x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Sao nhí là fan ruột Deadpool và những điều thú vị về The Adam Project

Chekov 12:00 - 26/03/2022

The Adam Project - bộ phim do đạo diễn Shawn Levy nhào nặn và Ryan Reynolds đóng chính nhanh chóng gây chú ý ngay sau khi phát hành trên nền tảng phát trực tuyến Netflix. Phim thuộc thể loại khoa học viễn tưởng, xoay quanh nhân vật chính Adam Reed (Ryan Reynolds) du hành từ năm 2050 đến năm 2022 và rơi xuống gần nhà phiên bản nhỏ của chính mình (Walker Scobell).

Khá bối rối vì trọng thương, Adam lớn phải giải thích các chi tiết cơ bản trong câu chuyện của mình, làm thế nào anh đến năm 2022 để tìm người vợ phi công mất tích Laura (Zoe Saldaña) trong khi bị truy đuổi bởi Maya Sorian (Catherine Keener), người đã sử dụng du hành thời gian vì ích kỷ của riêng mình cho Adam bé. 

Phim được tiến hành ghi hình trong thời gian đại dịch bùng phát dữ dội nhưng vẫn cho ra kết quả vô cùng mãn nhãn. Hãy cũng Chekov tìm hiểu xem có gì thú vị ở hậu trường The Adam Project không nhé!

1. Quá trình tiền sản xuất cho bộ phim diễn ra khi dịch bệnh COVID-19 hoành hành vào năm 2020 nên Ryan Reynolds phải thực hiện đọc kịch bản với 5 diễn viên nhí thông qua Zoom để tìm ra Adam bé hoàn hảo nhất. Các buổi thử vai trực tuyến bao gồm Ryan ứng biến với những diễn viên trẻ này và cuối cùng Walker Scobell là người được chọn.

2. Giám đốc casting Carmen Cuba đã thử vai 376 đứa trẻ trong khi tìm kiếm Adam bé phù hợp nhất. Thay tìm người giống với ngoại hình của Ryan Reynolds, cô muốn diễn viên nhí có tính cách tương tự nam diễn viên.

3. Trên thực tế, Carmen Cuba đã sử dụng diễn xuất của Ryan Reynolds trong phim Fifteen của Nickelodeon vào những năm 90 làm nguồn cảm hứng để tìm một diễn viên đóng vai Adam bé. 

4. Việc quay phim cho The Adam Project đã bị lùi lại do dịch, điều này cuối cùng đã trở thành một may mắn đối với Walker Scobell bởi diễn viên nhí này không nằm trong đợt thử vai đầu tiên. Video casting của em đã được Carmen Cuba tiếp nhận vào tháng 8/2020 và Walker Scobell được chọn chỉ sau 18 ngày.

5. Ngay cả trước khi thử vai cho The Adam Project, Walker Scobell đã bị ám ảnh bởi Ryan Reynolds và không ngừng cố gắng bắt chước những hành động và cách cư xử của Ryan. Cậu bé đã xem Deadpool Deadpool 2 quá nhiều lần. Thậm chí, Walker Scobell có thể diễn lại một trong những đoạn độc thoại vui nhộn được xếp hạng R của Deadpool từ Deadpool 2.

6. Bộ phim đã được phát triển trong gần 7 năm trước khi nó đến với Ryan Reynolds và Shawn Levy. Bộ đôi chỉ đạo diễn xuất đã tìm ra ý tưởng trong khi họ đang làm hậu kỳ cho Free Guy. Ryan giải thích rằng nhà sản xuất David Ellison rất say mê câu chuyện của The Adam Project đến nỗi ông đã đến căn hộ của Ryan để nói với anh về ý tưởng này.

7. The Adam Project là lần hợp tác thứ hai giữa Shawn Levy và Ryan Reynolds. Họ cũng đã làm việc cùng nhau trong Free Guy và sắp tới Shawn sẽ lại chỉ đạo Ryan trong Deadpool 3 làm Chekov mong ngóng ghê!

8. The Adam Project cũng đánh dấu lần đầu tiên Jennifer Garner và Mark Ruffalo tái hợp trên màn ảnh cùng nhau kể từ khi đóng vai chính trong 13 Going on 30 năm 2004. Mark Ruffalo cũng là cái tên mà Shawn Levy và Ryan Reynolds mong đóng vai Louis ngay từ đầu. 

9. Jennifer Garner đã gật đầu tham gia bộ phim mà không cần đọc kịch bản. Cô cảm thấy có mối liên hệ với nhân vật Ellie đơn giản vì đang nuôi dạy các cậu bé tuổi teen ở nhà và yêu thích ý tưởng về một cậu bé nhận được lời khuyên từ chính phiên bản lớn tuổi của mình. 

10. Walker Scobell cho biết lần đầu tiên gặp Zoe Saldaña và Mark Ruffalo khá "kỳ lạ" bởi vì Avengers: Endgame và các bộ phim MCU là một số bộ phim yêu thích của cậu bé. Sau khi quay xong The Adam Project, Walker còn nhận được món đồ chơi hình Hulk từ Mark Ruffalo.

11. Ryan Reynolds đã gọi The Adam Project là bộ phim cá nhân nhất của anh vì mối quan hệ cha con là trọng tâm của bộ phim. 

