x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Warner Bros. có đang "thiên vị" Will Smith sau ồn ào Oscar 2022?

Người Gỗ 11:50 - 20/06/2022

Còn nhớ cách đây vài tháng, hành động của nam diễn viên Will Smith đã gây chấn động toàn cầu tại lễ trao giải Oscar 2022 chứ? Tôi phải ngỡ ngàng trước việc làm của một ngôi sao trước mặt nhiều công chúng và bạn bè quốc tế. Lúc ấy tôi chỉ nghĩ đó là hành động dại dột khiến anh có thể mất đi bất kỳ dự án nào trong tương lai. Và thật sự, không lâu sau đó một số hãng phim đã tuyên bố với giới truyền thông rằng không làm việc với Will Smith nữa.

Tuy nhiên cách đây vài ngày, giới báo chí lẫn trong và ngoài nước liên tục đưa tin về việc “Will Smith trở lại dự án I Am Legend 2”. Thật hư chuyện này ra sao? Cuối cùng Warner Bros. quyết định đón nhận anh sau những ồn ào, nhưng tại sao lại “phủi tay” với Johnny Depp trước kia? Ở bài viết này, tôi sẽ phân tích và đánh giá theo quan điểm cá nhân của mình nhé.

Will Smith có lẽ không còn là cái tên quá mới mẻ trong giới Hollywood nữa, anh đã từng khẳng định tên tuổi ở nhiều tác phẩm như Men In Black, King Richard, Seven Pounds, Bad Boys…I Am Legend, bộ phim ra mắt vào năm 2007, đúng nghĩa Will một mình “gánh còng lưng” khi phải đương đầu với bọn thây ma, xác sống. Bộ phim nói về hành trình của Robert Neville tự tìm thuốc giải căn bệnh lây nhiễm đáng sợ do virus biến tướng từ loại thuốc đặc trị ung thư gây nên.

>>> Xem thêm: Chris Rock lên tiếng sau vụ Will Smith nhưng không xin lỗi Jada Smith

Nói về bộ phim, tuy đây không phải là tác phẩm đầu tiên tạo nên tiếng vang cho Will Smith, nhưng nhắc đến anh, không ai không nhớ đến một Robert Neville đơn thương độc mã cùng con chó Sam chống chọi lại nỗi cô đơn của một người còn sót lên trên Trái Đất. 

Nếu Tom Hanks từng nổi danh với màn độc diễn trong Cast Away, thì I Am Legend lại chính là “sân chơi” của Will Smith. Trong suốt nửa đầu phim, anh độc diễn hoàn toàn xuất sắc, lột tả được tâm trạng thèm khát được trò chuyện với mọi người, nhưng đổi lại chỉ còn chú chó Sam và các mannequin.

I Am Legend đã khiến nhiều khán giả có những đánh giá hoàn toàn khác so với Men In Black, Independence Day hay I,Robot vì mọi người có thể chia sẻ cảm xúc cùng anh, từ sảng khoái, tự do đến buồn chán, lạc lõng, cô đơn. Đây là tác phẩm cho phép anh độc thoại và tự do thể hiện cảm xúc của bản thân trước hoàn cảnh bấy giờ.

Do đó đây không chỉ là một bộ phim đơn thuần về đề tài dịch bệnh, viễn tưởng, mà nó đã ảnh hưởng phần nào đến sự nghiệp của Will Smith. 

Ít ai biết rằng, I Am Legend được hãng Warner Bros. phát triển từ năm 1994 và từng mời rất nhiều đạo diễn, diễn viên tham gia. Tuy nhiên vì một số lý do nên tới năm 2006 nó mới được bấm máy tại New York. Khi đó hãng này đã chi tới 5 triệu USD (tương đương 120 tỷ đồng) chỉ để phân cảnh tại cầu Brooklyn.

I Am Legend nhận được nhiều đánh giá tích cực xoay quanh diễn xuất của Will Smith và kịch bản do Mark Protosevich và Akiva Goldsman chấp bút. Trên trang Rotten Tomatoes, bộ phim nhận được 68% “cà chua tươi” từ 217 bài đánh giá, đạt trung bình 6.3/10. Bên cạnh đó, trên trang IMDb, I Am Legend nhận được 7.2/10, trong đó có 8.6% lượng khán giả cho bộ phim số điểm tối đa. 

Từ đó, tôi nghĩ I Am Legend không hoàn toàn là một bộ phim tệ hại, có thể thấy rõ Will Smith đã đem lại khá nhiều lợi lộc cho bản thân và nhất là hãng phim. Việc gì phải sa thải hay từ chối hợp tác với một ngôi sao gạo cội như vậy.

Gần đây, các trang báo liên tục đưa tin về việc Warner Bros. đang thực hiện dự án I Am Legend 2 và Will Smith sẽ tiếp tục vai diễn của mình sau những ồn ào tại buổi Oscar vừa rồi. 

Điều này đã dấy lên nhiều nghi vấn từ phía công chúng, họ cho rằng hãng phim “thiên vị” Will Smith, vì trước đó Johnny Depp cũng đã từng vướng phải những tai tiếng với Amber Heard nhưng hãng phim lại công khai loại anh khỏi dự án Fantastic Beasts 3, nhường vai diễn Gellert Grindelwald lại cho Mads Mikkelsen. Có lời giải thích nào cho điều này không?

