x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

So kè nữ chính các phiên bản trong "vũ trụ" Ngôi Nhà Hạnh Phúc

Roses 10:35 - 22/10/2022

Mình còn nhớ năm 2004, bom tấn Ngôi Nhà Hạnh Phúc (Full House) của điện ảnh Hàn lên sóng đã tạo “cơn sốt” khắp châu Á. Các nhà làm phim ở nhiều quốc gia cũng nhanh chóng “đu trend” và bắt tay vào sản xuất. Mình thấy ở mỗi phiên bản, nữ chính đều có nét độc đáo riêng biệt. Cùng điểm lại những cô nàng xinh xắn, đáng yêu ở từng phiên bản để xem ai xuất sắc nhất nhé! 

Song Hye Kyo

Người đầu tiên mình muốn nhắc đến trong danh sách này không ai khác chính là Song Hye Kyo. Nàng “ngọc nữ” xứ Hàn đã hoàn thành rất tốt vai trò của mình trong Ngôi Nhà Hạnh Phúc bản gốc, để rồi sau đó khó có phiên bản nào vượt qua được. 

Bạn biết không, phiên bản đầu tiên được chuyển thể từ truyện tranh của tác giả Won Soo Yeon đã mang về tỷ suất người xem thuộc hàng kỷ lục, với tập cuối chạm đến con số hơn 42%. 

Mình vẫn còn nhớ một Han Ji Eun mang vẻ ngoài ngốc nghếch với chiếc kính cận và bím tóc hai bên. Hình tượng nhân vật đáng yêu, cá tính qua nét diễn tự nhiên của Song Hye Kyo đã khắc sâu trong trái tim người xem. Phải công nhận rằng Ngôi Nhà Hạnh Phúc bản Hàn đã mở ra cả một thế hệ phim hài - lãng mạn ấn tượng đến tận bây giờ.

>>Xem thêm: Các phiên bản nam chính Vườn Sao Băng: Lee Min Ho thua xa nguyên tác

Hwang Jung Eum

Fan Ngôi Nhà Hạnh Phúc chắc hẳn cũng biết đến một phiên bản khác của điện ảnh Hàn Quốc ra mắt vào năm 2012 với tên gọi Full House Take 2. Nữ chính ở tác phẩm remake này do Hwang Jung Eum đảm nhiệm. Vốn được mệnh danh là "nữ hoàng phim hài - lãng mạn", mình thấy Hwang Jung Eum đã không làm khán giả thất vọng. 

Cô nàng gây bất ngờ lớn với diện mạo có phần luộm thuộm, đầu tóc luôn rối bù xù chứ không trau chuốt như phiên bản gốc. Điều khiến mình ấn tượng hơn cả là Full House Take 2 chỉ lấy cảm hứng từ truyện gốc chứ không giống hoàn toàn. Tuy nội dung kịch bản và diễn xuất của dàn cast đều được đánh giá cao nhưng “cái bóng” của bản 2004 quá lớn nên Full House Take 2 vẫn không thể bật lên được. 

Minh Hằng

Sang tới phiên bản Việt sau 5 năm kể từ thành công của bản Hàn, bộ phim Ngôi Nhà Hạnh Phúc cũng đã gây được tiếng vang trong nước. Nữ chính có tên Minh Minh và do nữ diễn viên - ca sĩ Minh Hằng thể hiện. Với nét diễn trẻ trung, đáng yêu vốn có cũng loạt vai ấn tượng trước đó, Minh Hằng đã ghi điểm trong mắt khán giả dù đây chỉ là phiên bản làm lại. 

Mình còn nhớ rất rõ hình ảnh của cô nàng Minh Minh mũm mũn đáng yêu ở bản Việt đã cùng dàn cast chất lượng đem đến cho khán giả những phút giây giải trí thú vị. Đến hiện tại, khán giả Việt vẫn nhớ mãi hình tượng nhân vật điển hình này trong sự nghiệp của Minh Hằng. 

Heart Evangelista

Cùng năm với Ngôi Nhà Hạnh Phúc bản Việt còn có phiên bản của Philippines. Heart Evangelista - nguyên mẫu Con Nhà Siêu Giàu Châu Á chính là cái tên được ekip "chọn mặt gửi vàng" để thủ vai nữ chính. So với các phiên bản khác, Heart Evangelista có phần kiều diễm hơn. 

