x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

The Black Phone: Góc tối nước Mỹ vào những năm 70 có gì đáng sợ?

SEIZEDIX 23:00 - 23/10/2021

Nếu như bạn là một người hâm mộ bộ phim kinh dị Sinister, mình tin rằng bạn không nên bỏ lỡ bộ phim kinh dị Mỹ The Black Phone 2022 (Điện Thoại Đen) này đâu. Với cùng một đạo diễn chịu trách nhiệm sản xuất là Scott Derrickson, bộ phim sẽ đưa khán giả vào những giây phút cực kì đáng sợ và kinh hoàng, thậm chí có những nhà phê bình đã đánh giá bộ phim này là “bộ phim đáng sợ nhất mọi thời đại”. Ngoài ra, bộ phim này cũng được chuyển thể từ một truyện ngắn cùng tên kinh điển của Joe Hill vào năm 2004, hãy cùng mình tìm hiểu xem bộ phim này có gì đáng xem nhé!

>>> Xem thêm: Top 10 phim kinh dị Mỹ không dành cho người yếu bóng vía

Đầu tiên, nội dung bộ phim xoay quanh Finney (Mason Thames) và Gwen Shaw (Madeleine McGraw) có dự định chuyển ra vùng ngoại ô vào những năm 70. Họ phải đối mặt với những kẻ “bắt nạt" mới và cả người cha nghiện rượu và bạo hành nữa (do Jeremy Davies thủ vai), nhưng đáng sợ hơn cả là kẻ bắt cóc ẩn danh đang luẩn quẩn thị trấn của họ. Chuyện sẽ không có gì đặc biệt nếu Finney bỗng thấy mình bị mắc kẹt trong tầng hầm của tên Grabber (Ethan Hawke) và điều mà Gwen cần làm lúc này chính là tìm anh trai mình trước khi quá muộn. 

Phim bóc trần những câu chuyện đáng sợ xoay quanh một thị trấn, hơn cả là nó được đặt trong bối cảnh những năm 70, khiến bộ phim trở nên chân thật hơn bao giờ hết. Có thể sẽ có nhiều người sẽ bị khó chịu với những cảnh đối xử trong phim, như cảnh cha mẹ phạt con, tuy nhiên, bộ phim đã tái hiện lại rất đúng với hoàn cảnh vào những năm trước 1990. Nó chính là những câu chuyện mà có lẽ giới trẻ hiện nay sẽ không bao giờ hiểu được. 

Bộ phim như một cỗ máy thời gian đưa chúng ta về bối cảnh nước Mỹ những năm xưa cũ và mình rất thích sự hoài niệm này của The Black Phone. Đặc biệt, khung cảnh căn hầm bẩn và ẩm ướt, khiến người xem sẽ bị lạc và khiếp sợ trước thế giới và bộ phim đã tạo ra bởi tính chân thực của nó. Cũng bởi vì hầu hết những cảnh quay của The Black Phone diễn ra trong tầng hầm nên yếu tố giúp bộ phim thành công chính là diễn xuất của dàn diễn viên và cặp đôi tài năng Mason Thames và Madeleine McGraw đã thực hiên tốt điều này. 

 Ban đầu, mình được biết rằng do lịch trình bận rộn và không thể sắp xếp được với đoàn làm phim nên đáng nhẽ McGraw sẽ không tham gia vào bộ phim này. Tuy nhiên, đạo diễn đã phản đối và giờ chúng ta đã hiểu đó là một quyết định đúng đắn. Diễn viên Mason Thames đã có màn trình diễn tuyệt vời, đặc biệt cảnh anh phải tự mình đối mặt với con “quái vật” này, nhưng bộ phim sẽ không hoàn thiện nếu không có McGraw, diễn xuất của “đứa trẻ” này đúng là không thể chê vào đâu được. 