Còn nhớ vào khoảng thời gian từ 2013 đến 2018, Johnny Depp là cái tên mang nhiều tai tiếng nhất cho những “lùm xùm” với vợ mình. Liên tục những bài báo đưa tin khiến công chúng phẫn nộ, mù quáng hâm mộ một gã “vũ phu”. 

Đỉnh điểm là vào tháng 4 năm 2018, một bài báo đã đưa tin “Làm thế nào mà JK Rowling lại có thể “thực sự hạnh phúc” khi để một người đánh vợ như Johnny Depp tham gia phần hai của Fantastic Beasts?”. Từ lúc đó, tôi thấy Warner Bros. bắt đầu có những dấu hiệu dè chừng về việc cho phép “Cướp biển Caribbean” của chúng ta tham gia Fantastic Beasts 2.

Bẵng đi một thời gian, đến đầu năm 2021, đang trong quá trình ghi hình mùa 3 của Fantastic Beasts, bất ngờ Warner Bros. đã quyết định gạch tên anh ra khỏi bộ phim ngay sau khi phán quyết của Tòa án London được công bố. Từ đó, khán giả có thể thấy sự nghiệp của anh trượt dài vì những bê bối quanh hai chữ “bạo lực”. Hơn nữa, trước đó anh cũng đã từng dính nghi án khi sử dụng “hàng cấm”. Vì vậy, tôi nghĩ nếu so với “cú vuốt má” của Will thì tai tiếng của Johnny Depp còn lớn hơn nhiều.

>>> Xem thêm: Oscar 2022: Will Smith ẵm tượng vàng sau khi động thủ với Chris Rock

Tôi thấy xuất phát điểm của việc Will Smith “vuốt má” Chris Rock tại buổi lễ trao giải hôm ấy cũng chỉ vì bảo vệ danh dự cho vợ mình. Chứng tỏ anh chỉ đang làm tốt bổn phận của một người đàn ông, người cha và người chồng. 

Xét ở một góc độ nào đó, thành thật mà nói thì mọi hành động của Will đã được toàn dân thiên hạ thấy hết, nên những người có mặt ngay tại hôm đó, tôi tin chắc sẽ có một nửa đồng tình với việc làm của anh. Chính vì thế mới có nhiều tranh cãi xoay quanh “cú vuốt má” ấy.

Còn về Johnny Depp, thật hư ra sao chúng ta chớ hề biết rõ, vì thật sự chỉ người trong cuộc mới biết rõ nội tình. Chúng ta chỉ là khán giả đón nhận những tin tức, cũng chưa biết rằng nhỡ đó là một nước đi mới cho sự nghiệp của cả hai thì sao, chẳng hạn vậy. Vì thế, tôi thường hay nghĩ đùa, Will Smith dù sao cũng may mắn hơn Johnny Depp vì buổi Oscar hôm ấy sở hữu lượng khán giả theo dõi khá nhiều.

Theo thống kê của Nielsen, lễ trao giải Oscar 2022 thu hút khoảng 15,36 triệu lượt xem, tăng 56% so với năm ngoái. Điểm rating trong nhóm đối tượng khán giả chính (từ 18-49 tuổi) cũng tăng 68%, lên mức 3,2 điểm. Vì những kết quả giải thưởng cũng đã nằm trong tính toán của mọi người, nên yếu tố bất ngờ chính là “giáng long thập bát chưởng” của Will Smith cho Chris Rock vì đùa cợt về kiểu đầu trọc của vợ anh.

Cá nhân tôi hoàn toàn đồng ý với hành động của Will Smith, vì chẳng ai có thể ngồi yên thỏa hiệp để người khác lấy điểm khác biệt của vợ mình ra trêu đùa cả. Do đó, tôi nghĩ Warner Bros. có thể yên tâm phần nào vì suy cho cùng những lùm xùm của Will Smith không thật sự lớn bằng Johnny Depp. Hiện tại trước mắt anh ấy chỉ bị cấm tham gia lễ Oscar trong 10 năm tới và một vài hãng phim “quay lưng” với anh.

Ngoài ra, về phía công chúng, tôi nghĩ Will Smith vẫn may mắn vì còn một lượng khán giả ủng hộ anh, nên thành thật mà nói, việc anh ấy trở lại I Am Legend 2 là hoàn toàn bình thường. Vì những gì anh ấy làm đều xuất phát điểm của một người đàn ông đại diện cho gia đình.

Bên cạnh đó, tôi cũng đặt nghi vấn rằng có khi nào Warner Bros. thấy Johnny Depp thắng kiện trong thời gian qua, nên hối hận và suy nghĩ lại việc phân rõ ranh giới giữa công với tư không? 

Hoặc cũng có thể sau màn thắng kiện vang dội vừa rồi, khán giả đã có cái nhìn khác về Johnny Depp và bắt đầu đặt những hoài nghi về việc hãng phim cố tình chơi xấu để Johnny Depp “tự biết thân biết phận”, vì thời gian trước Amber Heard cũng từng là diễn viên của hãng phim, góp mặt trong Aquaman. Nhận ra điều đó, Warner Bros. buộc lòng giữ chân Will Smith vì suy cho cùng “cái vuốt má” ấy cũng chỉ vì vợ mình?

Còn bạn. Bạn nghĩ như thế nào về việc này? Hãy để lại bình luận cho tôi nhé.

* Bài viết của Người Gỗ chia sẻ tại box Phim chiếu rạp

Nếu bạn yêu thích điện ảnh Âu Mỹ , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim I Am Legend? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.