x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Tiểu Yến Tử, Tôn Ngộ Không và những vai diễn kinh điển trên màn ảnh

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 09:25 - 27/04/2021

Trên màn ảnh Hoa ngữ có vô số bộ phim nổi tiếng nhưng không phải diễn viên nào cũng có thể tạo ra vai diễn kinh điển đến mức chỉ nghe tên thôi, khán giả đã nghĩ ngay đến họ, trở thành bức tường thành vững chắc mà sau này dù có bao nhiêu người thử sức cũng chẳng thể vượt qua nổi. Hãy cũng Quần Chúng Thích Ăn Dưa điểm lại những vai diễn không thể thay thế trên màn ảnh cổ trang Hoa ngữ, khiến khán giả nhớ mãi không quên nhé!

Bao Công – Kim Siêu Quần

Khán giả Việt chắc chắn chẳng hề xa lạ với hình ảnh Bao Công có làn da ngăm đen, gương mặt uy nghi, chính trực do Kim Siêu Quần thể hiện trong bộ phim Bao Thanh Thiên. Với lối diễn xuất tinh tế, nam diễn viên gắn bó với nhân vật này trong khoảng 700 tập phim và là cả bầu trời ký ức đối với đông đảo khán giả, đặc biệt là thế hệ 8X – 9X.

Để hóa thân thành nhân vật, Kim Siêu Quần phải tăng những 14kg và dành 3 tiếng đồng hồ mỗi ngày để hóa trang. Đây cũng là vai diễn thành công nhất trong sự nghiệp của tài tử này, khiến ông trở thành diễn viên được người người, nhà nhà yêu mến. Dù sau này, có không ít phiên bản Bao Công được tái hiện trên màn ảnh Hoa ngữ nhưng cho tới nay, vẫn chưa ai có thể qua mặt được Kim Siêu Quần.

Tôn Ngộ Không – Lục Tiểu Linh Đồng

Tây Du Ký (1986) là một trong những bộ phim kinh điển nhất trên màn ảnh Hoa ngữ, đồng thời cũng là tác phẩm hiếm hoi mà cả dang diễn viên từ chính đến phụ đều nổi đình nổi đám. Trong đó, để lại ấn tượng sâu sắc nhất trong lòng khán giả chính là Tề Thiên đại thánh Tôn Ngộ Không do Lục Tiểu Linh Đồng thể hiện.

Xuất thân từ gia đình nổi tiếng với truyền thống hóa thân thành Tôn Ngộ Không nhưng Lục Tiểu Linh Đồng không được bố đặt nhiều kỳ vọng nhất. Thậm chí, đạo diễn Dương Khiết từng cho rằng ông không phù hợp với vai diễn: “Từ vóc dáng đến cử chỉ, tôi không thấy có điểm tương đồng với nhân vật Tôn Ngộ Không”. Thế nhưng, Lục Tiểu Linh Đồng đã dùng diễn xuất để chinh phục vị đạo diễn khó tính này cũng như đông đảo khán giả. Tài tử này tạo nên một vai diễn kinh điển, chẳng ai có thể vượt qua nổi trên màn ảnh Hoa ngữ: “Nhắc đến Tôn Ngộ Không là nghĩ tới Lục Tiểu Linh Đồng. Nói Lục Tiểu Linh Đồng là nghĩ về Tôn Ngộ Không”.

Mặc dù trong những năm gần đây, Lục Tiểu Linh Đồng nhiều lần bị chỉ trích vì “ăn mày quá khứ” nhưng những đóng góp của ông trên màn ảnh Hoa ngữ là điều chẳng ai có thể phủ nhận được.

>> Xem thêm: 8 "ác nữ" vạn người mê trên màn ảnh Cbiz: Tưởng Hân, Lý Thấm ai kinh điển nhất?

Hoàng Phi Hồng – Lý Liên Kiệt

Nhân vật Hoàng Phi Hồng được coi là một trong những biểu tượng võ thuật trên màn ảnh Hoa ngữ và từng được không ít siêu sao võ thuật thể hiện. Tuy nhiên, vai diễn do Lý Liên Kiệt lại gây được ấn tượng mạnh mẽ hơn cả đối với khán giả truyền hình.

Với gương mặt điển trai, nam tính, những cảnh hành động dứt khoát, mạnh mẽ nhưng cũng chẳng kém phần đẹp mắt, Lý Liên Kiệt được khán giả hết lời khen ngợi. Cũng nhờ thành công của vai diễn này, anh được cộng đồng mạng ưu ái đặt cho danh hiệu mỹ miều là “Hoàng Phi Hồng tái thế”, “vua kungfu”.