Ở vai diễn này, mình thấy cô nàng đã thể hiện hình tượng của một nữ chính có phần trưởng thành chứ không trẻ con, láu cá như các phiên bản khác. Tuy vậy, nữ diễn viên xinh đẹp cũng đã hoàn thành tốt vai trò của mình, giúp bộ phim đạt tỷ suất người xem khá ổn lên đến hơn 26%.

Điểm đặc biệt là Ngôi Nhà Hạnh Phúc bản Philippines có số lượng phim dài kỷ lục lên đến 65 tập nhưng không gây nhàm chán mà vẫn thu hút đông đảo khán giả theo dõi. 

Sucharat Manaying

Điện ảnh Thái Lan cũng không thể nằm ngoài “hot trend” Ngôi Nhà Hạnh Phúc và cho ra đời phiên bản của riêng mình vào năm 2014. Mỹ nhân Sucharat Manaying được lựa chọn để trở thành nữ chính của phim đã nhận về vô vàn lời khen từ khán giả. 

Riêng mình thấy đây là phiên bản nữ chính xinh đẹp và đáng yêu nhất đấy ạ. Thậm chí, khi so sánh với Song Hye Kyo, cô nàng cũng không hề kém cạnh chút nào. Cộng thêm tương tác ăn ý với bạn diễn Mike D. Angelo, cả hai đã tạo nên một Ngôi Nhà Hạnh Phúc bản Thái chất lượng. 

Tuy vậy, ở bản remake này, kịch bản lại làm “chưa tới” khiến diễn viên chưa có nhiều cơ hội để “bung lụa”. Dù không phải là phiên bản được đánh giá cao về chất lượng nội dung nhưng nhìn chung, Ngôi Nhà Hạnh Phúc bản Thái vẫn được đón nhận nồng nhiệt, đặt bệ phóng cho dàn diễn viên trở nên nổi tiếng. 

>>Xem thêm: Son Ye Jin, Hyun Bin và 4 cặp màn ảnh Hàn "sinh ra để dành cho nhau"

Dương Siêu Việt

Đến với bản Trung, đây là phiên bản duy nhất có nhan đề khác biệt hoàn toàn - Em Đến Cùng Mùa Hè. Người được chọn vào vai nữ chính là Dương Siêu Việt với hình ảnh cô nàng ngây ngô luôn bị làm phiền bởi sao nam nổi tiếng Cận Trạch Nhất (Hứa Ngụy Châu). 

Tuy sở hữu cặp diễn viên trẻ đẹp nhưng Em Đến Cùng Mùa Hè lại là phiên bản kém hấp dẫn, cũng như kém tiếng nhất trong "vũ trụ" Ngôi Nhà Hạnh Phúc. Mình nghĩ có lẽ một phần do kịch bản và một phần do diễn xuất non nớt của Dương Siêu Việt đã biến nữ chính bản Trung trở thành “thảm họa” màn ảnh. 

Trên đây là những phiên bản Ngôi Nhà Hạnh Phúc ở nhiều quốc gia với hình tượng nữ chính khác nhau. Tất nhiên mỗi người đều có một điểm thu hút riêng, nhưng với mình thì Song Hye Kyo vẫn là phiên bản chuẩn nhất mà khó có mỹ nhân nào vượt qua được.

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn là fan cứng của phim Hàn và dàn sao Kbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Ngôi Nhà Hạnh Phúc ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.

Hoàng Hà (Kẻ Ăn Hồn): Lần đầu đóng phim kinh dị, sợ người hơn sợ ma

Cùng lắng nghe những chia sẻ của cô diễn viên trẻ Hoàng Hà trong lần đầu tham gia diễn xuất một tác phẩm điện ảnh kinh dị như Kẻ Ăn Hồn.

Thuận Nguyễn - Trần Ngọc Vàng: Bật khóc khi xem phim Người Mặt Trời

Cùng Dienanh.net lắng nghe những chia sẻ của hai nam diễn viên về quá trình ghi hình cho Người Mặt Trời và những kỷ niệm trong thời gian làm việc cùng nhau.