x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Trên phim, ai cũng có thể nâng được Stormbreaker nhưng truyện thì khác

Pa Bích 22:00 - 20/01/2022

Mjolnir là chiếc búa nổi tiếng của Thor, bị Odin yểm bùa và chỉ những người xứng đáng mới có thể nâng được. Nhưng Thor còn thứ vũ khí khác lợi hại không kém là Stormbreaker. Cùng với Mjolnir, Stormbreaker là một trong những vũ khí mạnh nhất trong vũ trụ Marvel.

Câu hỏi đặt ra là có cần phải xứng đáng mới nhấc được Stormbreaker hay không?

Trong MCU, Stormbreaker ra mắt trong Avengers: Infinity War 2018, là vũ khí được rèn tại hành tinh Nidaverllir sau khi Thor bị Hela phá hủy búa thần Mjolnir trong Thor: Ragnarok. 

Stormbreaker được rèn theo cách tương tự như Mjolnir, chỉ là không có sự can thiệp của Odin nên không bị yểm bùa xứng đáng. Tức là Stormbreaker dù mạnh mẽ nhưng ai cũng có thể nhấc và sử dụng nó.

Đó là lý do vì sao Thanos hay Groot có thể nâng được Stormbreaker. Tất nhiên, họ không có  sức mạnh thần thánh giống như Thor nên dù có sử dụng được Stormbreaker cũng không triển khai được hết năng lực của thần khí này.

Còn trong truyện tranh, Stormbreaker được tạo ra sau cuộc chiến giữa Thor và Beta Ray Bill tại Skartheim để giành quyền sở hữu Mjolnir. Kết quả là Beta Ray Bill giành chiến thắng nhưng không tước đi Mjolnir của Thor và Odin đã nhờ các thợ rèn người lùn tại Nidavellir tạo ra một chiếc búa mới, được chế tác từ kim loại Uru như Mjolnir và đó là Stormbreaker.

Odin đã yểm bùa vào Mjolnir và chỉ những người xứng đáng mới có thể nhấc cũng như sử dụng được sức mạnh của búa thần. Bất kể sức mạnh thể chất mạnh đến đâu, người không xứng đáng sẽ không bao giờ có thể nâng được búa. Ngoại lệ duy nhất của bùa chú này là khi Mjolnir lơ lửng trong chân không, lúc này ai cũng có thể nhấc búa lên nhưng vẫn không sử dụng được.

Sự xứng đáng không phải là thứ được định nghĩa một cách rõ ràng, nhưng có thể hiểu nôm na là người sở hữu phải có một trái tim tốt và cao thượng kèm theo ý chí mạnh mẽ và quyết tâm bảo vệ chính nghĩa.

>> Xem thêm: Spider-Man: No Way Home có thể giành giải Oscar không?

Trong truyện tranh, Stormbreaker cũng bị yểm bùa xứng đáng như Mjolnir. Stormbreaker được Odin tạo ra như món quà dành tặng cho Beta Ray Bill. Để vũ khí mới trông giống với Mjolnir nhất có thể, Odin đã đặt bùa xứng đáng vào đó. Cho đến nay, chỉ có Thor và Beta Ray Bill đáp ứng yêu cầu đó. Có nhiều kẻ đã cố gắng nâng Stormbreaker lên, nhưng vô ích và Beta Ray Bill giải thích rằng vì họ không xứng đáng.

Tuy nhiên, trong Secret Invasions, tộc Skrull đã lấy được Stormbreaker và chia nó thành 2 phần, sau đó rèn lại thành 1. Họ vô tình phá được bùa xứng đáng một cách ảo diệu và đó là những người không xứng đáng duy nhất sử dụng được Stormbreaker.

>> Xem thêm: Uncharted được xây dựng từ ý tưởng về James Bond của Tom Holland

Về cơ bản, Pa Bích thấy Stormbreaker hay Mjolnir trong truyện tranh khá giống nhau, về nguồn gốc lẫn khả năng đặc biệt mà chúng được Odin ban tặng. Còn trong MCU, Stormbreaker và Mjolnir cũng là 2 trong số những vũ khí mạnh mẽ nhất, khi được Thor sử dụng sẽ có những quyền năng siêu phàm, chỉ khác ở chỗ Stormbreaker không bị yểm bùa xứng đáng như Mjolnir.

Bạn thích Stormbreaker có lời nguyền của Odin hay không, cùng chia sẻ ý kiến ở phần bình luận nha.

Bài viết được Pa Bích gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.