x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Những vai cảnh sát lôi cuốn của các nam diễn viên TVB gọi tên ai?

Anna Cao 17:40 - 01/07/2021

Hình tượng nam cảnh sát của đài TVB luôn rất đa dạng và đặc sắc, khiến khán giả cảm thấy sức hút của họ ngay từ giây phút đầu tiên xuất hiện. Hãy cùng Anna khám phá về những vai cảnh sát thú vị mà các diễn viên nổi tiếng đã đảm nhận nhé:

Cảnh sát nằm vùng: Tạ Thiên Hoa trong Tiềm Hành Truy Kích, Học Cảnh Truy Kích

Tạ Thiên Hoa là nam diễn viên chuyên trị mảng phim hài ở TVB, nhưng mãi vẫn chưa có cơ hội trở thành sao hạng A. Anh cũng từng đóng phim về đề tài xã hội đen Người Trong Giang Hồ nổi tiếng cùng Trịnh Y Kiện và làm Anna cũng cảm thấy vóc dáng của anh hợp với loại vai “đầu trộm đuôi cướp”. Phải chờ đến năm 2009, tất cả thế mạnh của Tạ Thiên Hoa đã được phát huy hết công suất trong Học Cảnh Truy Kích khi anh vào vai Laughing Lương Tiếu Đường, một nội gián ranh mãnh dưới lớp vỏ tên lưu manh hời hợt. Màn trình diễn của anh đã trở thành điểm sáng nhất phim, lấn át cả Ngô Trác Hy hay Trần Kiện Phong, Miêu Kiều Vỹ.

Vì nhân vật Laughing quá được yêu thích, hai năm sau, TVB quyết định làm một bộ phim riêng có tên Tiềm Hành Truy Kích. Nhân vật của Tạ Thiên Hoa được “hồi sinh” thần kì, và được xây dựng trau chuốt, kĩ lưỡng hơn, từ những tiểu tiết kiểu Laughing chơi violin cho…con bọ hay thói quen tung đồng xu trứ danh bên cạnh tác phong làm việc vẫn còn rất… xã hội đen khi Laughing lại phải một lần nữa nằm vùng. Anna thật tiếc khi cuối cùng Tạ Thiên Hoa chịu thua Trịnh Gia Dĩnh cũng quá xuất sắc trong Tòa Án Lương Tâm cùng năm đó trong cuộc đua Thị đế.

Cảnh sát phong lưu: Mã Quốc Minh trong Bí Mật Của Tình Yêu

Mã Quốc Minh đã làm một cú chuyển mình bất ngờ khi giã từ dạng vai chân chất để nhập vai cảnh sát phong lưu Lư Thiên Hằng trong Bí Mật Của Tình Yêu, phá vỡ cả khuôn mẫu suy nghĩ cảnh sát là phải nghiêm túc trong lòng khán giả TVB bấy lâu.

Lư Thiên Hằng ngoài giờ làm có sở thích tán gái ở Lan Quế Phường, thường xuyên trải qua tình một đêm, thậm chí còn có mối quan hệ mập mờ với người bạn lâu năm Lăng Mẫn Gia (Liêu Bích Nhi)… Những cảnh nóng của Mã Minh trong phim cũng rất táo bạo. Tất cả đều được Mã Minh thể hiện sinh động, bằng lối diễn mà theo Anna là rất hài hước nhưng không kém phần duyên dáng giúp cho anh không bị lu mờ bởi tiến sĩ vật lí quí tộc được “đo ni đóng giày” cho Lâm Phong. Nhà đài còn tạo ra một Lư Thiên Hằng chơi ra chơi, làm ra làm án, biết ném những mối tình chớp nhoáng qua sau đầu khi phá án.

Thật tuyệt là càng về sau phim, Lư thiên Hằng dàn dần biến thành chàng trai ngọt ngào và rất chân thành để theo đuổi tình yêu. Bí Mật Của Tình Yêu đạt rating tốt vào năm 2010, bản thân Mã Minh cũng bắt đầu được chú ý đến nhiều hơn. Anna cũng cho rằng nếu anh chịu khó chăm sóc, bảo dưỡng ngoại hình thật tốt, thì kiểu vai đa tình, bay bướm như Lư Thiên Hằng hẳn sẽ còn tìm đến với anh nhiều hơn đấy chứ?

 >>Xem thêm: Mã Quốc Minh - Sầm Lệ Hương và bốn lần đóng chung đáng nhớ

Cảnh sát phong trần, mưu mẹo: Lâm Phong trong Ranh Giới Thiện Ác

Lâm Phong có mật độ đóng cảnh sát không nhiều như bạn thân Ngô Trác Hy nhưng trong Ranh Giới Thiện Ác, anh đã khiến Anna tương đối bất ngờ bởi hình tượng tổ trưởng tổ tình báo Vỹ Thế Lạc phong trần, nam tính, tâm tư cẩn mật, nhạy bén và cũng rất đỗi si tình.

