x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Rùng mình vì loạt bom tấn đoán trước được tương lai

SEIZEDIX 12:00 - 10/08/2022

Điện ảnh, đặc biệt là thể loại khoa học viễn tưởng luôn nỗ lực để dự đoán tương lai của nhân loại. Tuy nhiên, đôi khi một chi tiết ngẫu nhiên trong một bộ phim lại vô tình trùng hợp với các sự kiện xảy ra một vài hoặc cả chục năm sau đó. Ngay khi viết bài viết này, tôi vẫn còn cảm thấy khá bất ngờ vì các bộ phim dưới đây đều có những tình tiết trùng hợp đáng ngạc nhiên tới một sự kiện nào đó liên quan đến các ngôi sao trong phim. Đặc biệt trong Stand By Me - bom tấn mà tôi sẽ giới thiệu cho bạn ở cuối bài, tôi tin bạn sẽ cảm thấy rùng mình giống tôi.

I Am Legend

Theo tôi, I Am Legend là một bộ phim đáng thất vọng và dự án này chỉ được nhớ tới nhờ tiền đề thú vị (về một người đàn ông và chú chó của anh cố gắng sống sót trong một thành phố đầy rẫy thây ma sống về đêm) và sức hút của Will Smith. Năm 2013, bộ phim này một lần nữa trở thành bàn tán khi Zack Snyder xác nhận rằng anh sẽ chỉ đạo một dự án có tựa đề là Batman v Superman

Ngay sau đó, nhiều người chỉ ra rằng điều này dường như đã dự đoán từ lâu trong I Am Legend. Cụ thể trong phim, chúng ta thấy Will Smith khám phá quảng trường Thời đại bị bỏ hoang, nơi mà tấm poster Batman v Superman xuất hiện trên màn hình lớn. Tôi nghĩ rằng chi tiết này được sử dụng để nhắc tới kịch bản Batman vs. Superman được viết bởi Akiva Goldsman (đồng biên kịch của I Am Legend). 

Tuy nhiên, bộ phim đã không được bật đèn xanh sau thất bại của Batman & Robin nhưng thay vào đó, tôi nghĩ chi tiết ẩn này như một dấu hiệu báo trước cho việc Zack Snyder sẽ sản xuất bộ phim về cuộc đụng độ giữa hai siêu anh hùng lớn của DC.

Love Actually

Trong các bộ phim kinh điển về gia đình, Love Actually có lẽ cái tên đáng nhớ nhất với tôi và không phải tự nhiên bom tấn này trở thành lựa chọn hàng đầu vào mỗi dịp giáng sinh. Với thông điệp ý nghĩa và dàn diễn viên toàn sao, dễ hiểu tại sao khi bộ phim này vẫn đứng bền vững trước thời gian. Tuy nhiên, có lẽ một trong những điều khiến tôi bất ngờ nhất về Love Actually là bộ phim đã tiên đoán được cuộc sống sau này của Liam Neeson

Trong phim, anh hoá thân thành một người đàn ông đang cảm thấy thương tiếc cho người vợ mới ra đi. Đáng nói, 6 năm sau khi  Love Actually phát hành, Liam Neeson thật sự đón nhận tin dữ khi vợ anh ra đi trong một vụ tai nạn trượt tuyết. Nam diễn viên từng chia sẻ cảm xúc khi đóng vai một người đàn ông đang phải đối mặt với sự ra đi của người bạn đời để rồi trải nghiệm điều đó ở ngoài đời một vài năm sau: "Rất nhiều lần tôi đã nghĩ về bộ phim này và cuộc sống của tôi... chính là như vậy." 

Tôi cảm thấy rất buồn cho sự mất mát của Liam Neeson và tôi nghĩ đây là cú sốc mà anh phải mất nhiều thời gian mới có thể vượt qua.

Sing

Tôi có thể tự tin khẳng định vai Elton John của Taron Egerton trong Rocketman là màn trình diễn xuất sắc nhất trong sự nghiệp của nam diễn viên, cho phép anh chứng tỏ mình là một diễn viên, ca sĩ tuyệt vời sau khi khẳng định vị thế với tư cách một ngôi sao hành động trong Kingsman: The Secret Service. Tuy nhiên, vai diễn biểu tượng âm nhạc dường như đã được dự báo trước trong một bộ phim trước đó của Taron Egerton. 

