x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Tấm Vé Đến Thiên Đường: Kịch bản quen thuộc, vắng bóng cao trào

Bánh Đúc 12:35 - 19/10/2022

Xuất hiện bất ngờ giữa rừng phim kinh dị, tâm lý, mình thấy Ticket To Paradise (Tấm Vé Đến Thiên Đường) như một liều thuốc chữa lành cho mọi người. Mặc dù có thể nói mọi tình tiết trong phim đều diễn ra tự nhiên, mượt mà, nhưng vấn đề chính là ở việc bộ phim không có một sự cao trào hay yếu tố nào nhấn nhá, đủ để khiến mình thấy nó khác biệt so với những bộ phim rom-com khác.

Ticket To Paradise (Tấm Vé Đến Thiên Đường) kể về David (George Clooney) và Georgia Cotton (Julia Roberts) ly dị từ lâu và luôn xem đối phương là “cái gai” trong mắt. Một ngày nọ, bất ngờ nghe tin Lily phải lòng chàng trai Gede (Maxime Bouttier) ở Bali, Indonesia trong chuyến du lịch. 

Cả hai quyết định tìm mọi cách ngăn chặn vì sợ rằng con gái sẽ mắc sai lầm giống mình. Tuy nhiên chính hành trình này đã giúp họ nhận ra nhiều điều và suy nghĩ lại mọi mối quan hệ.

Một trong những điều khiến Ticket To Paradise (Tấm Vé Đến Thiên Đường) thú vị với mình, đó chính là dù bộ phim sở hữu kịch bản không mới, nhưng chính sự chèo lái từ bộ đôi George Clooney và Julia Roberts đã giúp bộ phim giữ chân mình lâu hơn ở rạp. Bộ phim đánh dấu màn tái hợp của hai ngôi sao sau hàng loạt dự án thành công như Money Monster , Ocean’s Twelve

Chính vì vậy, mình nghĩ không khó để cả hai có thể hiểu và “ăn rơ” với nhau đến vậy. Việc bộ đôi “già tinh quái” này tung hứng những miếng hài tự nhiên cho nhau, khiến bộ phim nảy ra nhiều tình huống dở khóc dở cười.

Đúng nghĩa không hổ danh sao hạng A, ngay từ những đường dây kịch bản đầu tiên, mình thấy được cả hai đã có sự bùng nổ trong diễn xuất bởi sự ăn ý đến không ngờ của họ. Tuy rằng luôn xuất hiện những màn “combat” của cặp già này, nhưng rõ ràng mình thấy nó không hề vô nghĩa.

Vấn đề nằm ở việc nó cho những người trưởng thành một lần nữa nhìn lại quá khứ. Mình nghĩ rằng họ từng biết họ đã hạnh phúc thế nào, đã đau khổ thế nào, để rồi họ từ việc chối bỏ nhau đến hợp tác lại để cùng cứu vớt cô con gái.

Mình thấy thể loại rom-com vốn dĩ là vậy. Mang câu chuyện tình yêu, lãng mạn của những cặp đôi nhưng để xây dựng nên một cái kết có hậu, mình thấy nó phụ thuộc vào việc hành trình cặp đôi ấy trải qua, và đó là những tình huống dở khóc dở cười. Để sau tất cả, họ sẽ nhận ra nhiều thứ với nhau.

>>> Xem thêm: The Woman King: Trận chiến phi thường, đi đường quyền đã mắt

Ticket To Paradise (Tấm Vé Đến Thiên Đường) cũng vậy, những màn đấu khẩu của hai người già David và Cotton khiến mình thấy bộ phim không chỉ dành cho những cặp đôi trẻ, mà nó còn món quà giúp những người lớn có thể thư giãn và tìm lại sự bình yên.

Mình thấy hay nhất, chính là nhà làm phim tạo ra những tình tiết đối lập giữa hai cặp già - trẻ trong Ticket To Paradise (Tấm Vé Đến Thiên Đường), giúp câu chuyện có thêm nhiều tiếng cười. Và tất nhiên, việc xây dựng mối quan hệ của hai nhân vật chính từ căm ghét đến thấu hiểu nhau, mình thấy cũng thuờng xuyên được sử dụng trong thể loại này ở Hollywood.

Thứ hai chính là việc nhà làm phim tận dụng vẻ đẹp thiên nhiên ở mọi góc độ của Bali, Indonesia giúp trải nghiệm xem phim của mình không khác gì mình chuyến dã ngoại tại vùng đất này. 

Đúng như tên của bộ phim, Ticket To Paradise (Tấm Vé Đến Thiên Đường) đã mang đến một Bali đẹp tựa thiên đường. Nó không chỉ tăng sự lãng mạn cho chuyện tình của cặp chính, mà còn giúp bộ phim có thêm nhiều góc quay hoa mỹ.

Thứ ba mình thấy Ticket To Paradise (Tấm Vé Đến Thiên Đường) sở hữu nhịp độ khá chậm, thời lượng không quá dài nhưng vẫn có cảm giác lâu. Với những tác phẩm thuộc thể loại rom-com như vậy, mình nghĩ chừng 90 phút đổ lại là quá đủ cho một bộ phim. Nếu kéo dài hơn, mình tin chắc phim sẽ gây cảm giác lê thê vì tình tiết cũng chỉ xoay quanh vấn đề phát triển tình cảm của nhân vật.

>>> Xem thêm: Nữ Vương Huyền Thoại: Phim sử thi nhưng nồng nàn “nhịp thở” mới

Tuy nhiên chính sự trơn tru, mượt mà như vậy, mình thấy bộ phim lại không có bước ngoặt nào xoay chuyển tâm lý nhân vật. Cảm giác bộ phim cứ như một dòng suối, chảy mãi mà không thoát khỏi vùng an toàn. Vì vậy cảm nhận riêng của mình dành cho bộ phim này rất là bình thường. 

Có thể khi xem bạn sẽ không thấy nó không có gì bởi lối dẫn chuyện của nhà làm phim vẫn đưa mình qua từng diễn biến, nhưng sau khi kết thúc bạn sẽ chợt nhận ra nó lại quên đi yếu tố cao trào cần có.

Ticket To Paradise (Tấm Vé Đến Thiên Đường) là vậy! Mình thấy nó như một bản nhạc tình cho những ai muốn bỏ qua hàng loạt bộ phim kinh dị, tâm lý trong tháng 10 này. Nếu không quan tâm quá nhiều đến tình tiết, mình nghĩ đây là bộ phim giúp bạn thư giãn hơn bao giờ hết.

* Bài viết của Bánh Đúc chia sẻ tại box Mọt phim Review

Nếu bạn yêu thích điện ảnh Âu Mỹ , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Tấm Vé Đến Thiên Đường? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.