x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Việt

Võ Thanh Hòa khẳng định Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy không remake

Hoa Le 18:35 - 02/12/2022

Không những từng sản xuất nhiều tác phẩm remake mà Võ Thanh Hoà còn đặt tên cho bộ phim chiếu Tết 2023 là Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy, gợi nhắc khán giả đến bộ phim hài của Thái Lan trước đây. Chính vì vậy mà không chỉ mình mà nhiều khán giả lầm tưởng đây lại là một bộ phim tiếp theo được đạo diễn Chìa Khoá Trăm Tỷ “xào lại” từ thành công của người khác. 

Với bộ đôi nam chính là Anh Tú - Mạc Văn Khoa, Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy là bộ phim hài cực kỳ lầy lội xoay quanh 2 “thánh lừa” chuyên dùng mánh khoé để trục lợi cho bản thân. Nhưng thay vì chuyên về một tác phẩm điều tra, tội phạm thì bộ phim của Võ Thanh Hoà lại tập trung vào những chiêu trò thông minh, thú vị, tạo nên sự bất ngờ và tiếng cười cho người xem. 

Là một trong những khán giả đầu tiên thưởng thức first look và một số đoạn đặc sắc của phim, mình cực kỳ ấn tượng với những chiêu trò cũng như cách thể hiện của bộ đôi nam chính. Thế nhưng, mình nghĩ nhiều khán giả khi mới nghe thoáng qua về thể loại hay tên phim sẽ nghĩ rằng đây là một bộ phim remake, “ăn theo” thành công của Lừa Đểu Gặp Lừa Đảo mà điện ảnh Thái Lan từng làm cách đây không lâu. 

>>> Xem thêm: Ngọc Trinh kể tên hội bạn thân Vbiz, suýt nữa quên "em guột" Diệu Nhi

Nhưng theo mình được biết thì đây là một bộ phim có kịch bản gốc 100%, chính đạo diễn Võ Thanh Hòa khẳng định: “Tôi chọn tên này vì nó thú vị. Thực tế bản thân khi mới nghe qua cũng sợ bị nhầm lẫn với Lừa Đểu Gặp Lừa Đảo. Mấy hôm nay khi công bố dự án, tôi đã nghe rất nhiều bình luận khi đăng hình ảnh đầu tiên lên trang cá nhân, nhiều người nói đây là phim remake Thái. Tôi khẳng định, bộ phim đến từ kịch bản gốc 100% và ý tưởng làm phim này đã được anh Hòa ấp ủ từ 2018. Thời điểm đó, ê-kíp chúng tôi chưa đủ lực và mọi thứ vẫn chưa chính mùi. Sau 3 năm, ê-kip cũng đã có những tích lũy nhất định về mặt kinh nghiệm. Đây là thời điểm thích hợp để đánh dấu 1 bước ngoặt cho chúng tôi với bộ phim "made by" Võ Thanh Hòa".

Bên cạnh đó, theo vị đạo diễn chia sẻ, bộ phim này được anh ấp ủ từ năm 2018. Nhưng thời điểm ấy, ê-kíp chưa đủ lực, mọi thứ vẫn chưa chín muồi để thực hiện . Phải 3 năm sau, anh mới có thể tích lũy đủ kinh nghiệm và đây là thời điểm thích hợp để tạo nên bước ngoặt, đánh dấu một bộ phim “made by” Võ Thanh Hoà.

Ngoài ra, đạo diễn cũng phân trần rõ ràng hơn về lý do tại sao lại đặt một cái tên gây tranh cãi đến vậy: “Thực ra có cả trăm cái tên được đưa ra. Nhưng đến khi nhìn lại thì Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy là cái tên sáng nhất.”

Dựa trên những gì mình đã được thưởng thức tại rạp, Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy có hướng đi không hề giống Lừa Đểu Gặp Lừa Đảo. Bởi lẽ, bộ phim của Võ Thanh Hoà không xoáy vào câu chuyện tình cảm của một đôi nam nữ chính mà chỉ muốn phô diễn những mảng miếng hài hước, lầy lội, thông minh của bộ đôi “siêu bịp” chính trong phim. 

Hơn nữa, công việc và xuất phát điểm của các nhân vật trong tác phẩm này cũng không có điểm tương đồng so với Thái Lan. Nên rất khó để tình huống cũng như cách xử lý của họ giống nhau. Chưa kể, Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy còn dành khá nhiều thời lượng để châm biếm, châm biếm những nhân vật, hiện tượng có thực ngoài đời, từng hot rần rần trên mạng xã hội.

>>> Xem thêm: Đóng cùng lúc 2 phim Tết: Lê Giang tuyên bố có trách nhiệm cả đôi 

Nên có thể thấy, bộ phim chiếu Tết 2023 của Võ Thanh Hoà là một tác phẩm cực kỳ hài hước, lầy lội, dí dỏm, đem đến cho khán giả tiếng cười cũng như nhiều sự bất ngờ. Mình nghĩ những cú lừa của đạo diễn không chỉ khiến cho các nhân vật phải vật lộn xoay xở mà còn làm khán giả trầm trồ, ngạc nhiên như mới bị “úp sọt” trong rạp.

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn yêu thích tác phẩm của Võ Thanh Hoà và muốn cập nhật tin tức giải trí Vbiz hot nhất , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.