Ra mắt vào năm 2016, Sing là một dự án hoạt hình kết hợp với âm nhạc, xoay quanh hành trình các loài động vật trên khắp thế giới thử giọng cho một chương trình giúp họ thay đổi cuộc đời chúng. Taron Egerton lồng tiếng cho vai Johnny - người đã khiến ban giám khảo phải thán phục khi thể hiện ca khúc I'm Still Standing của Elton John trong buổi thử giọng. 

Đây không phải là bộ phim duy nhất báo trước việc Taron Egerton sẽ được chọn vào vai chính trong Rocketman. Sự trùng hợp càng lớn hơn khi Elton John làm cameo trong Kingsman: The Golden Circle - bộ phim do Taron Egerton đóng chính ngay trước khi anh hoá thân thành nam diva nổi tiếng này. Tôi càng bất ngờ hơn khi nam diễn viên xác nhận anh thường chọn hát bài Your Song khi thi tuyển vào các trường nhạc kịch.

Birdman

Trong Birdman, Michael Keaton đóng vai Riggan Thomson - một diễn viên hết thời đang cố gắng phục hồi sự nghiệp bằng một vở kịch do anh tự biên tự diễn từ đầu đến cuối. Không chỉ vật lộn để tìm ánh hào quang, anh còn bị ám ảnh với nhân vật siêu anh hùng hư cấu Birdman - vai diễn đã đưa tên tuổi của anh lên mây xanh trong quá khứ. 

Ngay sau khi xem bộ phim này, tôi đã biết rằng nhà sản xuất đang ám chỉ đến việc Michael Keaton đóng vai Batman vào cuối những năm 80 và phải vật lộn để thăng tiến sự nghiệp của anh sau đó. Tuy nhiên, có lẽ chi tiết tuyệt vời nhất trong phim này có lẽ việc Michael Keaton - người bị ám ảnh suốt bộ phim bởi Birdman, một siêu anh hùng có cánh sẽ tiếp tục vào vai một nhân vật khác cũng có lông vụ trong Spider -Man: Homecoming

Nam diễn viên đã đóng vai Vulture trong phần đầu tiên của loạt phim Người Nhện do Tom Holland thủ vai chính - một vai diễn mà anh sẽ không bao giờ được mời nếu anh không đóng vai chính trong bom tấn được đề cử Oscar - Birdman.

Stand By Me

Được chuyển thể từ một tác phẩm nổi tiếng của Stephen King - ông vua của thể loại kinh dị, Stand By Me sự tham gia của một dàn sao nhí tài năng, đáng nhớ nhất chắc là hai cái tên Corey Feldman River Phoenix. Cái kết của bộ phim trở nên cảm xúc hơn rất nhiều sau sự ra đi của ngôi sao River Phoenix khi mới chỉ 23 tuổi - tương tự như nhân vật xấu số mà anh thủ vai trong Stand By Me.

Bộ phim kết thúc với việc người dẫn truyện tóm tắt số phận của tất cả những đứa trẻ, tiết lộ rằng nhân vật của River Phoenix - Chris đã trở thành một luật sư và một ngày nọ qua đời trong một cuộc ẩu đả. Đáng nói là trong phần kết của cuốn tiểu thuyết gốc, ba trong số bốn chàng trai đều ra đi khi còn trẻ nhưng trong phim, điều này đã được thay đổi thành chỉ nhân vật của River Phoenix. Bạn đã thấy rùng mình giống tôi chưa?

Ở trên là những bộ phim có tình tiết được coi là dự đoán trước được tương lai. Bạn thấy đâu là bộ phim khiến bạn cảm thấy sởn da gà nhất? Hãy chia sẻ cho mình biết nhé.

>>>Xem thêm: Warner Bros. có đang "thiên vị" Will Smith sau ồn ào Oscar 2022?

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Phim bom tấn

Nếu bạn là mọt phim điện ảnh, chiếu rạp , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim I Am Legend? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.