x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Spider-Man: No Way Home có thể giành giải Oscar không?

Pa Bích 21:00 - 04/01/2022

Spider-Man: No Way Home là bộ phim hay và thành công về mặt thương mại khi thu về hơn 1 tỷ USD. Điều đó không phủ nhận nhưng Pa Bích không nghĩ phim xuất sắc đến mức được ca tụng như là ứng viên cho giải Phim hay nhất của Viện hàn lâm. 

Với việc Viện hàn lâm thường không đánh giá cao phim siêu anh hùng thì Pa Bích thấy chuyện No Way Home vào được đề cử đã là kì tích chứ đừng nói đến giấc mơ thắng giải Phim hay nhất. Nói vậy không có nghĩa là mình đánh giá thấp No Way Home mà chỉ là phim có thể đạt Oscar nhưng nằm ở hạng mục Hiệu ứng hình ảnh hoặc Nhạc phim xuất sắc có lẽ sẽ phù hợp hơn Phim hay nhất.

Spider-Man: No Way Home có thể giành giải Oscar cho Phim hay nhất không?

Như Pa Bích đã đề cập ở trên, phim siêu anh hùng hiếm khi được đề cử Oscar cho Phim hay nhất, bất kể nó được các nhà phê bình và khán giả đón nhận nồng nhiệt như thế nào. Có vẻ như thể loại này không được lòng Viện hàn lâm như những bộ phim chính kịch, khoa học viễn tưởng hay giả tưởng cao siêu khác.

Cho đến nay, các ngoại lệ duy nhất thoát khỏi “quy luật Oscar” về phim siêu anh hùng là The Dark Knight (2008), Black Panther (2018) Joker (2019), vì vậy nếu No Way Home được đề cử Phim hay nhất thì đã là kì tích không tưởng. 

Tuy nhiên, xét tổng thể phim điện ảnh năm 2021 thì Pa Bích nghĩ rằng cơ hội đề cử Phim hay nhất của No Way Home gần như rất thấp.

Còn giải Oscar cho Hiệu ứng hình ảnh thì sao?

Chưa có bộ phim nào của Vũ trụ Điện ảnh Marvel giành được Giải thưởng của Viện hàn lâm về Hiệu ứng hình ảnh. Black Panther được đề cử giải này ở Oscar năm 2018, nhưng Blade Runner 2049 đã chiến thắng vào năm đó. Ngay cả những kiệt tác như Avengers: Infinity War Endgame cũng không được đề cử.

Tuy nhiên, Pa Bích thấy rằng phần hình ảnh của Spider-Man: No Way Home được trau chuốt tỉ mỉ, chân thực và hoàn toàn xứng đáng để thắng giải Oscar về Hiệu ứng hình ảnh. Tất nhiên, các đề cử thậm chí còn chưa được công bố, nhưng No Way Home đã gây ấn tượng mạnh. Dù rằng Dune của David Villeneuve cũng là một đối thủ nặng kí nhưng Pa Bích vẫn nghiêng về No Way Home.

>> Xem thêm: Spider-man - No Way Home: Phim về Người Nhện hay nhất lịch sử

No Way Home có thể giành giải Oscar cho Nhạc phim hay nhất?

Black Panther đã giành được tổng cộng 3 giải Oscar, trong đó có giải về Nhạc phim. Đó là sự pha trộn tuyệt vời giữa âm nhạc hiện đại, dàn nhạc cổ điển và âm điệu truyền thống của châu Phi, xứng đáng giành được Giải thưởng của Viện hàn lâm.

Về phần No Way Home, phần âm nhạc gốc do Michael Giacchino sáng tác và phần hòa âm do Dolby Digital lẫn Dolby Atmos tạo ra. Mặc dù Pa Bích rất thích âm nhạc của No Way Home nhưng xem xét lại thì thấy phim khó có thể làm nên kì tích như Black Panther.

Còn giải Oscar cho Thiết kế trang phục đẹp nhất?

Sanja Milkovic Hays, nhà thiết kế trang phục chính cho Spider-Man: No Way Home, đã làm việc cật lực vì bộ phim có rất nhiều nhân vật. Tuy nhiên, Pa Bích không nghĩ No Way Home sẽ có thể lặp lại thành công của Black Panther trong hạng mục này.

Thiết kế trang phục của Black Panther không đơn thuần là trang phục siêu anh hùng mà còn tôn vinh văn hóa truyền thống châu Phi và quần áo dân gian bản địa. No Way Home khó có thể được xem xét vì thiếu ý nghĩa lịch sử. Nếu nói về phim của MCU có cơ hội được đề cử ở hạng mục này thì có lẽ Shang-Chi Và Huyền Thoại Thập Luân sẽ thuyết phục hơn No Way Home.

No Way Home có thể giành được giải Oscar cho Diễn xuất không?

Không có cơ hội nào để Viện Hàn lâm trao giải Oscar cho vai chính trong một bộ phim siêu anh hùng, ngoại trừ Joker của Joaquin Phoenix, nhưng rõ ràng Joker 2019 không hoàn toàn là phim siêu anh hùng.

Heath Ledger cũng nhận được giải thưởng Nam phụ xuất sắc khi khắc họa Joker trong The Dark Knight và màn trình diễn đó đã trở thành biểu tượng kinh điển trong lịch sử điện ảnh. Suy đi xét lại, Pa Bích nghĩ rằng không có vai diễn nào trong No Way Home đủ sức thuyết phục Viện hàn lâm dù rằng cả dàn diễn viên đều hoàn thành trọn vẹn vai diễn của mình.

>> Xem thêm: Spider-Man No Way Home: Peter Parker đã trở thành anh hùng thực thụ

No Way Home có thể giành được giải Oscar nào khác không?

Spider-Man: No Way Home cũng có khả năng nhận được đề cử cho Thiết kế sản xuất xuất sắc nhất khi bộ phim đã thành công vượt bậc và các tác phẩm MCU khác đã từng được đề cử ở cùng hạng mục này trước đó.

Cuối cùng thì Pa Bích cũng hi vọng phim đề cử cho Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất bởi vì rõ ràng kịch bản của Erik Sommers cực kì “bánh cuốn” và xứng đáng nhận được rất nhiều lời khen ngợi.

Pa Bích nghĩ rằng Viện hàn lâm có thể xem xét và đề cử No Way Home cho một số hạng mục tại Oscar nhưng chắc chắn không phải là Phim hay nhất. No Way Home với mình vẫn là bộ phim hay nhưng công tâm mà nói để đạt Oscar cho Phim hay nhất thì chưa đủ thuyết phục.

Bạn có nghĩ rằng No Way Home có xứng đáng được giải Oscar hay không, hãy chia sẻ cảm nhận ở phần bình luận nha.

Bài viết được Pa Bích gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.  

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.