x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Tại sao Captain Marvel đầu tiên là nam, nhưng lên phim lại thành nữ?

Pa Bích 07:15 - 05/02/2022

Ngay khi Brie Larson ra mắt với vai diễn Carol Danvers hay Captain Marvel đầu tiên của MCU, đã có nhiều thắc mắc nổ ra vì nhân vật này ban đầu trong truyện tranh là nam. Dẫu vậy, danh hiệu Captain Marvel không chỉ gắn chặt với một người, mà được nắm giữ bởi nhiều nhân vật khác nhau, có cả nam lẫn nữ.

Captain Marvel có nguồn gốc ra sao?

Captain Marvel là nhân vật có một lịch sử rất lâu đời và thú vị. Captain Marvel đầu tiên không thực sự là siêu anh hùng của Marvel Comics, tiền thân chính là Shazam của vũ trụ DC Comics. Captain Marvel thậm chí còn không phải là nhân vật thuộc DC Comics mà được sáng tạo bởi Fawcett Comics. 

Năm 1953, DC Comics kiện Fawcett Comics vì Captain Marvel, cáo buộc rằng nhân vật này là bản sao của Superman. Sau đó, Fawcett ngừng xuất bản các câu chuyện về Captain Marvel, trước khi bán bản quyền siêu anh hùng này cho DC vào năm 1972. 

Nhảy vào khoảng trống giữa vụ kiện của DC và Fawcett, Marvel Comics đã tạo ra phiên bản Captain Marvel của họ vào năm 1967 trong Marvel Super-Heroes # 12 (1967). Người đầu tiên khoác áo Captain Marvel là một thành viên của chủng tộc Kree được gọi là Mar-Vell và anh đã giữ danh hiệu này cho đến năm 1982 cho đến khi qua đời. Captain Marvel đệ nhị là Monica Rambeau và cho đến năm 1993, cô trao lại danh hiệu cho Genis-Vell, con trai của Mar-Vell.

Sau hơn một thập kỷ, Genis-Vell đã trao lớp áo này lại cho em gái Phyla-Vell, người giữ vai trò là Captain Marvel từ năm 2004 đến năm 2007. Một đặc vụ của Skrull được biết đến với cái tên Khn'nr đã trở thành Captain Marvel thứ 5 vào năm 2007 và đến năm 2009, anh bị thay thế bởi Noh-Varr. 

Captain Marvel gần đây nhất và hiện tại là Carol Danvers, người kế thừa danh hiệu này vào năm 2012 và đã được MCU mang lên màn ảnh rộng.

>> Xem thêm: Trên phim, ai cũng có thể nâng được Stormbreaker nhưng truyện thì khác

Carol Susan Jane Danvers là một siêu anh hùng hư cấu xuất hiện trong truyện tranh do Marvel xuất bản. Carol Danvers được biết đến nhiều nhất với danh hiệu Captain Marvel ở thời điểm hiện tại. Carol được tạo ra bởi Roy Thomas và Gene Colan.

Carol Danvers ra mắt trong Marvel Super-Heroes # 13 (1968) với tư cách là một sĩ quan của Lực lượng Không quân Hoa Kỳ. Cô là đồng nghiệp của Tiến sĩ Walter Lawson, bí danh con người của Mar-Vell (Captain Marvel đầu tiên). Mar-Vell là người đã che chở và bảo vệ Carol khỏi vũ khí Psyche-Magnitron, nhưng vụ tại nạn lại tình cờ giúp Carol hấp thụ DNA của Mar-vell và có được sức mạnh siêu phàm.

Carol Danvers trở lại vào những năm 1970 với khả năng siêu phàm của mình trong vai siêu anh hùng Ms. Marvel, ra mắt trong truyện tranh Ms. Marvel # 1 (1977). Cô là một trong những nhân vật rất tiến bộ vào thời điểm đó và đã trở thành một trong những nữ siêu anh hùng hàng đầu trong vũ trụ Marvel. Carol Danvers đã làm việc với Avengers và đồng hành cùng nhiều nhân vật khác. 

Bản thân cô đã thay đổi danh tính siêu anh hùng vào năm 1982 (khi trở thành Binary) và năm 1998 (khi trở thành Warbird), trước khi cuối cùng trở thành Captain Marvel trong Avenge Spider-Man # 9 (2012). Vai trò Captain Marvel đã làm tăng mức độ nổi tiếng của Carol Danvers đến mức giờ đây cô đã trở thành một trong những siêu anh hùng chính của Marvel.

Carol Danvers trong vai Captain Marvel đã được mang lên màn ảnh MCU do Brie Larson thủ vai. Giờ đây, Captain Marvel là một trong những siêu anh hùng mạnh nhất MCU và giữ vai trò không hề nhẹ trong các cuộc chiến lớn.

>> Xem thêm: Spider-Man: No Way Home có thể giành giải Oscar không?

Carol Danvers có phải là Captain Marvel nữ đầu tiên trong truyện tranh?

Như đã nói ở trên, Monica Rambeau là Captain Marvel thứ 2 và là phiên bản nữ đầu tiên của nhân vật này. Cho đến nay, có tổng cộng 3 nữ và 4 nam đã mặc trang phục Captain Marvel. Do đó, MCU hoàn toàn hợp lý khi cho ra mắt Captain Marvel với giới tính nữ.

Hơn thế, Pa Bích còn cho rằng MCU đã tạo nên bước đột phá khi cho nhân vật mạnh mẽ nhất nhì MCU là nữ thay vì nam. Điều đó tạo ra một sự cân bằng sức mạnh hoàn hảo cho cả 2 giới và ít nhiều đã tôn vinh tính nữ quyền trong phim.

Dù rằng Captain Marvel ban đầu là nam nhưng việc MCU ra mắt nữ siêu anh hùng cũng không có gì là không đúng. Carol Danvers có câu chuyện hấp dẫn trước khi trở thành Captain Marvel nên việc MCU khai thác nhân vật này cũng là điều hợp lý.

Bài viết được Pa Bích gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.