Tiểu Yến Tử - Triệu Vy

Thêm một nhân vật kinh điển, cực kỳ quen thuộc với khán giả Việt trên màn ảnh nhỏ, đó là Tiểu Yến Tử (Triệu Vy) trong Hoàn Châu Cách Cách. Đây cũng là vai diễn giúp Triệu Vy vụt sáng thành sao chỉ sau 1 đêm, được công chúng yêu thích, chú ý.

Mặc dù không phải cái tên được nữ sĩ Quỳnh Dao ngắm đến đầu tiên cho nhân vật này nhưng hình ảnh nàng “én nhỏ” tinh nghịch, lanh lợi với đôi mắt to, tròn, linh động do Triệu Vy thể hiện đã khiến biết bao trái tim phải lỡ nhịp. Dù sau này, có những mỹ nhân như Huỳnh Dịch, Lý Thạnh cũng thử sức với vai diễn này nhưng chẳng ai có thể vượt qua được nàng đại hoa đán Cbiz.

Dương Quá – Cổ Thiên Lạc

Sở hữu gương mặt điển trai, dáng vẻ thư sinh cuốn hút, Cổ Thiên Lạc là nam thần cổ trang đình đám một thời. Trong đó, nhân vật Dương Quá mà anh thể hiện trong Thần Điêu Đại Hiệp (1995) là một trong những vai diễn kinh điển, khiến khán giả nhớ mãi không quên.

Với ngoại hình nổi trội và diễn xuất tinh tế, Cổ Thiên Lạc được mệnh danh là “Dương Quá kinh điển nhất trên màn ảnh”. Thậm chí, để nói về sức hút của nhân vật này, cộng đồng mạng còn có câu nói: “Vừa thấy Dương Quá lầm chung thân”. 

Thần Điêu Đại Hiệp là một trong những tác phẩm được remake nhiều nhất trên màn ảnh Hoa ngữ, đồng thời cũng có rất nhiều nam thần từng thử sức với nhân vật Dương Quá. Thế nhưng, cho tới ngày nay, vai diễn do Cổ Thiên Lạc thể hiện vẫn là cái bóng “siêu to khổng lồ” mà chưa ai vượt qua nổi.

Hòa Thân – Vương Cương

Nói tới Hòa Thân, chắc hẳn khán giả Việt sẽ nghĩ ngay tới nam diễn viên gạo cội Vương Cương – người luôn được các nhà sản xuất chọn mặt gửi vàng cho nhân vật gian thần thời nhà Thanh này. Vương Cương gây ấn tượng mạnh mẽ với công chúng qua hình ảnh tham quan hám lợi, giỏi nịnh nọt luồn cúi nhưng cũng chẳng kém phần thú vị trong những bộ phim như Bản Lĩnh Kỷ Hiểu Lam, Tể Tướng Lưu Gù, Thần Y Đa Tình...

Tuy nhiên, vì quá mức thành công với nhân vật Hòa Thân, Vương Cương luôn đóng khung với vai diễn này, khó mà tạo được đột phá trong sự nghiệp diễn xuất. Thế nhưng, nhiều nhà phê bình cho rằng cho rằng, tài tử này đã đạt được thành tựu đáng nể khi tạo ra được vai diễn để đời đến vậy.

Dung Ma Ma – Lý Minh Khải

Thêm một nhân vật khiến khán giả nhớ mãi trong bộ phim Hoàn Châu Cách Cách, đó là Dung Ma Ma ác độc, cay nghiệt do Lý Minh Khải thể hiện. Vốn là người hiền lành, nhân hậu ngoài đời thực nhưng khi xuất hiện trên màn ảnh Hoàn Châu Cách Cách, nữ diễn viên lại khiến dân tình khiếp vía vì diễn xuất quá đạt.

“Diễn sống” vai phản diện này, Lý Minh Khải phải chịu nhiều tủi thân, uất ức vì bị những người xung quanh sợ hãi, ghét lây. Chẳng hề quá lời khi nói rằng bà đã trở thành nỗi ám ảnh tuổi thơ của không ít người và là một trong những nhân vật phản diện kinh điển nhất trên màn ảnh nhỏ Hoa ngữ.

>> Xem thêm: "Bóc trần" khả năng diễn xuất của loạt diễn viên đình đám Cbiz chỉ qua một phân cảnh khóc

* Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa.

Nhìn vào những vai diễn kinh diển nói trên, bạn ấn tượng với nhân vật nào nhất? Hãy chia sẻ và cùng cập nhật những thông tin giải trí nóng sốt nhất trên fanpage Hóng Dưa Bở Cbiz ngay nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.