x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Tại sao Harry Potter vẫn tạo được sức hút dù đã kết thúc từ lâu?

Salonpas 08:35 - 02/06/2022

Harry Potter, bộ phim huyền thoại đã trải qua hơn hai thập kỷ, xuất hiện không ít lần trên màn ảnh mà vẫn có sức hút lạ kỳ không thua kém gì những bom tấn điện ảnh thế hệ mới.

Vậy yếu tố gì đã tạo ra một thương hiệu Thế giới Phù Thủy ăn khách như vậy, bài viết sau đây sẽ giải đáp tất cả,

Mở ra một thế giới nhiệm màu, vượt khỏi khuôn khổ “dành cho thiếu nhi”

Chuỗi phim được phát triển dựa trên nguyên tác là tiểu thuyết, xoay quanh về cậu bé Harry Potter. Mồ côi cha mẹ từ nhỏ, Harry phải sống chung với gia đình Dursley, họ là dì và chú của cậu bé. 

Suốt thời gian tuổi thơ, Harry phải chịu cảnh đọa đày, tủi nhục vì sự ghẻ lạnh của những họ hàng kia, và của cả những Muggle (người không có phép thuật) xung quanh cậu.

Mãi đến năm 11 tuổi, thân phận thật sự của Harry mới được tiết lộ thông qua việc Trường Phù thủy và Pháp sư Hogwarts đã mời cậu bé nhập học. Hóa ra trái với vẻ ngoài rụt rè nhút nhát, Harry lại mang cốt cách của một phù thủy và sau này chính cậu là người tạo nên lịch sử về một phù thủy tối thượng. 

 >>> Xem thêm: Everything Everywhere All At Once ẩn dụ con mắt thứ 3 hay hơn Marvel

Cậu bé Harry phải chịu nhiều tổn thương, mất mát nhưng lại có ý chí kiên cường để trở thành một huyền thoại trong giới Phù Thủy. Câu chuyện tựa như cổ tích của cậu đã truyền cảm hứng cho không biết bao nhiêu thế hệ.

Ngoài ra, câu chuyện về hành trình J.K.Rowling đưa Harry Potter từ một cuốn sách bị hàng loạt nhà xuất bản từ chối trở thành tiểu thuyết và loạt phim bất hủ của thời đại cũng ly kỳ không kém. Sự tương đồng về số phận của nhân vật Harry và hành trình của tiểu thuyết gốc đầy thú vị cũng là yếu tố tạo nên sự hấp dẫn cho Harry Potter.

Không chỉ chinh phục với thiếu nhi, Harry Potter có người hâm mộ trải dài ở mọi độ tuổi. Bởi bộ phim không đơn giản chỉ nói về thế giới phép thuật diệu kỳ, mà đã thiết lập cả một hệ thống vĩ đại kết hợp với cả sử thi và thần thoại, vĩ mô của tác phẩm đã được mở rộng vượt khỏi khuôn khổ thông thường.

Ở thời điểm đương thời, Harry Potter chính là món ăn tinh thần mới mẻ với những sáng tạo vượt bậc mà khiến con người ta phải trầm trồ. Thậm chí là cho đến hiện giờ, những chất liệu của Harry Potter vẫn không hề lỗi thời mà còn mình càng hứng thú để khám phá những bí mật về nó.

Tạo ra văn hóa fandom ảnh hưởng sâu sắc đến hiện tại 

Sự thành công vượt bậc của Harry Potter được thể hiện rõ khi tác phẩm đã tác động mạnh mẽ đến văn hóa đại chúng.

Harry Potter đã thành công tạo nên “văn hóa hâm mộ”, nơi fan của loạt truyện/phim có một cộng đồng của riêng mình. Họ là một lực lượng hùng hậu cùng nhau chia sẻ về bộ phim và hóa thân thành các nhân vật mà mình yêu thích.

Các “nhà” trong Hogwarts - Gryffindor, Ravenclaw, Hufflepuff và Slytherin trở thành các “cộng đồng nhỏ” trong cộng đồng lớn Potterheads, nơi các bạn trẻ dùng chính các phẩm chất của các “nhà” để định nghĩa bản thân mình.

 >>> Xem thêm: Nobita Và Cuộc Chiến Vũ Trụ Tí Hon: Suneo và Shizuka giữ vai trò lớn

Sức sống của Harry Potter còn mạnh mẽ đến mức có cả những sự kiện cosplay nhân vật đều đặn hằng năm cũng thu hút một lượng lớn những fan hâm mộ tham gia.

Bên cạnh đó, những bộ phim phát triển dựa trên nền tảng Harry Potter nổi bật phải kể đến loạt Sinh Vật Huyền Bí cũng khiến tác phẩm huyền thoại này mãi sống trong lòng chúng ta.

Mùa hè năm nay, 3 phần phim đầu của Harry Potter sẽ được ưu ái trở lại màn ảnh lớn để chiêu đãi các fan hâm mộ. Bạn còn hứng thú với loạt phim huyền thoại này chứ, hãy để lại cảm nhận bên dưới nhé.

* Bài viết của Salonpas chia sẻ tại box Phim chiếu rạp

Nếu bạn là fan cứng của Thế giới Phù thủy Harry Potter , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Harry Potter? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.