x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

"Người chị thất lạc" bị coi là tập phim dở nhất của Stranger Things

Bắp 19:35 - 22/08/2022

Em Đi Tìm Chị… à nhầm Người Chị Thất Lạc (The Lost Sister) trong mùa 2 chính là tập phim “lệch pha” và bị coi là dở nhất trong Stranger Things. Thật ra Bắp thấy nó cũng không đến nỗi nào đâu, nhưng vì phần 1 của phim khi ấy đã quá xuất sắc khiến khán giả kỳ vọng và mong chờ series sẽ càng hay hơn nữa, chứ không phải là một bước thụt lùi như thế này. Bên cạnh đó có kha khá lý do khác khiến fan hâm mộ Stranger Things "hổng có ưa" tập phim này lắm, nguyên nhân thật sự là gì, hãy cùng mình tìm hiểu nhé!

Trước khi tập phim này diễn ra, mối quan hệ giữa Eleven và người giám hộ của cô bé - Hopper bắt đầu trở nên căng thẳng và lên đến đỉnh điểm. Eleven quyết định rời khỏi nhà an toàn và tìm được mẹ ruột của mình, cũng từ đó tạo mối liên kết trong tâm trí và nhìn thấy Kali (số 8) - cô chị hơn El vài tuổi, cũng là nạn nhân từng bị Tiến sĩ Brenner kiểm soát và thí nghiệm năm xưa. Dựa theo manh mối đó, Eleven “rời quê lên thành phố” và đã gặp được Kali.

Khác với Eleven, Kali có năng lực tạo ra ảo ảnh và tập hợp một nhóm người bị xã hội ruồng bỏ để cùng nhau trả thù những nhân viên làm việc trong phòng thí nghiệm Hawkins. Kali giúp Eleven học cách kiểm soát khả năng của bản thân, nhưng sự tàn nhẫn của người chị này khiến El nhận ra mình không thuộc về cuộc sống nơi đây nên cô bé quyết định quay trở về nhà.

Khách quan mà nói Bắp thấy nội dung tập phim The Lost Sister cũng có nhiều ý tưởng hay ho đó chứ. Series cho khán giả thấy đối tượng trong phòng thí nghiệm Hawkins cũng có người sở hữu năng lực khác hẳn với Eleven, mang đến màu sắc mới lạ và hiện đại hơn khi trước đó series chỉ gói gọn trong Hawkins bé nhỏ. 

Đồng thời tập phim cũng giải quyết các vấn đề có thể gây hệ lụy sau này như Eleven không thể kiểm soát sức mạnh của mình và mối quan hệ căng thẳng giữa cô bé với Hopper. Mặc dù nội dung nghe qua thì có vẻ hay ho là thế, nhưng cách diễn giải của The Lost Sister không thể thuyết phục được người xem.

>>>Xem thêm: Không phải El, có lẽ "Papa" mới là nhân vật bất tử của Stranger Things

Tập phim là một sự thay đổi lớn về âm thanh và hình ảnh không chỉ đối với mùa 2 thôi đâu, mà còn tạo sự khác biệt so với toàn bộ series Stranger Things. Cảm giác thân thuộc ở thị trấn nhỏ Hawkins được thay thế bằng ánh đèn rực rỡ của Chicago, ngay lập tức tách biệt The Lost Sister với mọi tập phim khác. Về mặt chủ đề, tính cách và mảng tối của Kali u ám hơn nhiều so với những nhân vật khác ở Stranger Things. Thậm chí người chị này còn cổ súy Eleven ra tay "trừ khử" một người đàn ông trong khi các con của ông ta cũng đang ở trong chính ngôi nhà ấy.

Ngẫm lại thì Bắp cảm thấy The Lost Sister cứ như là một tập ngoại truyện của Eleven vậy, nhưng điều đáng nói là nó chẳng ăn nhập gì với tổng thể của toàn series. Cách sắp xếp vị trí tập phim của The Lost Sister trong Stranger Things mùa 2 cũng là một vấn đề. 

Nó là tập thứ 7 trong tổng số 9 tập phim của mùa 2, khi nội dung của phân đoạn trước đó đang lên cao trào với tình tiết The Mind Flayer khống chế Will và “bảo mẫu” Steve cùng bọn trẻ chiến đấu chống lại bọn Demogorgon thì bỗng dưng tập phim The Lost Sister chen ngang, cắt đứt mạch truyện và chuyển sang nội dung phụ gần như chẳng liên quan và không có tính kết nối gì với phần còn lại của câu chuyện. 

Thế nên, The Lost Sister bị coi là tập phim dở nhất trong Stranger Things thì cũng phải thôi, vì rằng cuộc phiêu lưu của Kali và Eleven ở Chicago giống như một giấc mơ xa vời và chỉ khiến người xem phân tâm, phá vỡ cảm xúc khi nhịp phim đang lên cao trào, hay ho như thế. Nhưng ít ra Bắp thấy ekip bộ phim đã biết rút ra được kinh nghiệm và không lặp lại sai lầm đáng tiếc như thế này nữa. Do đó Stranger Things càng ngày càng trở nên hay hơn, mùa sau ấn tượng hơn hẳn mùa trước chứ không hề đi theo vết xe đổ như nhiều series khác.

>>>Xem thêm: Nghe nói Stranger Things 5 sẽ mô phỏng y hệt như Infinity War của MCU

* Bài viết của Bắp chia sẻ tại box Phim Âu Mỹ

Nếu bạn là fan cứng của Marvel, DC hay những bộ phim trên Netflix , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Stranger Things ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.