“Tôi có một mối quan hệ rất, rất phức tạp với cha tôi, người đã chết. Tôi rất thích được trò chuyện với bố khi ông ấy bằng tuổi tôi và thực sự nhìn thẳng vào mắt ông, với tất cả những khuyết điểm và tất cả những điều khiến ông ấy trở nên tuyệt vời”.

12. Ryan Reynolds đã viết cảnh đau lòng và cảm động giữa Adam và Ellie trưởng thành như một lời tri ân tới người mẹ ngoài đời. 

13. Một số khoảnh khắc trong phim được Ryan Reynolds và Walker Scobell ứng biến trong quá trình quay. Một khoảnh khắc ngẫu hứng là khi Adam lớn gặp Adam bé lần đầu tiên và chế nhạo bản thân trẻ hơn vì không nghe lời. 

14. The Adam Project là bộ phim đầu tiên sử dụng ê-kíp từ The Group Effort Initiative. Chương trình được thành lập và tài trợ bởi Ryan Reynolds và Blake Lively, “tồn tại để tạo ra một đường dẫn cho các thành viên của BIPOC (Black, Indigenous and People of Color) và các cộng đồng bị thiệt thòi khác để có được trải nghiệm thực tế hướng tới sự nghiệp lâu dài trong ngành giải trí”.

15. Tổng cộng chỉ có bốn cảnh bị xóa, có nghĩa là hầu hết mọi thứ đã quay đều được đưa vào phiên bản cuối cùng của bộ phim. 

16. Ngôi nhà của Ellie và Adam được xây dựng trên một địa điểm ở Vancouver chỉ trong hai tháng. Nhà thiết kế sản xuất Claude Paré giải thích rằng việc xây dựng ngôi nhà thay vì tìm kiếm địa điểm thực sẽ dễ dàng hơn vì phần lớn bộ phim diễn ra vào ban đêm. Ngoài ra, điều này cho phép Paré và nhóm của ông thiết kế ngôi nhà chính xác như họ muốn.

17. Shawn Levy và các nhóm đạo cụ đã làm việc rất nhiều trong việc thiết kế vũ khí Sorian MAG/CYL của Adam - thứ mà Adam bé so sánh với lightsaber. Shawn Levy lo lắng về một vụ kiện từ LucasFilms hoặc Disney nếu nó quá giống như một thanh kiếm ánh sáng trong Star Wars. Shawn và Ryan Reynolds cho biết họ không cần phải xin phép khi nói "lightsaber" vì đó là phản ứng tự nhiên của một đứa trẻ và họ nói đùa rằng họ muốn để dành tất cả sự ủng hộ lớn của Star Wars cho một bộ phim Free Guy trong tương lai .

18. Ban đầu, cảnh của Laura và Adam tại căn nhà gỗ được cho là được quay vào hai ngày khác nhau. Tuy nhiên, khi họ đang kết thúc vào ngày đầu tiên, Shawn Levy, Ryan Reynolds và Zoe Saldaña quyết định nói lời tạm biệt đầy xúc động ngay khi mặt trời lặn và họ đang mất dần ánh sáng ban ngày. Zoe giải thích đó là khoảnh khắc "adrenaline", nơi họ cảm thấy cấp bách phải quay cảnh ngay lúc đó.

19. Vì một số cảnh có hiệu ứng hình ảnh, nhóm VFX đã tạo ra thứ mà Shawn Levy gọi vui là "chiếc iPad kỳ diệu", cho phép ông xem hiệu ứng hình ảnh trông như thế nào trong khi họ thực sự quay phim trên phim trường. 

20. Vì dàn diễn viên toàn những người đã từng đóng các phim hành động khác trước đây - như Ryan Reynolds, Zoe Saldaña và Mark Ruffalo - nên họ đã thực hiện rất nhiều pha nguy hiểm của riêng mình. Để đạt được điều này, các pha nguy hiểm đã được biên đạo trong nhiều đoạn dài để các diễn viên có thể làm hết sức có thể trước khi phải sử dụng đến diễn viên đóng thế.

 21. Walker Scobell hài hước nói rằng điều khó nhất mà cậu bé phải làm trong The Adam Project là bắt một quả bóng chày. Ryan Reynolds cho biết Walker gặp khó khăn nhất khi bắt bóng chày mặc dù cậu là một đứa trẻ rất giỏi thể thao và đã thực hiện rất nhiều pha nguy hiểm khác trong phim.

22. Trong khi quay phim, Ryan Reynolds sẽ dành thời gian nghỉ ngơi để huấn luyện và giúp đỡ Walker Scobell, vì đây là công việc diễn xuất đầu tiên của cậu bé. Walker giải thích rằng Ryan đã cho anh những lời khuyên tuyệt vời về cuộc sống và giúp cậu chuẩn bị cho "những câu thoại khó" trước khi bấm máy. 

23. Walker Scobell nói rằng cảm giác ghi hình bộ phim đầu tiên khá đáng sợ nhưng vui vẻ và ấm áp vì được dàn diễn viên và đoàn làm phim chào đón “Nó cho bạn cảm giác như đang ở bên gia đình của bạn mỗi ngày”, cậu bé nói.

The Adam Project hiện đã có trên Netflix, đừng bỏ qua một bộ phim hài hước và đầy ý nghĩa như thế này bạn nhé!

>> Xem thêm: The Adam Project: Bom tấn sci-fi tiếp theo của Ryan Reynolds

*Bài đóng góp từ Tanpopo gửi về cho DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về Kpop tại DienAnh.net 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.