x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Tất tần tật về Winnie The Pooh phiển bản kinh dị

Salonpas 19:00 - 20/06/2022

Sau khi bản quyền của Winnie The Pooh được “nới lỏng” đến phạm vi cộng đồng, ngay lập tức đã có một bộ phim độc lập mượn hình tượng nhân vật chú gấu đáng yêu này nhưng lại khai thác theo hơi hướng kinh dị chuẩn bị được ra lò. Bộ phim được biết đến với tựa đề Winnie The Pooh: Blood And Honey (Máu Và Mật Ong).

Làm thế nào để Winnie The Pooh: Blood & Honey ra đời

Cứ đều đặn mỗi năm thì sẽ có hàng nghìn tác phẩm sáng tạo lại trở thành một phần của phạm vi công cộng. Vì những tác phẩm văn học và nghệ thuật này đã không có quyền sở hữu trí tuệ nên bất kỳ ai cũng có thể sử dụng, biến tấu nó mà không cần xin giấy phép. Theo luật bản quyền của Hoa Kỳ, các tác phẩm được xuất bản từ năm 1923 đến năm 1977 sẽ được đưa vào phạm vi công cộng sau 95 năm kể từ lần xuất bản đầu tiên.

Năm nay, những cuốn sách được xuất bản năm 1926, bao gồm cả Winnie The Pooh của AA Milne đã chuyển sang phạm vi công cộng. Nhưng vào năm 1966, Disney đã mua lại bản quyền nhân vật và tạo ra các phiên bản của Pooh - chú gấu vàng mặc áo đỏ cùng các nhân vật khác như Piglet, Eeyore và Christopher Robin. Vậy nên, Winnie The Pooh: Blood & Honey chỉ có thể dựa trên phiên bản cuốn sách Winnie The Pooh 1926, mà không phải hình ảnh Winnie The Pooh của Disney mà chúng ta đã thấy.

Câu chuyện mới về Winnie The Pooh: Blood & Honey

Vốn là nhân vật tuổi thơ được yêu thích với vẻ ngoài mũm mĩm đáng yêu, Winnie The Pooh trong lần xuất hiện trở lại này lại được vị đạo diễn Rhys Frake-Waterfield biến tấu hoàn toàn khác với một phiên bản đen tối và “kém dễ thương” hơn.

Winnie The Pooh: Blood And Honey (Máu Và Mật Ong) vẫn xoay quanh về 3 nhân vật chính là gấu vàng Pooh, lợn Piglet và chú lừa Eeyore. Giờ đây, khi bị chủ nhân con người là Christopher Robin rời bỏ để đi học địa học, chúng buộc phải khôi phục bản năng hoang dã của động vật để có thể kiếm ăn và sinh tồn. Từ đây thì chúng cũng đã bắt đầu biết thù hận vì những gì mà vị chủ nhân đã đối xử với nó.

Môi trường sống bị thu hẹp, nguồn thức ăn cạn kiệt nên Pooh và Piglet dần trở nên tàn bạo hơn để có thể tìm được thức ăn. Thậm chí bọn chúng đã hoang dại đến mức “xử” luôn người bạn lừa Eeyore của mình. Phạm vi đi săn của đôi thú giờ đây đã mở rộng ra đến con người – “nguồn thức ăn” dồi dào nhất ở Trái Đất hiện tại.

Phản ứng đầu tiên của khán giả về Winnie The Pooh: Blood & Honey

Ngay khi những thông tin đầu về bộ phim được tung ra, lập tức đã có nhiều nguồn ý kiến trái chiều tranh cãi xoay quanh. 

Có người cho rằng đây là một bộ phim phỉ báng hình tượng tuổi thơ trong trẻo khi đưa những nhân vật vốn hiền từ và chan hòa với con người như gấu Pooh và lợn Eeyore dần trở nên thú tính và đáng sợ như vậy. Và họ cho rằng Winnie The Pooh sẽ đi theo vết xe đổ của một số tác phẩm khác khi phạm vi bản quyền trở nên “dễ thở” hơn trong cộng đồng.

 >>> Xem thêm: The Black Phone: Góc tối nước Mỹ vào những năm 70 có gì đáng sợ? 

Mặt khác, có người lại cho rằng đây là một ý tưởng táo bạo, một sáng tạo về khái niệm mới đầy thú vị khi dám thay đổi hoàn toàn một hình tượng vốn đã ăn sâu vô tâm trí của bao thế hệ. Nhóm người này đánh giá cao sự liều lĩnh và đột phá của vị đạo diễn Waterfield khi dám thực hiện một thử thách cam go như vậy.

Là một người đam mê kinh dị nên mình cũng khá đồng tình với quan điểm tán dương kia, đồng thời cũng tò mò và đặt ra nhiều yêu cầu “cao cấp” hơn về bộ phim đặc biệt lần này. Không cổ xúy cho xu hướng “đen tối” hóa hình tượng tuổi thơ, nhưng nghệ thuật luôn cần những nước đi độc đáo để tự làm mới mình như vậy. 

Về ekip của Winnie The Pooh: Blood & Honey

Về phần đạo diễn Frake-Waterfield cũng có những trăn trở cho riêng mình khi quyết định thực hiện “cải tân” dự án Winnie The Pooh: Blood And Honey (Máu Và Mật Ong) lần này. Ông cho rằng bộ phim không chỉ khó trong việc cân bằng giữa yếu tố kinh dị và hài hước, với những nhân vật đã được thiết lập sẵn thì càng phải cẩn trọng hơn để hướng đi của mình không trở nên tiêu cực và lệch lạc.

Vì là dự án phim độc lập nên ekip sản xuất của Winnie The Pooh: Blood And Honey (Máu Và Mật Ong) cũng hạn chỉ khi chỉ có sự tham gia của một vài diễn viên như Craig David Dowsett trong vai Winnie the Pooh, Chris Cordell trong vai Piglet,…

Ngày phát hành của Winnie The Pooh: Blood & Honey

Bộ phim chỉ mới công bố những bức ảnh đầu tiên về diện mạo của mình, theo thông tin mình được biết thì Waterfield đang gấp rút để hoàn thiện những bước hậu kỳ cuối cùng, chuẩn bị cho phần phim hoàn chỉnh được ra mắt vào cuối năm 2022 hoặc đầu năm 2023.

>>> Xem thêm: Trailer The Black Phone: Không khí căng thẳng gợi nhớ về phim IT

Tuy bước đầu bộ phim đã gây nên một sự chú ý cực lớn trong giới truyền thông nên Winnie The Pooh: Blood & Honey là phần phim được mong chờ hơn tất thảy.

Còn bạn có quan điểm thế nào về Winnie The Pooh: Blood And Honey (Máu Và Mật Ong) thì hãy để lại bình luận bên dưới nhé.

* Bài viết của Salonpas chia sẻ tại box Phim chiếu rạp

Nếu bạn là người đam mê thể loại kinh dị và loạt tác phẩm được cải tân , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Winnie The Pooh: Blood And Honey (Máu Và Mật Ong) ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.