x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Superman and Lois: Khi Superman không là nhân vật chính

Phúc Logic 07:43 - 11/07/2021

Mặc dù có Siêu Nhân làm nhân vật chính, Superman and Lois là một loạt phim chính kịch tập chung chính vào chủ đề gia đình nhiều hơn là siêu anh hùng. Tôi đánh giá, các nhà làm phim tại đài CW đã khá khôn khéo khi đẩy lùi sự xuất hiện của Superman trong vũ trụ Arrow. Họ không để ‘người hùng của mọi người hùng’ xuất hiện đầu tiên. Ngay trong lần hiện diện đầu tiên trong Supergirl, anh cũng là một siêu nhân đã trưởng thành và dày dặn kinh nghiệm. 

 Anh còn là người cứu giúp và dạy dỗ Supergirl. CW đã không cố gắng đi kể câu chuyện về nguồn gốc (origin) của Siêu Nhân hay Kal-El trở thành người hùng như thế nào. Họ chọn cho Người Đàn Ông Thép một bắt đầu đầy thử thách tại loạt phim của riêng mình. Tôi cho rằng đây là một bước đi táo bạo, đầy trải nghiệm và may mắn hơn là đã thành công. 

Thử thách lớn nhất của anh không phải là đối đầu với một ác nhân với sức mạnh long trời lở đất hay làm sao để cứu thế giới. Điều làm anh vất vả nhất hóa ra không phải là những thứ quá to lớn hay xa xôi mà mọi câu chuyện về siêu anh hùng thường có. 

 Theo mình, trong Superman and Lois, điều mà Clark Kent phải lao tâm khổ tứ nhất chính là gia đình thân yêu của mình. Lần đầu tiên trên màn ảnh (cả màn ảnh lớn lẫn màn ảnh nhỏ), chúng ta được nhìn thấy Siêu Nhân với người vợ Lois Lane và 2 cậu con trai sinh đôi: Johnathan và Jordan. 

Sự xuất hiện của hai nhân vật mới này là điểm nhấn đầy thú vị. Clark và Lois phải hết sức vất vả như mọi bậc phụ huynh bình thường khác vì tính khí bất thường của hai đứa con đang tuổi mới lớn với đủ hỉ nộ ái ố lẫn những ngốc xít tuổi học trò. 

 Không chỉ dừng lại ở đó, mang trong mình dòng máu của Krypton, 2 vợ chồng luôn phải lo lắng vì họ không biết ngày nào sức mạnh siêu nhiên của 2 đứa con sẽ bộc phát. Khá oái oăm, trong khi Jonathan sôi nổi, hướng ngoại và là một cầu thủ bóng bầu dục xuất sắc; Jordan lại là một người hướng nối, bị hội chứng sợ xã hội (social anxiety disorder).

 Tyler Hoechlin, Elizabeth Tulloch cùng hai diễn viên trẻ Jordan Elsass (Jonathan Kent) và Alex Garfin (Jordan Kent) đã cùng nhau trở thành một kết hợp hoàn hảo. Chúng ta thấy một gia đình với những lo toan, mâu thuẫn rất đời thường. 

 Tiếp đó, cuộc sống của gia đình nhà Kent cũng hoàn toàn thay đổi. Tờ báo Daily Planet bị tập đoàn Edge Corp mua lại và cắt giảm nhân sự. Clark và Lois quyết định rời Metropolis và quay trở lại Smallville để làm lại từ đầu. Những tưởng họ sẽ trở lại quê hương quen thuộc nhưng hóa ra thị trấn nhỏ anh từng lớn lên đã không còn như xưa.

 Edge EnerCorp đang tìm cách thôn tính Smallville và biến người dân ở đây thành những nhân công giá rẻ. Smallville phải đối mặt với những vấn đề rất thực tế: tiền lương, quy hoạch, nhân công… 

Đây là lý do hoàn hảo cho hai nhà báo Clark Kent và Lois Lane phát huy sở trường của mình. Họ là những người không chấp nhận sự bất công và luôn tìm cách tìm ra sự thật. Đây cũng là khía cạnh để Lois tỏa sáng. Đối với nghề báo, cô còn là kẻ cứng đầu và mạnh mẽ hơn Clark rất nhiều. 

>>Xem thêm: The 8th Night: Kinh dị điều tra tâm linh hơi hướng The Conjuring 3

 Tôi nhận định, Superman and Lois là một drama gia đình có đan xen teen drama kết hợp với điều tra báo chí nhưng vẫn không quên phần then chốt của bất kỳ serie siêu anh hùng nào: những cảnh hành động, những màn đối đầu thiện ác. Hệ thống nhân vật phản diện của phim được giới thiệu khá chậm rãi và nhỏ giọt nhưng khá kỹ lưỡng. 

Sự xuất hiện của một Người Lạ Mặt (Wolé Parks) có liên quan tới Lex Luthor mới chắc chắn sẽ đem lại nhiều ngạc nhiên bởi đây là một phản diện có câu chuyện đằng sau khá rõ ràng. 

Tôi ngạc nhiên hơn cả, khía cạnh này được CW đầu tư nhiều hơn bất kỳ một show nào khác trong vũ trụ Arrow. Cảnh quay trong phim đẹp và có chiều sâu, ánh sáng không kém nhiều bộ phim điện ảnh chiếu rạp. Phần kỹ xảo vi tính (CGI) tuy còn nhiều khuyết điểm dễ nhận ra nhưng được sắp đặt tốt và vẫn đủ thuyết phục. Có thể coi tập đầu (pilot) của Superman and Lois là một trong những mở màn xuất sắc nhất của CW. 

Sau thành công rực rỡ của Smallville, tôi khó có thể tưởng tượng rằng Kal-El phải chờ quá lâu để có được một loạt phim mới của riêng mình. Nam diễn viên Tyler Hoechlin phải bắt đầu trong vai một nhân vật phụ cho người em họ Supergirl trong loạt phim cùng tên (Superman xuất hiện trong 6 tập sau 6 mùa), sau đó xuất hiện trong các sự kiện lớn của vũ trụ Arrow (Else WorldsCrisis on Infinite Earths). 

 Sau hơn 5 năm dài dòng dã làm nền cho các siêu anh hùng khác tỏa sáng, Người Đàn Ông Thép đã thực sự trở lại một cách đúng nghĩa trong Superman and Lois. Và tôi có thể hoàn toàn tự tin rằng mùa đầu tiên của series là mùa phim hay nhất trong vũ trụ Arrow.

*Bài viết của Phúc Logic gửi về DienAnh.Net.

>>Xem thêm: Loki tập 5: Xuất hiện phiên bản cá sấu Loki

Cùng "hóng" những tin tức nóng sốt , cập nhật từng phút từng giây tại fanpage DienAnh.net

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.