x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Điểm danh dàn nữ chính nhạt nhòa nhất lịch sử phim Hàn

Roses 09:20 - 30/11/2022

Xem phim Hàn bao năm nay, mình không thể phủ nhận “mắt nhìn người” của các đạo diễn khi chọn được những gương mặt sáng giá để “gửi vàng”. Tuy nhiên, dù là cái tên được đánh giá cao về diễn xuất, thậm chí mang visual cực sáng, nhiều nữ diễn viên vẫn phải chịu cảnh “lép vế” khi lên phim. Bạn cứ để ý mà xem, có nhiều bộ phim đình đám xứ Hàn mà nữ phụ đôi khi “lấn át” cả nữ chính đấy ạ. Dù mang thân phận nữ chính nhưng đất diễn của họ khá ít, thậm chí hình tượng nhạt nhòa khiến khán giả cố mãi cũng không nhớ nổi. 

Shin Hyun Bin (Cậu Út Nhà Tài Phiệt)

Gây sốt gần đây là phim mới của Song Joong Ki mang tên Cậu Út Nhà Tài Phiệt (Reborn Rich) với nội dung hấp dẫn cùng dàn cast chất lượng. Mình sẽ không nói quá nhiều về kịch bản hay những tình tiết trong phim nữa nhé, tập trung vào nữ chính Seo Min Young (Shin Hyun Bin) thôi! 

Nữ diễn viên Shin Hyun Bin đảm nhiệm vai nữ công tố viên tài giỏi - người có mối tình thanh xuân đẹp đẽ với nam chính Do Joon (Song Joong Ki). Nếu theo đúng mạch nguyên tác thì Seo Min Young được mệnh danh là "thần Chết của Soonyang" đấy nhé. Lý do là bởi cô công tố viên đã nỗ lực không ngừng để tìm ra sai phạm trong việc kinh doanh của tập đoàn nhà nam chính. 

Tất nhiên khi xem phim, mình cũng như khán giả rất mong chờ về sự thể hiện của một nữ chính đúng chuẩn nữ cường mạnh mẽ, có thể đứng ra “dẹp loạn”. Tuy nhiên, theo khách quan mình đánh giá thì ở những tập đầu, Seo Min Young mới chỉ xuất hiện thoáng qua và khá mờ nhạt. Đặc biệt là khi bối cảnh phim quay về những năm cuối 90, nữ chính lúc này chỉ là một cô sinh viên còn chưa trải sự đời. 

Bạn cứ để ý mà xem, số cảnh có Seo Min Young chỉ đếm trên đầu ngón tay thôi ấy. Tất cả chỉ thông qua một vài lần đụng mặt ngắn ngủi với nam chính. Mình nghĩ một phần do hình tượng nhân vật khá đơn điệu, cộng với việc đạo diễn trao quá ít đất diễn nên Shin Hyun Bin chưa thể nổi bật được. 

Bộ phim đã đi được 1/3 chặng đường rồi mà mình chưa thấy Shin Hyun Bin gây được ấn tượng gì mạnh mẽ luôn. Chưa kể tới tạo hình “cưa sừng làm nghé” của cô trông lệch hẳn với diện mạo trẻ trung của Song Joong Ki. Mang tiếng là nữ chính đấy nhưng mình thấy ở thời điểm hiện tại, Shin Hyun Bin còn nhạt nhòa hơn cả dàn nữ phụ ấy chứ. 

>>Xem thêm: Jisoo, IU và những nữ idol gây ấn tượng với vai diễn đẫm nước mắt

Với diễn xuất cực tốt trong những phân cảnh nhỏ mỗi khi xuất hiện, mình hi vọng ở phần sau của bộ phim, cô nàng sẽ vươn lên thành nữ chính thực sự. Bạn cũng mong chờ điều đó phải không nào? 

Shin Se Kyung (Gia Đình Là Số 1 - Cô Dâu Thủy Thần)

Một trong những nữ chính nhạt nhất phim Hàn mình phải kể tới, đó là Shin Se Kyung. Bạn còn nhớ vai diễn nữ giúp việc của cô nàng trong  Gia Đình Là Số 1 phần 2 không? Một hình tượng mà mình phải nói là “không có gì nổi bật” luôn. Từ ngoại hình, lời thoại cho tới hành động của nhân vật này đều “an toàn” một cách khó chấp nhận được. 