Về nhân vật phản diện, Hawke, một người vốn không thường không đóng những vai phản diện, nhưng trong bộ phim anh đã thực sự bùng nổ mà chỉ qua việc thể hiện cảm xúc qua đôi mắt. Mặc dù là một diễn viên đã được đánh giá cao về diễn xuất, nhưng mình rằng The Black Phone vẫn là một thách thức với nam diễn viên trong việc khiến khán giả sợ hãi chỉ qua ánh nhìn ám ảnh hay giọng nói đầy đáng sợ.

 Bạn biết rồi đó, mình luôn thấy những tựa phim kinh dị mà nhân vật chính đeo mặt nạ giống series Halloween luôn mang đến nỗi ám ảnh. Thường thì chúng ta sẽ đỡ sợ hơn nếu nhìn thấy mọi thứ rõ ràng, nhưng ở các dạng phim như thế này, càng mờ ảo, càng bí ẩn, càng gây sợ hãi. Chưa kể nhân vật chính của The Black Phone còn dùng giọng nói để gây áp lực với các nhân vật trong phim, và cả với người xem như mình, nên độ sợ còn tăng lên hơn. Trí tưởng tượng luôn là điều gì đó khó lý giải, nên khi bạn chỉ nghe giọng nói mà không thấy mặt người thì hẳn chúng ta còn vẽ vời ra rất nhiều viễn cảnh tồi tệ hơn nữa.

Khác với những bộ phim kinh dị chúng ta thường thấy, The Black Phone có sự kết hợp của yếu tố siêu nhiên thức đẩy sự kinh hoàng hơn nữa cho cảnh phim. Ngoài ra, tin vui cho những người yêu thích bộ phim Sinister, The Black Phone được đáng giá là khá giống một “người anh em” của bộ phim đó và cũng có khá nhiều điểm tương đồng giữa chúng, từ những đứa trẻ hay bạo lực gia đình. Tuy nhiên, bạn vẫn sẽ thấy những điểm vô cùng đặc biệt ở bộ phim này, điển hình như nhân vật Grabber cùng những nét tương đồng với người cha nghiện lúa mạch lên men.

 Ngoài ra, nhân vật chính trong phim kinh dị mà là một thiếu niên nhỏ tuổi thì mình cho rằng mức độ ép phê của bộ phim tăng hơn gấp bội. Bạn còn nhớ IT (Chú Hề Ma Quái Pennywise) hay The Boys (Cậu Bé Ma) hay khá khá phim thuộc vũ trụ The Conjuring có những bạn trẻ xuất hiện không, mình nói thiệt là mình vô cùng ám ảnh khi xem luôn đó. Bởi thế The Black Phone tiếp tục phát huy ba yếu tố gây khiếp sợ cho người xem: Đứa trẻ, mặt nạ và giọng nói ma quái.

Tất nhiên không phải bộ phim nào cũng hoàn hảo 100% rồi. Mặc dù diễn xuất của hai diễn viên chính không có gì để bàn cãi nhưng có vẻ bộ phim đang bỏ qua mối liên hệ và sự kết hợp của hai người với nhau. Mình tin rằng nếu bộ phim hoàn thiện ở điểm này, cốt truyện sẽ hoàn hảo hơn rất nhiều.

>>> Xem thêm: Những màn diễn xuất đỉnh cao trong các bộ phim kinh dị 5 năm qua (P1)

Nhìn chung, The Black Phone 2022 (Điện Thoại Đen) là một bộ phim cực kì tuyệt vời và trên cả những kỳ vọng của khán giả trên mọi khía cạnh. Với bối cảnh những năm 70, bộ phim đã đưa chúng ta khám phá góc tối cũng như những tệ nạn của nước Mỹ vào thời gian đó, một cách mới mẻ chứ không hề nhàm chán hay cũ rích. Nếu bạn thích thể loại kinh dị viễn tưởng, bạn đừng bỏ qua bộ phim này nhé!

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net

Nếu bạn yêu thích Phim Kinh Dị, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.