x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Việt

Rừng Thế Mạng ra rạp giữa lúc loạt phim Việt “né gấp” Spider-man

Hoa Le 20:00 - 22/12/2021

Rạp chiếu phim tại Việt Nam đã trở lại từ lâu nhưng các tác phẩm nội địa lại hoàn toàn vắng bóng, nhường lại sân chơi cho hàng loạt bom tấn nước ngoài. Thời điểm hiện tại, Spider-Man: No Way Home đã giúp cho khán giả quay trở lại rạp phim sau hơn nửa năm đóng cửa vì giãn cách xã hội phòng chống dịch COVID-19. Tuy nhiên, vì sức hút của bom tấn Marvel này quá lớn, lại kèm theo đó là sự xuất hiện của loạt phim Hollywood “thế lực bự” khác như The Matrix Resurrections, West Side Story và No Time To Die đã khiến cho nhiều phim Việt phải e dè, quay đầu “né gấp”.

Tuy vậy, tôi mới vừa biết thông tin rằng, mặc kệ cho ai quay xe thì phim điện ảnh Rừng Thế Mạng - tác phẩm 100% “made in Vietnam” vẫn sẽ ra mắt ngày 31.12 tới đây, chính thức đối đầu với nhiều siêu phẩm nói trên của nước ngoài. Đây là phim Việt đầu tiên ra mắt sau 8 tháng, kể từ đầu mùa dịch tới bây giờ. Nên tôi cực kỳ hy vọng rằng Rừng Thế Mạng sẽ đem đến một làn gió mới, đủ sức để tạo ra cú hích, giúp phim Việt hồi sinh phòng vé. 

Đồng thời, tôi cho rằng cần lắm những người “tiên phong” như Rừng Thế Mạng (tên cũ là Tà Năng Phan Dũng) để đưa các bộ phim Việt ra rạp chứ không chỉ có những phim Hollywood như hiện tại, vì khán giả vẫn rất quan tâm và chờ đợi nhiều tác phẩm trong nước.

Rừng Thế Mạng là bộ phim thuộc thể loại giật gân kết hợp kinh dị, thần bí. Tác phẩm kể về hành trình của một phượt thủ tên Kiên đi lạc trong chuyến trekking rừng Tà Năng - Phan Dũng và phải tự mình tìm cách sinh tồn giữa rừng sâu đầy hiểm nguy rình rập. 

Đây không những là bộ phim Việt tiên phong ra rạp thời bình thường mới mà còn là tác phẩm nội địa đầu tiên khai thác chủ đề sinh tồn. Trên thế giới, đã từng có vô số bộ phim thành công với chủ đề này, phải kể đến như Alice In Borderland, Hunger Games,... hay mới đây nhất là “hiện tượng toàn cầu” Squid Game.

 Sự mới mẻ, thú vị và đầy táo bạo, thể loại sinh tồn nhanh chóng chiếm trọn tình cảm của khán giả. Và tôi tin rằng Rừng Thế Mạng cũng không phải ngoại lệ. Chưa kể, bộ phim của Việt Nam còn phô diễn được vẻ đẹp của thiên nhiên, đất trời hùng vĩ, cộng hưởng cùng yếu tố tâm linh huyền bí trên con đường lừng danh này. Chính vì vậy, chúng ta càng có thêm lý do để mong chờ bộ phim của đạo diễn Trần Hữu Tấn.

Tuy nhiên, bên cạnh những kỳ vọng, tác phẩm này cũng khiến nhiều khán giả quan ngại bởi thời điểm ra mắt vô cùng khó khăn và rủi ro với các nhà làm phim. Khi người xem vẫn giữ tâm thế dè chừng trước tình hình dịch bệnh, trong khi bom tấn ngoại nhập đang áp đảo về cả số lượng và chất lượng, thì một bộ phim Việt muốn “thắng” sẽ vô cùng khó khăn. 

Nhưng nhà sản xuất Hoàng Quân chia sẻ, anh vẫn quyết tâm giữ lịch chiếu bởi tương lai vốn bất định và thay đổi nhanh chóng, chúng ta cũng không chắc chắn việc đợi chờ thêm liệu tình hình có tốt hơn không. Chính vì vậy, Rừng Thế Mạng sẽ trở thành người tiên phong tái ngộ khán giả bởi các nhà làm phim tự tin vào chất lượng của tác phẩm và sự lựa chọn thông minh từ khán giả. 

“Một số người có thể nhìn nhận đây là thời điểm còn nhiều khó khăn, nhưng rõ ràng nhất là nó đã tốt hơn vài tháng trước đây rất nhiều. Còn những thời điểm trong tương lai thì chúng ta cũng chưa chắc chắn được là nó có tốt hơn hay không. Mọi thứ thay đổi rất nhanh chỉ trong vài tuần.”

 >>> Xem thêm: Bố Già gửi tới Oscar 2022: Sự thay đổi của phim Việt tranh đề cử

Tôi thấy bản thân nhà sản xuất Rừng Thế Mạng cũng biết đến những lo ngại mà nhiều phim Việt đang có sau khi Spider-man ra rạp. Tuy nhiên, họ cũng rút ra được nhiều điều cho tác phẩm của mình: “Thành công của Spider-Man cho chúng ta biết nhiều thứ. Nhưng 2 thứ quan trọng nhất là nhu cầu xem phim ở rạp của khán giả là có thật và thứ 2 là thị trường hiện tại ở mức khai thác tối đa là bao nhiêu”.

Phải thừa nhận rằng, đưa phim ra rạp lúc này là cả một sự liều lĩnh nhưng tôi lại thấy quyết định này cũng có những điểm hợp lý. Bởi biết đâu Rừng Thế Mạng sẽ chinh phục khán giả bằng nội dung hấp dẫn, chất lượng và tạo nên cú hích hồi sinh phòng vé như cách mà Bố Già từng làm hồi đầu năm 2021 thì sao. 