Lâm Phong có nhiều cảnh bắn súng, hành động trong Ranh Giới Thiện Ác. Tình tiết phim lại vô cùng gay cấn, và cứ qua từng tập, Anna luôn tò mò Vỹ Thế Lạc sẽ giải quyết được bí mật gì. Dù đối thủ lẫn đồng đội của anh trong phim của anh có là Miêu Kiều Vỹ và Huỳnh Trí Hiền dày dạn kinh nghiệm, tính cách cũng cực kì đa chiều thì sức hút của nhân vật cảnh sát  Vỹ Thế Lạc vẫn được duy trì đến phút chót. Sau Ranh Giới Thiện Ác, Lâm Phong được “chọn mặt gửi vàng” trong kiểu vai cảnh sát chìm trong Mất Dấu, điều này chứng tỏ Lâm Phong hoàn toàn có thể "gánh" được dạng vai cảnh sát đầy mưu lược, giỏi xoay chuyển cục diện.

 Cảnh sát nóng nảy, chính trực: Ngô Trác Hy trong series Học Cảnh Truy Kích

Ngô Trác Hy nổi tiếng nhờ vai phi công trẻ Đường Diệc Phong trong Bao La Vùng Trời nhưng series Cảnh Sát mới là “hành trang” giúp ích rất nhiều cho sự nghiệp của anh. Sở hữu ngoại hình cao lớn, đôi mắt to sắc bén, hàng chân mày rậm; rõ ràng Ngô Trác Hy gần như sinh ra để diễn vai chính diện hoặc thanh niên trẻ tuổi bốc đồng, nghĩa khí như chính con người thật của anh ngoài đời.

Nhân vật cảnh sát Chung Lập Văn từ phần 1 đến phần 3 trong series Cảnh Sát đã đem đến một Ngô Trác Hy dần dần trưởng thành hơn, kiên cường hơn, dù đôi khi vẫn bị đánh giá là quá manh động hay có phần “phổi bò”. Nhưng đây cũng là kiểu vai diễn mà khán giả có thể bỏ qua và tha thứ khi tuổi đời của Ngô Trác Hy còn trẻ. Sau này, anh còn nhiều lần đóng vai cảnh sát trên màn ảnh TVB nhưng sự tiến bộ thì lại quá ít và điều đó làm anh đã phải rời khỏi nhà đài tìm nhiều cơ hội mới hơn.

Bắt đầu từ năm 2016, Ngô Trác Hy nhận nhiều phim của Shaw Brothers, Đại Lục, điện ảnh và tất nhiên dạng vai chủ yếu Ngô Trác Hy vẫn nhận là vai cảnh sát, mà nổi bật nhất là hai phần phim Phi Hổ Cực Chiến. Theo Anna, đó là điều vừa có lợi, vừa có hại cho sự nghiệp diễn xuất của một diễn viên. Một mặt, nó giúp diễn viên đó xây dựng được thương hiệu nhận diện; mặt khác, nó sẽ làm cho diễn viên đó dậm chân tại chỗ. Bạn cảm thấy Ngô Trác Hy rơi vào trường hợp nào?

>>Xem thêm: Nhật Kí Trinh Sát Hình Sự có giúp Vương Hạo Tín đăng quang Thị Đế?

Cảnh sát tâm linh: Quách Tấn An trong Đội Điều Tra Đặc Biệt

Vu Tử Lãng của Quách Tấn An trong Đội Điều Tra Đặc Biệt được xây dựng khá thú vị dựa trên thế mạnh ngoại hình trẻ trung so với tuổi thật của anh. Vu Tử Lãng là cảnh sát tài ba, có sở thích đọc truyện tranh, anh thường xuyên phá được những vụ án không ai phá nổi là nhờ khả năng thông linh với bất kì đồ vật nào mà anh chạm vào, và thậm chí là anh còn nhìn thấy được ma.

Bầu không khi của Đội Điều Tra Đặc Biệt rất hài hước, diễn xuất của Quách Tấn An cũng dễ thương, uyển chuyển khiến cho những vụ án trong phim thêm phần hấp dẫn. Nên nhớ là việc Đội Điều Tra Đặc Biệt thành công bất ngờ đến từ việc nhà sản xuất đã mạnh dạn tạo ra một nhân vật cảnh sát có siêu năng lực lợi hại mà trước nay chưa từng có.

Thế mạnh của TVB chính là phim trinh thám và những nhân vật cảnh sát nhờ đó mà có nhiều đất dụng võ hơn. Anna cho rằng trong năm 2021 này, ngoài Lực Lượng Phản Ứng V hay Vạch Tội, TVB hoàn toàn có thể tìm lại hào quang xưa nhờ Nhật Kí Trinh Sát Hình Sự hoặc Ẩn Hình Chiến Đội và một nhân vật cảnh sát thật xuất sắc sẽ được ra đời?

 >>Xem thêm: Mã Quốc Minh thay Trần Triển Bằng đóng nam chính Ẩn Hình Chiến Đội

*Bài viết của Anna Cao mê phim TVB gửi về DienAnh.Net.

Là "mọt phim” Hoa ngữ không thể bỏ qua những tin tức nóng sốt nhất tại fanpage Thế Giới Hoa Ngữ

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.