x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Việt

Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy: Giống nhiều siêu phẩm nhưng chưa tròn trịa

Nga Cao 20:00 - 03/03/2023

Câu chuyện của Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy xung quanh tên trộm vặt tên Khoa (Mạc Văn Khoa). Để đủ tiền cho con, anh quyết định hợp tác với tay siêu lừa đảo khét tiếng Tú (Anh Tú). Cùng với Mã Lai (Ngọc Phước) và chú Năm (Trung Lùn), họ liên tiếp thực hiện vài vụ trót lọt, cho đến khi định “chơi lớn” trong phi vụ cuối – đối tượng là người đàn bà giàu có Kim Khánh (Cát Tường).

Hãy bắt đầu với điểm cộng của Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy trước. Yếu tố mà mình tâm đắc nhất ở phim này có lẽ là sự dí dỏm, hài hước, không kém phần lầy lội. Phải công nhận rằng phim này coi đậm tính giải trí, tình huống hài hước đan cài, mảng miếng quăng hợp lý và vừa đủ. Cách mà Khoa giả vờ lên cơn động kinh hay khi Mã Lai cùng với hai bạn đồng hành giả vờ phối hợp màn kịch “thằng em bại não bị nhốt ở nhà” hòng moi tiền của đông đảo mọi người khiến khán giả cười sảng khoái.

Thật ra ban đầu mình hơi lo ngại cho Anh Tú khi phải đóng cặp với ba cây hài, nhưng may là “chồng Diệu Nhi” diễn hợp rơ với họ. Dẫu biết Tú là vai chính đóng chính nhưng mình chỉ mong đợi đến khúc của ba người kia hơn.

Cát Tường vào vai trùm cuối khá tròn trịa. Không cần lên gân hay cường điệu, chị cũng đủ khiến khán giả cảm nhận được sự gian xảo của một “Chị Đại” cao tay. Các cú twist cũng tạo được sự bất ngờ vừa đủ. Tuy nhiên, mình cảm thấy thích nửa đầu phim thú vị hơn, khi mà yếu tố hài hước giữ vị trí trung tâm. Nửa phần sau thì hơi bị đuối, vì các mưu kế khá đơn giản cùng các tình tiết nhẵn mặt thường thấy ở thể loại phim lừa đảo như Now You See Me, The Hustle, Sòng Bạc… Chẳng hạn như các màn giả trang bán đấu giá.

Ngoại cảnh được quay ở Phú Quốc lung linh, tráng lệ làm cho khán giả lập tức thậm chí muốn đi du lịch. Những cảnh ở biển và hoang đảo thực sự đẹp mắt. Các góc quay trên cao lúc này trở nên rất ổn, tạo nên cảm giác thoải mái, không gò bó. Màu phim Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy so với Nghề Siêu Dễ trước đó cũng của Võ Thanh Hòa vốn bị chê là “vàng khè như bệnh nhân viêm gan” đã có nhiều tiến bộ. Tông màu ngả xanh dương đầy chất điện ảnh và làm các cảnh quay trông rất sang – xịn – mịn hơn. 

Còn điểm trừ của tác phẩm thì lại khá nhiều. Thực sự thì mình không thích nhân vật Tú của Anh Tú nhất. Đơn giản là vai chính nhưng anh tương đối nhạt nhòa, không thấy khác biệt so với những vai diễn cũ của anh. “Cổ Cự Cơ của Việt Nam” không làm bật lên được tài trí, mưu mẹo của tên siêu lừa đảo khét tiếng.

Anh Tú luôn bị Mạc Văn Khoa, Ngọc Phước, Trung Lùn lấn át. Chưa kể trong một khung hình mà có bộ 3 hài hước xuất hiện thì mình gần như quên Anh Tú là master-mind. Các màn pha trò giữa các tuyến nhân vật hay những cảnh dùng công nghệ vẫn không che được nét thô sơ đến mức ngây ngô.

Thoại phim còn rất “kịch”. Bản thân các diễn viên cũng nhả thoại hoặc quá cứng ngắc, hoặc lại quá “lên gân” – tạo cảm giác khiến khán giả đang xem hài Trong Nhà Ngoài Phố hơn chục năm trước. Sự kiện thúc đẩy dẫn đến cao trào trong trận chiến kết phim khiên cưỡng, gấp gáp và chưa đủ “đô”. Dù có kết thúc bất ngờ, nhưng mạch truyện còn có phần đơn giản không đẩy cảm xúc của khán giả lên cao trào.

Mặt khác, mối quan hệ teamwork giữa tuyến chính chưa được khai thác sâu, phần nhiều phụ thuộc vào khả năng diễn xuất để lột tả sự gắn bó. Các cảnh hành động – vốn là điểm nhấn nhá của Võ Thanh Hòa ở Nghề Siêu Dễ hay Chìa Khóa Trăm Tỷ lại xuất hiện khá ít trong Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy.

>>>Xem thêm: Võ Thanh Hòa khẳng định Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy không remake

Nhìn chung, nếu muốn tìm kiếm các tràng cười giải trí khi đi cùng với người thân hay bạn bè thì phim là sự lựa chọn không tệ, nhất là khi ngày 8/3 đến gần. Bên cạnh đó, phim còn tồn đọng nhiều câu hỏi bỏ ngỏ, có thể giải quyết trong phần hai.

* Bài viết của Nga Cao chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn yêu thích phim truyền hình hay nghệ sỹ Việt , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Lừa Đểu Gặp Lừa Đảo? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.