x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

She-Hulk chứng minh Marvel chẳng quan tâm gì đến dòng thời gian

Chekov 09:00 - 26/05/2022

2022 thực sự là một năm năng nổ của Marvel ở mảng truyền hình bởi She-Hulk sẽ là series thứ 3 có mặt trên Disney+ sau Moon Knight Ms. Marvel. Đáng nói, Chekov nhận ra Marvel không thực sự quan tâm đến dòng thời gian của MCU. 

Đoạn giới thiệu She-Hulk mới nhất đã mang đến cái nhìn đầu tiên về Tatiana Maslany trong vai Jennifer Walters em họ của Hulk, được truyền máu và trở thành She-Hulk. Chỉ riêng đoạn trailer có thể kết luận rằng She-Hulk sẽ nghiêng về thể loại hài nhiều hơn. 

Đáng buồn cho Hulk là ngoại trừ Thunderbolt Ross, không có nhân vật hoặc sự kiện nào khác liên quan đến Hulk có mặt trong MCU những năm gần đây. Điều đó bắt đầu thay đổi sau khi Abomination trở lại MCU trong Shang-chi and The Legends of Ten Rings. Quan trọng hơn, câu chuyện của Bruce và Jennifer trong loạt phim có thể ảnh hưởng đến dòng thời gian MCU.

Tại sao Hulk chẳng có vết sẹo trên cánh tay?

Trong trailer, Hulk xuất hiện dưới dạng Smart Hulk, hoàn toàn không có vết sẹo trên cánh tay. Chekov suy đoán có hai khả năng về thời điểm chính xác series được thiết lập. Một là nó xảy ra trước Avengers: Endgame, như trong một câu chuyện lấy bối cảnh trong khoảng thời gian 5 năm mà Trái đất đã mất một nửa dân số sau cú búng tay của Thanos trong Avengers: Infinity War, điều này sẽ giải thích cho hình thức Hulk thông minh và sự thiếu hụt dấu hiệu bị thương trên cánh tay của Hulk. 

Thứ 2 là nó diễn ra sau Endgame, điều này sẽ giải thích tại sao She-Hulk vẫn chưa được đề cập đến. Tuy nhiên, cả hai điều đó đều tạo ra các lỗ hổng trong cốt truyện cho dòng thời gian MCU và dường như không tồn tại một thời điểm cụ thể mà loạt phim She-Hulk có thể xảy ra mà ít nhất là có điều gì đó không hợp lý.

She-Hulk được đặt sau khi Endgame gây ra nhiều lỗ hổng

Nếu She-Hulk thực sự được đặt sau Avengers: Endgame, thì series sẽ tự động tạo ra một vấn đề liên quan đến tình trạng của Hulk trong MCU. Trong cảnh after-credit của Shang-chi, xảy ra sau Endgame, Bruce Banner được nhìn thấy trong hình dạng con người khi trao đổi về vũ khí Ten Rings.

Nói cách khác, sự biến đổi dường như không thể đảo ngược của Smart Hulk đã không còn nữa và vết thương ở cánh tay do cú búng tay vẫn còn đó. Sau khi Endgame tập trung quá nhiều vào việc Hulk đã đạt được trạng thái cân bằng hoàn hảo, việc chuyển nhân vật về hình dạng con người của Marvel đã là một lựa chọn kỳ lạ.

Không chỉ vậy việc Hulk được chữa lành hoàn toàn khỏi vết thương ở cánh tay mà không để lộ một vết sẹo nào thực sự khiến hy sinh của Hulk trong Endgame là vô nghĩa, tương tự như Thor được thay mắt chỉ vài giờ sau khi bị Hela móc mắt.

She-Hulk được đặt trước Endgame càng vô lý hơn

Với việc Smart Hulk là người huấn luyện She-Hulk như thế nào và anh không có vết sẹo trên cánh tay, thì hoàn toàn không có khả năng She-Hulk được đặt trước các sự kiện của Endgame.

She-Hulk tự nhận mình không phải là một siêu anh hùng, không theo nghĩa như các Avengers khác của MCU, nhưng điều đó không khiến cô quyết định đứng ngoài cuộc chiến sống còn khi mạng của nhiều người bị đe đọa. Do đó, nếu Jennifer đã có sức mạnh và được đào tạo trước Endgame, thì phải đặt câu hỏi tại sao cô lại không tham gia cuộc chiến chống lại Thanos. 

Mỗi siêu anh hùng có sẵn trong MCU - cộng với hàng trăm chiến binh từ Asgard và Wakanda và Asgard đã cùng nhau ngăn chặn tên Mad Titan và ngay cả những người không có kinh nghiệm trong lĩnh vực siêu anh hùng như Pepper Potts cũng tham gia.

 Thực sự Chekov nghĩ không có lời giải thích tại sao một người mạnh mẽ và tốt bụng như She-Hulk lại không xuất hiện để giúp đỡ trong cuộc chiến chống lại Thanos. 

MCU đã phát triển đến mức việc giữ một dòng thời gian nghiêm ngặt và trình tự thời gian của các sự kiện là rất khó nhưng Chekov khẳng định She-Hulk đã chứng minh rằng điều này thậm chí không còn là ưu tiên của Marvel nữa. Giai đoạn 4 ngày càng phát triển với việc Marvel thêm nhiều nhân vật bằng cách sản xuất song song truyền hình và phim rạp mang đến cái giá phải trả là dòng thời gian MCU ngày càng trở nên khó hiểu và mâu thuẫn hơn.

>> Xem thêm: Khám phá She-Hulk: Siêu anh hùng mới của Marvel vừa xinh vừa mạnh

*Bài đóng góp từ Chekov gửi về cho DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.