Còn về phía nhà sản xuất của bộ phim, họ lại có cái nhìn khác về cú liều này: “Rừng Thế Mạng là bộ phim đầy rẫy sự liều lĩnh của tuổi trẻ. Phim sản xuất trong điều kiện vô cùng khắc nghiệt và nguy hiểm, sinh tồn từ trong phim ra đến ngoài đời với 2 năm dịch bệnh Covid-19. Và bây giờ cũng vậy, bộ phim này nếu không có sự liều lĩnh của tuổi trẻ thì không thể về đích được.”

Với một góc nhìn tích cực và sự tự tin vốn có, tôi nghĩ chẳng có lý do gì để ngăn cản Rừng Thế Mạng làm nên bước tiên phong đầy hứa hẹn này. Nhìn vào thành công của Spider-Man: No Way Home tại thị trường Việt Nam, chúng ta không nên dè chừng phim ngoại mà thay vào đó là sự tin tưởng khi nhu cầu xem phim đang tăng cao ở khán giả cũng như mức khai thác tối đa của thị trường thời điểm hiện tại. Nhờ sự đánh giá khách quan ấy, ê-kíp Rừng Thế Mạng càng có thêm động lực để giữ hẹn cùng fan. 

Chia sẻ với khán giả trước ngày phim ra mắt, đạo diễn Trần Hữu Tấn bộc bạch đầy tâm huyết: “Khi con người rơi vào nghịch cảnh sinh tồn đối diện với những hiểm nguy không lường trước của thiên nhiên, và cả của những yếu tố tâm linh kỳ bí, đến lúc đó chúng ta sẽ thật sự biết được mình là ai, vì sao ta sống và hiểu rõ ý nghĩa của 2 chữ định mệnh. Là một người trẻ thích các trải nghiệm khám phá gắn liền với thiên nhiên, bạn cần phải xem Rừng Thế Mạng để thấy được cung đường trekking đẹp nhất Việt Nam sẽ lên phim như thế nào. 

Xem để thấy được tuổi trẻ của đời người không chỉ được tính bằng số năm mà còn là những trải nghiệm và hành trình chinh phục các giới hạn. Xem để thấy ý nghĩa của những chuyến đi phượt và đặc biệt phải xem để cảm nhận ca khúc MƯỜI NĂM của ĐEN VÂU khi vang lên giữa vùng đất Tà Năng - Phan Dũng sẽ hoành tráng ra sao. Hãy chuẩn bị hành trang và lên đường, chúng tôi biết bạn chính là một phần của chuyến hành trình đặc biệt này. Hẹn gặp nhau vào ngày 31.12.2021 nhé!".

 >>> Xem thêm: Rạp phim Sài Gòn mở cửa, phim Việt mất hút, chỉ toàn bom tấn Hollywood

Vốn là một fan cứng của dòng phim mystery bí ẩn, hồi hộp và đầy “chất xám”, tôi thấy Rừng Thế Mạng sở hữu nội dung cực kỳ hấp dẫn và đầy hứa hẹn. Còn gì tuyệt vời hơn khi thưởng thức một tác phẩm ly kỳ, bí ẩn, đậm tính giải trí nhưng vẫn truyền  tải những thông điệp đầy ý nghĩa về tuổi trẻ và cuộc sống. 

Chắc chắn đây sẽ là tác phẩm Việt về chủ đề sinh tồn mang màu sắc thần bí khiến bạn phải giật mình thon thót và nhiều phen nín thở trong rạp. Hãy cùng ra rạp ngày 31.12.2021 với tôi để cùng thưởng thức bộ phim “hàng Việt Nam chất lượng cao” này nhé.

Rừng Thế Mạng khởi chiếu ngày 31.12. 2021. Tác phẩm lấy bối cảnh tại Tà Năng - Phan Dũng, cung đường phượt nổi tiếng nằm ở ba tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bình Thuận. Trên hành trình, phượt thủ Kiên (Huỳnh Thanh Trực) bị lạc đoàn, phải đơn độc trải qua cuộc chiến sinh tồn giữa rừng. Kịch bản được truyền cảm hứng từ những chuyến đi của đạo diễn Trần Hữu Tấn và những người bạn.

Là một trekker chính hiệu của Tà Năng - Phan Dũng, nhà làm phim muốn mang đến sự choáng ngợp diệu kỳ lẫn những hiểm nguy khó lường, thậm chí cả các yếu tố tâm linh huyền bí trên cung đường lừng danh này. Dự án được ghi hình trong 36 ngày, từ tháng 2 đến tháng 4 năm 2020, ở chính Tà Năng - Phan Dũng. Đoàn phim phải đi bộ nhiều cây số vào trong rừng, dựng lều trại để ngủ lại và sử dụng nhiều xe công nông, xe chuyên dụng để vận chuyển thiết bị, thực phẩm, nước uống ở địa hình hiểm trở.

Rừng Thế Mạng (tên cũ là Tà Năng - Phan Dũng) do ProductionQ - Creative House sản xuất, Galaxy Studio phát hành, khởi chiếu toàn quốc vào ngày 31/12/2021. Phim quy tụ các diễn viên Huỳnh Thanh Trực, Trần Phong, Thùy Anh, Thùy Dương, Lê Quang Vinh, Nguyễn Phước Lộc, NSƯT. Hữu Châu, Kiều Trinh, Bích Hằng, Hưng Võ. DienAnh.net hân hạnh là đối tác truyền thông chiến lược của dự án phim điện ảnh Rừng Thế Mạng.

Bài viết của Hoa Lê trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Việt và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.