x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

"Sa Tăng" Diêm Hoài Lễ bị nghi cướp công của đồng nghiệp

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 09:35 - 26/07/2021

Mới đây, khi lướt tin trên các diễn đàn giải trí, Quần Chúng Thích Ăn Dưa vô tình hóng được một bí ẩn suốt bao năm qua mới được giải mã của đoàn phim Tây Du Ký. Hãy cùng mình tìm hiểu xem sao nhé!

Chắc hẳn không mấy người biết rằng trong dàn diễn viên của Tây Du Ký 1986 có một quán quân thế giới Olympic đâu nhỉ? Đó là Hùng Nghê - niềm tự hào của môn nhảy cầu Trung Quốc. Khi còn nhỏ, anh từng góp mặt trong phim với vai diễn “hầu tử, hầu tôn” của Tôn Ngộ Không (Lục Tiểu Linh Đồng) ở Hoa Quả Sơn, Thủy Liêm Động.

Theo thông tin mình tìm hiểu được thì khi ấy, Hùng Nghê mới 10 tuổi, còn rất ham chơi. Khi đang ghi hình trên núi, Hùng Nghê không cẩn thận bị chấn thương và nhanh chóng được đưa tới bệnh viện chữa trị. Vậy ai là người đã cứu Hùng Nghê?

Năm 2004, show truyền hình Nghệ Thuật Nhân Sinh mời dàn diễn viên chủ chốt của Tây Du Ký tới tham dự và cùng ôn lại kỷ niệm trong suốt 6 năm vất vả ghi hình. Cũng chính trong chương trình này, “Sa Tăng” Diêm Hoài Lễ đã tiết lộ về kỷ niệm với quán quân thế giới Hùng Nghê.

Nam diễn viên cho biết, khi Hùng Nghê không cẩn thận bị thương, chính ông là người đã cõng Hùng Nghê xuống núi, đến bệnh viện chữa trị. Lúc đó, bác sĩ nói cần phải khâu những hơn 20 mũi nhưng lại không thể dùng thuốc tê vì sợ làm ảnh hưởng đến sự phát triển sau này của cậu bé mới 10 tuổi này. 

Thấy vậy, Diêm Hoài Lễ đã nói: “Cháu có thể rơi nước mắt nhưng không thể kêu la”. Chắc hẳn nam diễn viên cũng bất ngờ khi thấy cậu bé Hùng Nghê thực sự cắn răng chịu đựng, chẳng la hét một lời trong suốt quá trình chữa trị. Sa Tăng của Tây Du Ký hết lời khen ngợi rằng: “Về sau cháu chắc chắn có thể thành quán quân thế giới”. Diêm Hoài Lễ có khả năng tiên đoán tài tình quá đúng không nào? 

>>>Xem thêm: Tiểu Yến Tử, Tôn Ngộ Không và những vai diễn kinh điển trên màn ảnh

Sau chương trình, thông tin về Diêm Hoài Lễ và quán quân thế giới Hùng Nghê được lan truyền rộng rãi trên các mặt báo, khiến công chúng thích thú không thôi. Bởi vì Nghệ Thuật Nhân Sinh là chương trình uy tín của đài truyền hình trung ương Trung Quốc và Diêm Hoài Lễ lại là diễn viên gạo cội “đức cao vọng trọng” nên mình cũng như nhiều khán giả từng rất tin tưởng vào điều này.

Ai ngờ, nhiều năm sau lại có cú “quay xe” bất ngờ về việc ai là người cứu Hùng Nghê. Cuối năm 2013, đài truyền hình trung ương Trung Quốc lại tổ chức một chương trình khác, mời đoàn phim Tây Du Ký tham gia. Lúc này đây, đạo diễn Dương Khiết cho biết, chính Lâm Chí Khiêm – người đóng vai Nhị Lang Thần mới là người cứu Hùng Nghê và đưa cậu vào viện.

Không chỉ vậy, trong tự truyện, đạo diễn Tây Du Ký cũng chia sẻ rõ ràng người cứu Hùng Nghê là Lâm Chí Khiêm chứ không phải Diêm Hoài Lễ, còn nhấn mạnh rằng thông tin “Diêm Hoài Lễ cứu Hùng Nghê” là sai lầm. Ơ kìa, vậy rốt cuộc ai mới là người cứu Hùng Nghê vậy? 

Khi lướt tin trên các diễn đàn giải trí, mình thấy có nhiều người cho rằng Diêm Hoài Lễ là người đã cứu quán quân thế giới. Còn đạo diễn Dương Khiết vì những ân oán trước kia nên mới phủ nhận công lao của “Sa Tăng” Diêm Hoài Lễ. Thế nhưng, sau khi tìm hiểu kỹ càng thì mình mới phát hiện không phải vậy đâu nha!

Hóa ra Lâm Chí Khiêm mới thực sự là người đã cứu Hùng Nghê. Thế nhưng năm đó, khi ghi hình show Nghệ Thuật Nhân Sinh, Nhị Lang Thần của Tây Du Ký bận việc, không thể tới tham dự được. Ban tổ chức chương trình không muốn bỏ qua thông tin nóng sốt về việc quán quân thế giới được cứu khi quay phim nhưng mà “vai chính” của sự kiện là Lâm Chí Khiêm không có mặt trong show thì biết làm thế nào được?

Họ đã nghĩ ra biện pháp là sắp xếp để một vị khách mời có mặt trong chương trình “nhận vơ” công lao, kể lại câu chuyện thú vị này và Diêm Hoài Lễ chính là người được chọn. Thậm chí, để thu hút sự chú ý, chương trình còn “thêm thắt” việc Diêm Hoài Lễ đoán trước được Hùng Nghê sẽ trở thành quán quân thế giới nữa. 

Chắc hẳn các bạn đều biết một bí mật công khai của làng giải trí Hoa ngữ là các chương trình truyền hình đều có sẵn kịch bản rồi. Và ở đây, câu chuyện Diêm Hoài Lễ cứu Hùng Nghê chỉ là một kịch bản được nhà đài sắp xếp sẵn mà thôi. Mình cho rằng “Sa Tăng kinh điển nhất” chẳng hề cố ý cướp công của đồng nghiệp đâu nhé!

>>>Xem thêm: Vương Vệ Quốc - Ngọc Đế của Tây Du Ký có cuộc sống ra sao ở tuổi U70?

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Ri rỉ rì ri, “dưa” gì cũng có. Follow Thế Giới Hoa Ngữ ngay để cập nhật những thông tin giải trí nóng sốt nhất ngay nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.