x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Các phiên bản nam chính Vườn Sao Băng: Lee Min Ho thua xa nguyên tác

Roses 15:35 - 24/09/2022

Mọt phim tình cảm thanh xuân vườn trường như mình chắc hẳn đã từng xem qua bom tấn Vườn Sao Băng (Boys Over Flowers) ở nhiều phiên bản khác nhau. Và với tâm thế một fan girl thực thụ, tất nhiên là mình luôn để ý tới hình tượng nam chính bên ngoài lãng tử, đào hoa, bên trong nhiều tiền rồi.

Mình nghĩ rằng, đa số khán giả đều rất ấn tượng với nam chính bản Trung và bản Hàn. Tuy nhiên, ở bản Nhật và bản Thái, những chàng công tử điển trai cũng gây thương nhớ khắp màn ảnh nhỏ đấy. Cùng mình đặt họ lên “bàn cân” để so sánh một chút nhé! 

Lee Min Ho

Gần gũi nhất với khán giả nữ của Vườn Sao Băng năm 2009 chính là anh chàng con nhà tài phiệt Goo Jun Pyo bản Hàn. Nhân vật này do nam diễn viên Lee Min Ho đảm nhiệm. Đây cũng chính là vai diễn đưa cái tên Lee Min Ho đến gần hơn với khán giả và đánh dấu nguyên một series hình tượng con nhà giàu của nam tài tử sinh năm 1987. 

 Mình phải công nhận rằng, ở tác phẩm mang tính đột phá trong sự nghiệp này, Lee Min Ho không được đánh giá quá cao về mặt diễn xuất. Tuy nhiên, khí chất của một chàng thiếu gia nhà giàu thì đúng là anh chàng đã thể hiện rất tốt. Thậm chí, mỹ nam họ Lee còn được cả giới chuyên môn nhận xét là "khó đóng vai nghèo được". 

Thế nhưng sau tất cả, hình tượng nam chính của Lee Min Ho trong Vườn Sao Băng bản Hàn vẫn không thể làm thỏa lòng người hâm mộ ví khác xa nguyên tác. Dù có chút “gồng” và “làm quá” nhưng với mình, Lee Min Ho đã làm hết sức ở vai diễn này rồi. 

>>Xem thêm: Jun Ho và loạt idol Hàn có diễn xuất hay nhất mọi thời đại

Shosuke Tanihara & Jun Matsumoto

Nguyên tác của Vườn Sao Băng là tác phẩm Con Nhà Giàu của điện ảnh Nhật. Đây cũng được coi là khởi nguyên cho mọi phiên bản trên toàn châu Á đấy ạ. Năm 1995, dự án Vườn Sao Băng đầu tiên ra mắt với vai chính Tsukasa được giao cho nam diễn viên Shosuke Tanihara. Vớt nét lãng tử theo hướng cổ điển, Tanihara đã thành công khắc họa một anh công tử Tsukasa thú vị và cực kỳ có sức hút. 

Sau đó 10 năm, mỹ nam Jun Matsumoto chính là cái tên tiếp theo thể hiện vai Tsukasa trong bản remake tại xứ sở hoa anh đào. Mình đã xem phiên bản nam chính của Jun Matsumoto và phải công nhận rằng, anh chàng đã làm rất tốt đến nỗi cả giới chuyên môn và khán giả đều đánh giá rất cao. Đây cũng được coi là phiên bản thành công và nổi tiếng nhất tại Nhật Bản, thậm chí trong tất cả các phiên bản khắp châu Á đấy nhé. 

Ngôn Thừa Húc và Vương Hạc Đệ

Đến với điện ảnh xứ Trung, Vườn Sao Băng chính là tác phẩm đã đưa tên tuổi của nhóm F4 lên một tầm cao mới. Mình còn nhớ ở phiên bản nam chính Vườn Sao Băng đầu tiên, Ngôn Thừa Húc đã nhanh chóng tạo nên "cơn sốt" toàn châu Á bởi tạo hình đáng nhớ và thu hút vô cùng.

Mình còn nhớ rất rõ hình ảnh của một Đạo Minh Tự bất cần, mặt lúc nào cũng nóng nảy nhưng bên trong chứa đựng trái tim ấm áp. Chính hình tượng nhân vật “ngoài lạnh, trong ấm” điển hình cùng nét diễn tự nhiên của Ngôn Thừa Húc đã chinh phục hàng vạn khán giả khắp nơi, đồng thời đặt ra tiêu chuẩn cao cho các phiên bản chuyển thể về sau. 

Đến năm 2018, điện ảnh Trung Quốc tiếp tục tạo ra một phiên bản Đạo Minh Tự khác thông qua diễn xuất của Vương Hạc Đệ. Từ ngoại hình điển trai đến diễn xuất chất lượng, mình thấy mỹ nam họ Vương rất hợp với hình tượng nhân vật. 

Tuy được nhiều khán giả yêu thích nhờ visual dễ thương nhưng phiên bản remake của Vương Hạc Đệ vẫn không thể vượt qua “cái bóng” quá lớn của đàn anh, chưa kể đến chuyện nội dung kịch bản còn gặp nhiều tranh cãi. 

Bright Vachirawit

Vườn Sao Băng bản Thái là tác phẩm mới chất được remake vào năm 2021. Hãng GMMTV đã lựa chọn mỹ nam Bright Vachirawit đóng nam chính có tên là Thyme. Anh chàng nhận được rất nhiều lời khen ngợi khi sở hữu ngoại hình cuốn hút, nhưng diễn xuất thì chưa thật sự thuyết phục cho lắm. Có thể thấy trong tất cả các phiên bản thì nam chính xứ chùa Vàng là người thể hiện kém nhất đấy ạ. 

>>Xem thêm: BLACKPINK và những màn "tự luyến" để đời: Jennie "vừa đẹp vừa giàu"

Mình còn nhớ tại thời điểm lên sóng, bộ phim đã nhận về nhiều ý kiến không hay khi cho rằng, kịch bản không phù hợp, nhiều tình tiết phi lý,... Tuy nhiên, bỏ qua những ồn ào không đáng có, "F4 Thái Lan" vẫn được yêu thích diện rộng. Thậm chí sau khi phim kết thúc, tour lưu diễn khắp châu Á của nhóm đã được tổ chức chứng tỏ mức độ đón nhận của người hâm mộ không hề nhỏ đâu nhé.

Được chuyển thể từ truyện tranh thể loại học đường - lãng mạn bán chạy nhất mọi thời đại tại Nhật Bản, Vườn Sao Băng từ lâu đã trở thành bộ phim quen thuộc trong ký ức của khán giả. Còn bạn, bạn đã xem hết những phiên bản được chuyển thể này chưa? Hãy thưởng thức ngay và cho mình chút ý kiến đánh giá nhé! 

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Sao Hàn

Nếu bạn là fan cứng của phim Hàn và dàn sao Kbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Vườn Sao Băng? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.