô đã biết rằng cô phải đối mặt với những nguy hiểm đến từ thiên nhiên trong khu rừng này.

Rừng Hiến Tế là cách lột tả điển hình cho thế giới mà chúng ta đang sống hiện nay. Trong phim có sử dụng hình ảnh cây nấm. Xét về tính cá nhân và tập thể thì tập thể chính là cây nấm, còn cá nhân là những bào tử của cây nấm. Nấm vốn là loài vô tính, sống bằng cách hút lấy nguồn sống của thân cây rồi dần dần giết chết và biến cây đó trở nên mục rữa. 

Bằng cách sử dụng hình ảnh cây nấm, Rừng Hiến Tế muốn nhắc nhở chúng ta phải biết gắn kết giữa tính cá nhân và tính tập thể để dung hòa cuộc sống. Nó dường như đã trở thành bản giao ước của cuộc sống. Nếu không tuân thủ, nó sẽ trở nên vô cùng đáng sợ. 

Âm thanh rùng rợn cùng những cảnh quay đảo hướng liên tục dẫn dắt người xem đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác là một điểm cộng rất lớn cho Rừng Hiến Tế. Chỉ với 1 phút 30 giây của trailer, Rừng Hiến Tế đã khiến người xem đã phải giật mình, “thót tim” và “nghẹt thở” với những cảnh quay vô cùng “táo bạo”. 

>>> Xem thêm: Đêm Trói Buộc và những phim kinh dị gây ám ảnh với bối cảnh khách sạn

Cách ngắt nhịp, ngưng, nghỉ trong Rừng Hiến Tế cũng tạo được sự lôi cuốn cho bộ phim từ đầu đến cuối. Nó khiến mình phải tập trung hoàn toàn vào câu chuyện, không có lúc nào cảm giác như bị “out” ra khỏi khung hình. 

Có thể nói, Rừng Hiến Tế là một lời kêu gọi không quá phô trương về cuộc khủng hoảng khí hậu của chúng ta. Cứ mỗi vài thập niên lại xuất hiện những bộ phim nói về đề tài này. 

Nâng cao nhận thức của người dân về vấn đề sinh thái là một điều vô cùng cần thiết. Mình nghĩ nên có những bộ phim như Rừng Hiến Tế để mỗi người có dịp nhìn lại về những vấn đề mà hệ sinh thái xung quanh chúng ta đang gặp phải. 

Tuy là một bộ phim kinh dị và nói về những vấn đề có vẻ hơi “kén” người xem, nhưng mình nghĩ Rừng Hiến Tế vẫn là một tác phẩm đáng để thưởng thức vì sự đầu tư chỉn chu về mặt hình ảnh lẫn nội dung. 

Bài viết được Lọ Lem gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Rừng Hiến Tế tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.