Mình còn nhớ rất rõ Se Kyung của Gia Đình Là Số 1 lúc nào trông cũng nhợt nhạt, mệt mỏi, thiếu sức sống. Chưa kể tới diễn xuất non tay, công thêm kịch bản mang nhiều tình tiết vô lý đã biến Shin Se Kyung trở thành nữ chính gây tranh cãi nhất mạng xã hội. Mình thấy nữ diễn viên gần như không gây được thiện cảm với khán giả. Thậm chí, cô nàng còn khiến nhiều người phải “lắc đầu” bởi loạt biểu cảm nhàm chán xuyên suốt bộ phim nữa đấy. 

Tiếp tục là một phần trình diễn thất bại của Shin Se Kyung với vai nữ chính trong bộ phim Cô Dâu Thủy Thần (The Bride of the Water God). Mình cứ ngỡ với tạo hình xinh đẹp kiêu sa, Shin Se Kyung sẽ trở thành cô dâu quyền quý nhất màn ảnh Hàn. Tuy nhiên, thực tế lại khác xa với kỳ vọng. Bạn biết không, biểu cảm “vô hồn” cùng cách đọc thoại khô cứng của cô nàng khiến hình tượng nữ chính bị chê tơi tả đấy ạ. 

Vẫn giống hệt như ở Gia Đình Là Số 1, “cô dâu thủy thần” Shin Se Kyung vẫn cứ biểu cảm "trăm cảnh như một". Cũng may là vẻ đẹp sang chảnh, lạnh lùng mà mình thấy rất hợp vai đã “cứu vớt” Se Kyung phần nào. Và rồi sự xuất hiện của nữ phụ Krystal đã khiến nữ chính Shin Se Kyung “tắt điện” luôn. Mình phải công nhận rằng, mỗi lần Krystal trưng diện trong Cô Dâu Thủy Thần là một lần khán giả phải thốt lên “chẳng cần đến nữ chính làm gì”. 

>>Xem thêm: Góc hoài niệm về gen 3 Kpop với những khoảnh khắc khiến fan nghẹn ngào

Kim Go Eun (Quân Vương Bất Diệt)

Thêm một cái tên lọt vào danh sách “nữ phụ nhạt nhòa”, đó là Kim Go Eun. Dù không được đánh giá cao về nhan sắc nhưng nữ diễn viên vốn thuộc phái thực lực và ghi dấu ấn mạnh mẽ trên màn ảnh nhỏ qua loạt phim chất lượng. Tuy nhiên, khi đến với Quân Vương Bất Diệt (The King: The Eternal Monarch), Kim Go Eun lại có phần thể hiện phải nói là “nhạt ơi là nhạt”.

Mình còn nhớ tại thời điểm phim lên sóng, Kim Go Eun hoàn toàn không tạo được điểm nhấn gì luôn. Từ nhan sắc, tạo hình nhân vật cho tới “phản ứng hóa học” gượng gạo của cô với nam chính Lee Min Ho đều khiến không ít khán giả “la ó” liên hồi đấy ạ. 

Cô nàng tiếp tục trở thành nữ chính “bất hạnh” trên màn ảnh khi bị nữ phụ “át vía” bởi thần thái sang chảnh, kiêu kỳ. Mình không nói đến diễn xuất nhưng vẻ đẹp sắc sảo của nữ phụ Jung Eun Chae mỗi lần xuất hiện lại khiến nữ chính Kim Go Eun như một “nữ phụ hướng nội” luôn. Mình phải nói rằng, đây chính là một “thất bại” trong sự nghiệp diễn xuất của Kim Go Eun. 

Trên đây là dàn nữ chính mà mình thấy không hề tạo được điểm nhấn gì trong tác phẩm của họ. Họ gần như bị nữ phụ chiếm sạch spotlight rồi còn đâu. Bạn còn biết trường hợp nữ chính nào như vậy nữa không? Hãy chia sẻ cùng mình nhé! 

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Sao Hàn

Nếu bạn là fan cứng của phim Hàn và dàn sao Kbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Cậu Út Nhà Tài Phiệt ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.

Hoàng Hà (Kẻ Ăn Hồn): Lần đầu đóng phim kinh dị, sợ người hơn sợ ma

Cùng lắng nghe những chia sẻ của cô diễn viên trẻ Hoàng Hà trong lần đầu tham gia diễn xuất một tác phẩm điện ảnh kinh dị như Kẻ Ăn Hồn.

Thuận Nguyễn - Trần Ngọc Vàng: Bật khóc khi xem phim Người Mặt Trời

Cùng Dienanh.net lắng nghe những chia sẻ của hai nam diễn viên về quá trình ghi hình cho Người Mặt Trời và những kỷ niệm trong thời gian làm việc cùng nhau.