x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Stranger Things 2: Đáng lý ra Bob bị Will kết liễu, ngủm sớm ở tập 3

Bắp 16:35 - 06/09/2022

Đối với Bắp, nhân vật Bob xứng đáng được xuất hiện trong nhiều phần phim Stranger Things hơn nữa, chứ một người tốt như vậy không đáng phải chịu một kết cục bi thảm và sớm “hết vai” như này. Tuy nhiên, sự hi sinh của chú Bob gần như là một điều bắt buộc, và là một dụng ý chính đáng đến từ đội ngũ biên kịch của Stranger Things.

Nhân vật Bob Newby do nam diễn viên Sean Astin của Lord of The Rings thủ vai, sự xuất hiện của Bob trong mùa 2 đã chiếm trọn sự yêu mến của mình và nhiều khán giả, bởi chú Bob mà chúng ta yêu quý là một người rất hiền hậu, thông minh và cực kỳ đáng yêu. Thế nhưng, sự hiện diện của chú Bob trong Stranger Thing chỉ tồn tại trong thời gian ngắn khi nhân vật này bị đám quái vật xâu xé trong tập áp chót của mùa 2.

Chú Bob hi sinh khiến người xem vô cùng đau lòng và tiếc nuối, cớ sao biên kịch lại để một nhân vật lương thiện ra đi nhanh đến vậy. Nhưng như thế là tổ biên kịch đã “châm chước” rồi ấy, đáng lý ra họ từng có ý định để chú Bob bay màu ngay từ tập 3 rồi cơ.

Bob được giới thiệu trong Stranger Things mùa 2 với tư cách là bạn trai của Joyce Byers (Winona Ryder). Ngoài thời gian làm việc tại Đài phát thanh địa phương, Bob thường xuyên ghé đến nhà Byers, làm thân với tụi nhỏ và mong muốn trở thành một người cha tốt của hai cậu con trai nhà Joyce - Jonathan (Charlie Heaton) và Will (Noah Schnapp). Hình tượng nhân vật này tuy không mạnh mẽ như kiểu cảnh sát trưởng Jim Hopper (David Harbour), nhưng dựa vào kiến thức và sự thông minh của mình, chú ấy đã hỗ trợ, giúp cho Joyce, Hopper và những người bạn của Will tìm kiếm Mind Flayer. 

Kết cục của chú Bob như chúng ta đã biết là chú ấy đã ra đi mãi mãi vì bọn Demodogs cấu xé, tuy nhiên theo như Bắp tìm hiểu thì biết được ở kịch bản ban đầu, anh em nhà Duffer đã “lên kế hoạch” để Will “kết liễu” Bob trong tập thứ 3 của mùa 2. Đúng vậy đấy, bạn không đọc nhầm đâu, đáng lý ra chú Bob ra đi vì bị Will trừ khử ấy. 

Theo như kịch bản gốc, trong khi chở cậu bé đến trường, Bob đã trở thành nạn nhân của Will - lúc này là Will đã bị  Mind Flayer chiếm giữ rồi. Nhưng vì màn hóa thân của nam diễn viên Astin trong vai Bob đã giúp nhân vật này càng trở nên chân chất, đáng yêu nên nhà sản xuất đã nghĩ lại, quyết định cho Bob sống thêm vài tập nữa. Thậm chí, anh em Duffer còn nảy ra ý tưởng để Bob được sống sót sau mùa 2 nữa cơ, nhưng họ vẫn phải giữ nguyên quyết định nhân vật này phải bay màu vì nghĩ tới đại cuộc của mạch truyện.

>>>Xem thêm: Stranger Things mùa 5: Eddie Munson đừng trở lại, kẻo mất hay!

Bob vốn dĩ được xây dựng là “nhân vật một mùa”, tức là kết cục đã được định sẵn từ trước là sẽ “nhận cơm hộp”, nhưng vai trò và sự hi sinh của nhân vật này có ý nghĩa rất lớn đối với toàn bộ series. Sự hi sinh của Bob sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của 3 mẹ con nhà Byers, dẫn đến những thay đổi về sau trong mặt tính cách của dàn nhân vật chính. Như việc chứng kiến sự hi sinh của Bob sẽ giúp Joyce dễ mở lòng và càng thêm trân trọng khoảnh khắc bên Hopper chẳng hạn. 

Tuy nhiên, Bắp cảm thấy quyết định để Will “kết liễu” chú Bob cũng hay đó chứ. Nếu Will Byers bị chiếm hữu bởi Mind Flayer đến mức cậu ra tay sát hại Bob, chi tiết này sẽ khiến tâm tính của Will thay đổi theo hướng khó lường và mở ra rất nhiều tiềm năng để phát triển nhân vật này.

Trách nhiệm về sự ra đi của Bob bỗng trở nên tăm tối và bi thảm tột cùng, cũng như tạo nên sự xung đột trong thâm tâm của Joyce. Và từ đây, Vecna hoàn toàn có thể lợi dụng và kiểm soát Joyce khi biết rõ những đau thương, dằn vặt trong lòng cô, đưa Joyce vào danh sách một trong bốn nạn nhân phải “bay màu” để mở cổng kết nối Hawkins. Thế nên nếu kịch bản gốc về sự ra đi của chú Bob được giữ nguyên, Bắp tin rằng Stranger Things sẽ còn hay ho và gay cấn hơn hiện tại rất nhiều. 

>>>Xem thêm: "Người chị thất lạc" bị coi là tập phim dở nhất của Stranger Things

* Bài viết của Bắp chia sẻ tại box Phim Âu Mỹ

Nếu bạn là fan cứng của Marvel, DC hay những bộ phim trên Netflix , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Stranger Things 4? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.